Phát thanh xúc cảm của bạn !

Bởi vì tôi thương em (Vlog Radio)

2018-02-03 01:00

Tác giả: Giọng đọc: Tuấn Anh

                             blogradio.vn - Tôi thương em, thương có nghĩa là nhiều hơn cả chữ yêu, thương là không cần em quay đầu nhìn lại nắm lấy bàn tay tôi. Thương là dù em có yêu ai đi nữa, tôi cũng chấp nhận đi cạnh em trong những ngày em đơn độc, muộn phiền. Tôi không cần em hiểu cho lòng này, chỉ cần em hạnh phúc, an yên với tình yêu của đời em.


***

Nhật ký ngày…tháng…năm

Mùa đông về rồi, về lặng lẽ trên những tán cây già bên trong lòng Phố Cổ. Tôi tưởng những ngày này, em sẽ nằm trong vòng tay anh ta thỏ thẻ chuyện cuộc đời. Ấy vậy mà em lại nhắn tin cho tôi vào lúc trời dần vào khuya. Em kể về nỗi cô đơn của chính mình trong cuộc tình của hai người. Buồn đau là vậy, mà em không hề có ý định buông bỏ. Con gái khi yêu, yếu đuối và ngốc nghếch đến vô chừng.

Nhật ký ngày…tháng…năm

Hai giờ sáng, tôi tắt máy tính sau khi an ủi em cả buổi tối. Hôm nay trời mưa, em lại quên mang ô nên trú tạm ở một mái hiên gần nhà, có một cặp đôi khác cũng đang trú mưa như em. Chàng trai choàng tay qua vai cô gái, ôm cô ấy vào lòng. Em đứng cạnh đó, người ẩm ướt, nhìn những hạt mưa hắt xuống bàn chân.

Tôi cười bảo em đừng nghĩ nhiều, cô gái mạnh mẽ không cần phải che chở, người yêu em rất bận, hãy để anh ấy cố gắng vì tương lai của hai người.

Mà, tôi cũng bận, nhưng nào bỏ rơi em.

Nhật ký ngày…tháng…năm

Hôm nay em rất xinh đẹp, như cái ngày đầu tiên tôi nhìn thấy em. Ngày sinh nhật em, anh ta đã đến dự nhưng không một bó hoa, không một gói quà. Mà thôi, em yêu anh ta mà, cần gì những thứ đó, chỉ cần anh đến là em đã vui lắm. Tình yêu làm người ta trở nên vị tha, bất kể anh ta có sai hay vô tâm thế nào, chỉ cần ôm một cái, nói vài câu ngọt ngào, ấm áp, em lại thấy mình được yêu.



Nhật ký ngày…tháng…năm

Tháng 12 về rồi em có biết không? Năm trước là tôi cùng em đón Noel, trang trí cây thông và treo đèn khắp nhà. Em cười tươi lắm khi mở thiệp chúc giáng sinh của mọi người, tôi tặng em một cái chuông gió nhỏ, treo thêm hai cái chuông vàng, để khi gió tràn vào nhà em, chiếc chuông có thể lắc lư thay cho lời chúc của tôi. “Ngủ ngon em nhé!”

Năm nay em sẽ chờ để cùng anh ta đón Giáng sinh, em sẽ nấu ăn để chờ anh ta về ăn cùng. Tôi phì cười, trước giờ em có thích nấu ăn đâu, sao nay có thể vì anh ta mà chịu vào bếp? Lại bần thần người đi, tôi thấy mình quá thất bại, em chưa nấu ăn cho tôi…à không, cho chúng tôi bao giờ.

Nhật ký ngày…tháng…năm

Hôm nay em khóc rất nhiều, em gọi điện thoại cho tôi bảo qua đón em, tôi bỏ công việc làm thêm ngày chủ nhật để đến đón em, chở em ra phố đón gió. Em lặng im ngồi phía sau, ôm lấy eo tôi, tay em hơi run, tôi đoán em đang nghẹn ngào, bảo em ôm chặt, tôi lái xe nhanh hơn về phía hoàng hôn, để gió cuốn đi những giọt nước mắt của em.

“Anh ấy lừa dối em!”

Tôi vươn tay kéo đầu em vào vai mình, từng đám cỏ may dợn sóng theo những cơn gió mạnh, vai tôi ướt, lòng tôi lạnh, em thì đớn đau.

Nhật ký ngày…tháng…năm

Tôi tặng em một bó hoa baby màu hồng nhạt, em mời tôi vào nhà, tôi nhìn quanh, cái chuông gió nhỏ không còn ở phía cửa sổ nữa, mà thay vào đó là một cái dream catcher màu trắng của anh ta tặng. Em không thích màu trắng, mà là màu vàng, nhưng em thích anh ta nên sẽ trân trọng những thứ mà anh ta tặng, em không thích tôi, nên em cất chuông gió đi rồi, trong ngăn kéo thứ 3, từ trên xuống. Chiếc khăn choàng tôi tặng em, em cũng không còn dùng nữa, vì anh ta nói thích con gái dùng khăn voan mỏng, thế là em quàng nó suốt, dù mùa đông đang vào đợt rét căm.

