Phát thanh xúc cảm của bạn !

Nhận biết tâm lý qua hành động của đôi mắt

2016-08-03 01:29

Tác giả:


Động tác đảo mắt thường được xem là sự kích thích 1 cách tự nhiên thành phần nào đó của não. Tuy nhiên, hướng nhìn của mắt có thể cho đối phương nhận biết tâm lý của bạn đấy.

***

- Nhìn thẳng lên trên và về phía trước, có lẽ bạn thấy dễ tìm lời hơn khi đang diễn thuyết hoặc có buổi nói chuyện trang trọng. Những ưu điểm của cử chỉ này ít hơn nhược điểm của nó rất nhiều vì bạn trông vênh váo, sợ hãi hoặc bị tách khỏi người nghe.

– Đảo mắt lên trên thường bị coi là 1 sự xúc phạm thẳng thừng với đối phương vì nó biểu lộ sự khó chịu và cáu giận. Thông điệp gửi đi là bạn đang phải hướng lên trời để cầu xin sự kiên nhẫn khi giao tiếp với họ.

– Hướng nhìn đăm đăm thường biểu thị nơi bạn muốn đến. Vì vậy nếu bạn nhìn ra cửa khi ai đó đang nói hoặc nhìn những người đang đi qua thì ngụ ý rằng bạn không thích thú với câu chuyện của họ.

– Liếc mắt sang 1 trong 2 bên ám chỉ độ chân thật của bạn. Nếu liếc lên trên rồi qua trái thì dường như bạn đang nói thật, còn nếu liếc lên trên rồi qua phải thì có lẽ bạn là người nói dối.

– Liếc mắt đi chỗ khác hoặc liếc xuống dưới vào thời điểm quan trọng trong khi đối thoại cũng có thể làm bạn trông thiếu thành thật. Hầu hết mọi người đều cảm thấy đôi mắt thực sự là “cửa sổ tâm hồn” cho nên họ thường che giấu chúng khi muốn hạn chế tiết lộ sự thật.

– Nhìn đăm đăm về hướng khác 1 hồi lâu, trông bạn có vẻ lảng tránh, gian xảo hoặc e thẹn. Tuy nhiên, nếu bạn hạ mắt xuống khi ai đó nhìn bạn nhưng sau đó lại đưa mắt lên nhìn lại đối phương thì bạn có vẻ như đang tán tỉnh họ đấy.

 Nhận biết tâm lý qua hành động của đôi mắt

– Cử chỉ ngăn cản bằng mắt là khi bạn chớp mắt chậm, dường như biểu lộ rằng bạn muốn người đối diện mình nói ít hơn chút nữa.

– Cử chỉ cắt ngang bằng mắt là khi bạn nhắm mắt lâu hơn một cái chớp mắt. Điều này thường biểu lộ rằng bạn muốn thoát khỏi tình huống đó hoặc xóa khỏi tâm trí những gì bạn đang nhìn thấy hoặc nghe thấy.

– Mắt sáng lên là 1 cái nhìn trực tiếp và đầy ẩn ý mà bạn có thể thực hiện với đối tác.

– Nhìn trố mắt là khi bạn mở to mắt để biểu lộ ngạc nhiên hoặc kinh sợ.

– Hấp háy mắt là khi tốc độ chớp mắt của bạn không đều và biểu lộ cho sự bối rối.

– Khi ai đó chớp mắt nhanh với bạn thì đây là 1 dấu hiệu của sự cáu giận hoặc thiếu kiên nhẫn. Đây có thể là dấu hiệu adrenalin (loại hormone cảm xúc) trong người đang dâng lên, thể hiện 1 cơn giận bì đè nén. Tốt nhất là bạn nên giữ tốc độ chớp mắt luôn bình thường, đừng để ngôn ngữ cơ thể bạn tiết lộ manh mối.

– Ngưng chớp mắt, cố gắng giữ cho mắt không chớp trong khoảng thời gian rất lâu cũng chứa đựng ý nghĩa nhất định. Theo nghiên cứu, những tên tội phạm và kẻ lừa đảo thường hay dùng ánh mắt này. Có thể họ cho rằng nhìn bằng đôi mắt mở to sẽ làm họ trông thành thật hơn.

Theo Giải mã ngôn ngữ cơ thể

Có thể bạn quan tâm: Video đang được xem nhiều nhất


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top