Phát thanh xúc cảm của bạn !

Có những cái buông tay khiến mình nhẹ lòng hơn (Vlog Radio)

2018-08-25 01:00

Tác giả: Giọng đọc: Titi

blogradio.vn - Nếu như trên con đường đi tìm hạnh phúc ấy, trái tim ta lỡ nhịp và không tìm được sự đồng điệu, đừng quay lưng lại mà hãy cứ động viên nhau, ủng hộ nhau, bước cạnh nhau như những người bạn thật sự.

Có những cái buông tay khiến mình nhẹ lòng hơn

Sài Gòn bất chợt những cơn mưa, hối hả, vội vã, cũng có lúc tầm tã đấy. Rồi thôi. Ở lại chẳng đủ lâu để em kịp nhận ra sự thay đổi ẩm ương của thời tiết. Oi đến khó chịu…! Tâm trạng ì ạch vẫn cứ vướng lại tận đâu đó trong ngóc ngách của cảm xúc, mà dù em đã cố kéo chúng ra nhưng thất bại.

Có những hồi ức đã từng là kỉ niệm…

Có những yêu thương đã lấp đầy phủ bụi thời gian…

Có những nỗi nhớ chơi vơi…

Và…

Có những tháng ngày em lang thang dạo bước. Anh này, liệu rằng em có thể tự mình đi qua được những cảm xúc ấy không anh? Trong bộn bề những lo toan thường nhật, trong những vô tâm hờ hững lướt qua anh, ngày chồng chất lên ngày, đi qua kỉ niệm….Phải chăng mình đã bỏ quên nhau?

Phố về đêm, lang thang với vòng xe vội vã sau một ngày mệt nhoài, em giật mình nhận ra mình đang rất nhớ anh, lại là những cảm xúc vụn vặt ùa về trong khoảng khắc cuối ngày...đã có những lúc em cảm thấy mệt mỏi cho những mối quan hệ nhằng nhịt và phức tạp. Đã có những lúc khi mà tâm trạng nản đến mức lí trí mệt nhoài bảo "bỏ đi", nhưng rồi, em vẫn bước, mang theo bên mình đâu đó những lời động viên của anh...

Những chiều mưa, nếu có thể, em vẫn muốn chống cằm ngồi nhìn mưa rơi, đôi khi khẽ rùng mình vì cảm giác rát buốt hắt vào mặt, nhưng kệ. Thật lạ khi vô vàn cảm xúc của em về anh lại gắn với mưa, với những vòng xe hối hả anh đèo em đi qua ngày tháng, ngồi sau tấm lưng ướt nhẹp của anh, người em khẽ run lên rồi hít hà xoa hai bàn tay vào nhau tìm hơi ấm.

Có những cái buông tay khiến mình nhẹ lòng hơn

Có những ngày, bận rộn với bao công việc và dự đinh, chỉ kịp hỏi thăm và động viên nhau bằng những tin nhắn cuối ngày, nhưng em vẫn cảm thấy thật ấm áp.

Có những ngày, chán nản làm sao, mệt mỏi làm sao, anh xoa xoa đầu em bảo: cười lên đi nhóc, rồi sẽ ổn cả thôi.

Đều đặn như thế, hành trình cuộc sống của em rộn rã tiếng cười, ấm áp bởi sự động viên và chia sẻ, mạnh mẽ bởi điểm tựa cho em từ phía sau, còn có cả những giọt nước mắt lặng lẽ rơi, nhưng luôn có một bàn tay đưa ra lau lấy.

Vậy mà đã có lúc, khi anh quá bận rộn với những bộn bề trong cuộc sống ấy, em đã tự hỏi: mình là gì trong những lo toan hối hả của anh? Ngập mình trong những suy nghĩ, và rồi em tự cho bản thân câu trả lời, vốn dĩ mọi thứ đều có lí lẽ, và em vốn ngại với sự đổi thay...

Những mảnh vá không đầu không cuối, em viết cho anh giữa bộn bề những cảm xúc không tên đang hiện diện. Đi qua những ngày nắng, em lại mong trời bất chợt những cơn mưa...