Em khờ lắm, em biết không?

Nhật ký ngày…tháng…năm

Tôi thương em, thương có nghĩa là nhiều hơn cả chữ yêu, thương là không cần em quay đầu nhìn lại nắm lấy bàn tay tôi. Thương là dù em có yêu ai đi nữa, tôi cũng chấp nhận đi cạnh em trong những ngày em đơn độc, muộn phiền. Tôi không cần em hiểu cho lòng này, chỉ cần em hạnh phúc, an yên với tình yêu của đời em, là tôi bình yên, là tôi thấy mình không đau lòng nhiều nữa.

Em từng hỏi tôi sao lại dành nhiều tình thương cho em thế?

Tôi chỉ cười. Ừ, tư cách một người anh trai, bảo vệ và cho em cảm giác an toàn, cho em những điều tuyệt vời nhất ở trên thế giới. Tôi không cô đơn, vì trong tim tôi lúc nào cũng có em, tôi thương em âm thầm, tôi nhớ em lặng lẽ, tôi dành cả thanh xuân để che chở cho một tâm hồn bé nhỏ, như nâng niu một cánh bồ công anh mỏng manh, yếu đuối. Rồi em để dành tình cảm tới với người ta.

Nhật ký ngày…tháng…năm

Noel đang dần đến, hôm nay em kéo tôi đi mua quà cho anh ta, thử từ cà vạt đến áo khoác, trong mắt những nhân viên bán hàng chắc chúng tôi đẹp đôi lắm, tôi chỉ biết cười trừ, thôi thà em vác theo một anh chàng ma nơ canh nào đó, chắc cười còn đẹp hơn cả tôi, lòng tôi méo mó rồi, tim tôi sắp vỡ ra rồi.

Đi chỗ khác lựa quà thì tôi và em gặp mưa, tôi bảo em đứng ngoài hiên quán chờ một chút, tôi vào trong mua cà phê và mượn một cái ô vì tôi và chủ quán có quen biết. Khi trở ra, tôi thấy em đứng bần thần, rồi em chạy lại chỗ tôi hét to lắm!

“Mình về đi, không cần mua nữa!”

Rồi em lạnh lùng bật ô, tôi vì bất ngờ nên một lúc sau mới chạy theo, em chưa bao giờ như vậy cả!

Nhật ký ngày…tháng…năm

Mấy hôm nay em không nhắn tin trò chuyện với tôi, Facebook lẫn Zalo đều khóa lại, trang blog em hay đăng linh tinh cũng chẳng thấy tăm hơi gì, tôi gọi cho em, em không bắt máy.

Tôi vào xem trang cá nhân của anh ta, ảnh đại diện của anh là ảnh chụp cùng một cô gái khác, cô gái ấy tôi thấy rất quen. Tôi ngồi một lúc thì nhớ ra, à…đó là cô bạn thân của em. Cô bạn em hay tâm sự những lúc em đoán là tôi bận, nay cô ấy lại chụp hình cùng với người yêu em.

Anh ta lại tiếp tục thử thách sự chịu đựng của em ư? Tội nghiệp em, không phải là em giỏi chịu đựng, là vì em thương anh ta hơn cả bản thân mình nên mới tha thứ. Những lúc thế này, đáng lẽ em phải tìm tôi tâm sự, nhưng em lựa chọn lặng im.

Nhật ký ngày…tháng…năm

Em nhắn tin cho tôi, bảo năm nay tôi phải cùng em đón giáng sinh, đồ trang trí nhà em đã mua sẵn rồi. Tôi đến gặp em, mái tóc em đã cắt đi lúc nào, cả màu son lẫn mùi nước hoa em thích cũng đã thay đổi. Em cười với tôi, hiền thật hiền nhưng buồn bã biết mấy, chiếc dream catcher đã được tháo xuống, phía cửa sổ chỉ còn gió và một mùi cô đơn, lạnh lẽo. Nước mắt em tuông rơi khi tôi bảo.

“Không sao đâu, chuyện cũng đã qua rồi!”
Trái tim em, nó lớn đến thế nào?
Để có thể yêu một người và bao dung đến thế
Em yếu đuối mà, em cũng cần bảo vệ
Cứ khóc đi nào, chứ mạnh mẽ làm chi?

Giọng đọc: Tuấn Anh
Thực hiện: Hằng Nga
Minh họa: Hương Giang

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Gặp mặt để rồi xa thân quen để rồi lạ

Gặp mặt để rồi xa thân quen để rồi lạ

"Lời hứa thanh xuân vốn dĩ là bi kịch. Ước hẹn thời niên thiếu chính là bi thương. Vĩnh viễn dành cả thời gian trưởng thành cũng không thực hiện được".