Em từng nhớ đã đọc được câu nói: "Đừng bao giờ nói lời tạm biệt nếu bạn vẫn còn muốn cố gắng. Đừng bao giờ bỏ cuộc nếu bạn vẫn còn cảm thấy có thể tiếp tục. Và...đừng bao giờ nói bạn không còn yêu ai nữa nếu như ánh mắt của ai đó vẫn còn có thể giữ chân bạn"

Em là cô nàng Nhân Mã, là cô gái của Gió và của tự do, em yêu thích sự mới mẻ và ham khám phá, em chinh phục ước mơ của em bằng ngọn lửa nhiệt huyết và bùng cháy trong tim, em ghét sự nhàm chán và những thứ lặp lại một cách đơn điệu tuần hoàn. Đối với Nhân Mã, mọi thứ phải luôn thay đổi, sáng tạo. Nhân Mã em luôn tràn đầy năng lượng, sức sống, cảm giác như luôn sẵn sàng tinh thần để chào đón và đương đầu với những thử thách mới.

Anh là chàng trai Xử Nữ, là người thực tế và cầu toàn, anh luôn muốn sự hoàn hảo trong mọi thứ anh chọn, anh kĩ tính và cẩn thận, anh luôn thận trọng trong mọi chuyện, trái với bản tính ồn ào, nào nhiệt của em, anh nhẹ nhàng và sâu sắc.

Có những cái buông tay khiến mình nhẹ lòng hơn

Không có sự đồng điệu, bạn bè bảo hai đứa không hợp tính nhau. Em cãi, chẳng phải cuộc sống vốn luôn tồn tại quy luật bù trừ đó sao. Anh chìa tay ra nắm lấy tay em, đi cùng nhau suốt một hành trình dài, thêu dệt nên những mảng kí ức đẹp, chộn rộn niềm vui, hạnh phúc và đầy ắp tiếng cười.

Yêu thương đủ rồi, có phải chúng ta đã thiếu đi một chút nhường nhịn, một chút vị tha, một chút cảm thông, để rồi yêu thương lỡ hẹn?

Và rồi anh có biết không? Dù rằng em biết mình vẫn còn có thể xao lòng khi bị ánh mắt tha thiết của anh níu lại, nhưng…đã đến lúc em nhận ra không phải ngày nắng nào cũng đẹp. Đã đến lúc em nhận ra, yêu thương ấy liệu đã đủ sâu? Hay chỉ đơn thuần là một thói quen khó bỏ? Đã đến lúc em nhận ra, kí ức ấy sẽ đẹp hơn nếu em giữ lại ở một góc nhỏ trong tim, nơi chứa chan những kỉ niệm đáng nhớ một thời của chúng ta. Đã đến lúc em nhận ra, thay vì cố gắng níu giữ những thứ không hoàn toàn thuộc về mình, em nên nhẹ lòng để nó ra đi. Và đã đến lúc em nhận ra…có những cái buông tay khiến con người ta cảm thấy nhẹ nhàng và lòng họ bình yên hơn anh ạ!

Nên như vậy thôi anh nhé!

Đêm mưa, vùi đầu trong chăn, những dòng tin nhắn rõ mồn một, khoảng kí ức vẹn nguyên trong trí nhớ, chầm chậm như một thước phim và em thấy mình trong đó, với nụ cười rạng rỡ, giòn tan những ngày đầu mới gặp anh...

Anh, và em, ai trong chúng ta rồi cũng sẽ phải lớn lên, chinh phục những hoài bão và ước mơ của riêng mình. Nếu như trên con đường đi tìm hạnh phúc ấy, trái tim ta lỡ nhịp và không tìm được sự đồng điệu, đừng quay lưng lại mà hãy cứ động viên nhau, ủng hộ nhau, bước cạnh nhau như những người bạn thật sự.

Đâu đó em đọc được những câu này trong tác phẩm của Dung Keil : "Xin đừng nói với người khác rằng mình đã chia tay, chỉ là: mình đã yêu nhau xong rồi...”

© Nguyễn Thị Mến – blogradio.vn

Giọng đọc: Titi
Thực hiện: Hằng Nga
Thiết kế: Hương Giang
Có những cái buông tay khiến mình nhẹ lòng hơn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Gặp mặt để rồi xa thân quen để rồi lạ

Gặp mặt để rồi xa thân quen để rồi lạ

"Lời hứa thanh xuân vốn dĩ là bi kịch. Ước hẹn thời niên thiếu chính là bi thương. Vĩnh viễn dành cả thời gian trưởng thành cũng không thực hiện được".

Chắc chắn đi qua nỗi đau sẽ là những ngày hạnh phúc (Cafe Vlog)

Chắc chắn đi qua nỗi đau sẽ là những ngày hạnh phúc (Cafe Vlog)

Đêm dài đến mấy rồi ắt hẳn cũng tới lúc bình minh rực sáng, cuộc đời đi qua những nỗi đau rồi cũng sẽ có những ngày hạnh phúc, chỉ cần chúng ta luôn sống hướng về tương lai và những điều tốt đẹp.

Hóa ra người thứ ba yêu đến mấy cũng là người đến sau (Vlog Radio)

Hóa ra người thứ ba yêu đến mấy cũng là người đến sau (Vlog Radio)

Chắc hẳn trong số chúng ta chẳng ai muốn khoác lên mình lớp áo mang tên người thứ ba. Nhưng đôi khi trong cuộc chiến với trái tim lý trí lại chẳng thể dành phần hơn. Yêu đấy, hi vọng đấy rồi lại đau đấy, thất vọng và hận đấy.

Vội vã trưởng thành vội vã cô đơn (Vlog Radio)

Vội vã trưởng thành vội vã cô đơn (Vlog Radio)

Đàn ông có tuổi trẻ thì phụ nữ cũng có thanh xuân. Thanh xuân của phụ nữ là quãng thời gian tươi đẹp nhất, đẹp đẽ nhất, sáng chói nhất của một đời con gái, thì tuổi trẻ của đàn ông toàn những câu trả lời chưa chắc chắn, nhiều dang dở, lắm gập ghềnh.

Dành cả thanh xuân để yêu một người (Vlog Radio)

Dành cả thanh xuân để yêu một người (Vlog Radio)

Mọi thứ đã kết thúc như chưa bắt đầu. Mỗi người đi một hướng. Có lẽ, sau này khi chúng ta gặp lại, chúng ta sẽ có mọi thứ nhưng vĩnh viễn chẳng bao giờ có nhau.

Yêu đơn phương một người đơn phương (Vlog Radio)

Yêu đơn phương một người đơn phương (Vlog Radio)

Tôi đã từng đọc đâu đó câu nói: "Cảm giác đau lòng nhất là yêu đơn phương một người đơn phương", và hóa ra tôi lại đang mắc kẹt trong chính cái vòng luẩn quẩn ấy.

Thế giới hơn 7 tỷ người sao ta vẫn thấy cô đơn (Vlog Radio)

Thế giới hơn 7 tỷ người sao ta vẫn thấy cô đơn (Vlog Radio)

Nhiều khi thèm cảm giác được yêu một người. Thèm một bờ vai an toàn chắc chắn ở cạnh bên, một nụ cười để dành cho những ngày mưa không còn khiến lòng tái tê đầy trống vắng để biết ngoài kia cuộc đời bộn bề nhưng nơi ấy vẫn dành riêng cho mình một khoảng trời bình yên.

Xa nhau rồi liệu còn ai thương nhớ (Cafe Vlog)

Xa nhau rồi liệu còn ai thương nhớ (Cafe Vlog)

Người ta thường nói trong tình yêu, ai bỏ ra nhiều tình cảm hơn sẽ là người thua thiệt, tôi mỉm cười chẳng cho là đúng. Vì khi yêu ai cũng đã trao đi những cảm xúc nơi đầu tim tinh khôi và nồng nhiệt nhất, vậy lúc rời đi đừng đem theo những ưu phiền, hãy để nụ cười hong khô giọt nước mắt; ai thắng ai thua đâu còn quan trọng, chuyện tùy duyên, thôi thì mặc mây trời...

Duyên phận thế nào đã có trời cao an bài (Vlog Radio)

Duyên phận thế nào đã có trời cao an bài (Vlog Radio)

Những lúc yếu lòng nhất, em thường để mặc mình vẫy vùng trong quá khứ mà chẳng còn cố gắng tìm cách thoát ra. Chúng ta của sau này rồi sẽ hạnh phúc và an yên cả mà thôi, dẫu rằng là chẳng cùng nhau. Duyên phận như thế nào đã có trời cao an bài, sau những ngày mưa gió bủa vây thì cũng sẽ có những ngày nắng ấm, em vốn dĩ có thể lấy lại tinh thần rất nhanh nên mọi cảm xúc tiêu cực đều đi qua và bầu trời lại trong vắt, xinh đẹp.

Tết này con lại nợ mẹ một chàng rể (Cafe Vlog)

Tết này con lại nợ mẹ một chàng rể (Cafe Vlog)

Những ngày cuối năm, không biết sao nghe tiếng gió cũng vội vàng, gấp rút, chẳng mấy nữa mà Tết cũng sẽ về, con lại bộn bề trong đống câu hỏi của họ hàng mà con biết mỗi lần như thế con biết tim mẹ lại buồn, mẹ thương con gái mẹ vẫn chưa yên bề gia thất. Và con, con lại nợ mẹ một chàng rể mà năm trước con hứa sẽ tìm cho mẹ.

back to top