Chắc chắn đi qua nỗi đau sẽ là những ngày hạnh phúc (Cafe Vlog)

Chắc chắn đi qua nỗi đau sẽ là những ngày hạnh phúc (Cafe Vlog)

Đêm dài đến mấy rồi ắt hẳn cũng tới lúc bình minh rực sáng, cuộc đời đi qua những nỗi đau rồi cũng sẽ có những ngày hạnh phúc, chỉ cần chúng ta luôn sống hướng về tương lai và những điều tốt đẹp.

Hóa ra người thứ ba yêu đến mấy cũng là người đến sau (Vlog Radio)

Hóa ra người thứ ba yêu đến mấy cũng là người đến sau (Vlog Radio)

Chắc hẳn trong số chúng ta chẳng ai muốn khoác lên mình lớp áo mang tên người thứ ba. Nhưng đôi khi trong cuộc chiến với trái tim lý trí lại chẳng thể dành phần hơn. Yêu đấy, hi vọng đấy rồi lại đau đấy, thất vọng và hận đấy.

Vội vã trưởng thành vội vã cô đơn (Vlog Radio)

Vội vã trưởng thành vội vã cô đơn (Vlog Radio)

Đàn ông có tuổi trẻ thì phụ nữ cũng có thanh xuân. Thanh xuân của phụ nữ là quãng thời gian tươi đẹp nhất, đẹp đẽ nhất, sáng chói nhất của một đời con gái, thì tuổi trẻ của đàn ông toàn những câu trả lời chưa chắc chắn, nhiều dang dở, lắm gập ghềnh.

Dành cả thanh xuân để yêu một người (Vlog Radio)

Dành cả thanh xuân để yêu một người (Vlog Radio)

Mọi thứ đã kết thúc như chưa bắt đầu. Mỗi người đi một hướng. Có lẽ, sau này khi chúng ta gặp lại, chúng ta sẽ có mọi thứ nhưng vĩnh viễn chẳng bao giờ có nhau.

Yêu đơn phương một người đơn phương (Vlog Radio)

Yêu đơn phương một người đơn phương (Vlog Radio)

Tôi đã từng đọc đâu đó câu nói: "Cảm giác đau lòng nhất là yêu đơn phương một người đơn phương", và hóa ra tôi lại đang mắc kẹt trong chính cái vòng luẩn quẩn ấy.

Thế giới hơn 7 tỷ người sao ta vẫn thấy cô đơn (Vlog Radio)

Thế giới hơn 7 tỷ người sao ta vẫn thấy cô đơn (Vlog Radio)

Nhiều khi thèm cảm giác được yêu một người. Thèm một bờ vai an toàn chắc chắn ở cạnh bên, một nụ cười để dành cho những ngày mưa không còn khiến lòng tái tê đầy trống vắng để biết ngoài kia cuộc đời bộn bề nhưng nơi ấy vẫn dành riêng cho mình một khoảng trời bình yên.

Xa nhau rồi liệu còn ai thương nhớ (Cafe Vlog)

Xa nhau rồi liệu còn ai thương nhớ (Cafe Vlog)

Người ta thường nói trong tình yêu, ai bỏ ra nhiều tình cảm hơn sẽ là người thua thiệt, tôi mỉm cười chẳng cho là đúng. Vì khi yêu ai cũng đã trao đi những cảm xúc nơi đầu tim tinh khôi và nồng nhiệt nhất, vậy lúc rời đi đừng đem theo những ưu phiền, hãy để nụ cười hong khô giọt nước mắt; ai thắng ai thua đâu còn quan trọng, chuyện tùy duyên, thôi thì mặc mây trời...

Duyên phận thế nào đã có trời cao an bài (Vlog Radio)

Duyên phận thế nào đã có trời cao an bài (Vlog Radio)

Những lúc yếu lòng nhất, em thường để mặc mình vẫy vùng trong quá khứ mà chẳng còn cố gắng tìm cách thoát ra. Chúng ta của sau này rồi sẽ hạnh phúc và an yên cả mà thôi, dẫu rằng là chẳng cùng nhau. Duyên phận như thế nào đã có trời cao an bài, sau những ngày mưa gió bủa vây thì cũng sẽ có những ngày nắng ấm, em vốn dĩ có thể lấy lại tinh thần rất nhanh nên mọi cảm xúc tiêu cực đều đi qua và bầu trời lại trong vắt, xinh đẹp.

Tết này con lại nợ mẹ một chàng rể (Cafe Vlog)

Tết này con lại nợ mẹ một chàng rể (Cafe Vlog)

Những ngày cuối năm, không biết sao nghe tiếng gió cũng vội vàng, gấp rút, chẳng mấy nữa mà Tết cũng sẽ về, con lại bộn bề trong đống câu hỏi của họ hàng mà con biết mỗi lần như thế con biết tim mẹ lại buồn, mẹ thương con gái mẹ vẫn chưa yên bề gia thất. Và con, con lại nợ mẹ một chàng rể mà năm trước con hứa sẽ tìm cho mẹ.

back to top