Phát thanh xúc cảm của bạn !

Học hỏi 12 con giáp cách đối nhân xử thế

2017-03-26 01:30

Tác giả:


Trong cuộc sống chẳng ai tránh được trường hợp biết người biết mặt mà không biết lòng. Thế nhưng khi gặp trường hợp đó 12 con giáp sẽ có những ứng xử như thế nào nhỉ?

***

1. Tuổi Tý – Bao dung, rộng lượng hơn

Những người tuổi Tý thường thông minh, hoạt bát lại sẵng sàng giúp người khó khăn, có nhiều mối nhân duyên tốt đẹp. Chính vì thế, lại hay thu hút sự đố kỵ, ganh đua từ những kẻ tiểu nhân. Nếu muốn “hóa giải” hạng người này, người tuổi Tý nên phát huy bản tính của mình, lấy đức đãi nhân. Những kẻ tiểu nhân sẽ tự thấy xấu hổ với tính bao dung, rộng lượng mà tự tránh xa để càng không bị mất mặt. Thậm chí đôi khi còn có thể hóa thù thành bạn.

2. Tuổi Sửu – Mềm dẻo, linh hoạt hơn

Người tuổi Sửu có ưu điểm là sống thực tế, ổn định, tính cách mạnh mẽ, kiên cường. Thế nhưng chính sự ngay thẳng, kiên cường lại khiến bạn dễ gây thù với những kẻ lòng dạ hẹp hòi. Vì thế, để tránh những kẻ này, người tuổi Sửu cần học cách ứng biến linh hoạt, tùy từng đối tượng, trường hợp mà có cách xử lý khác nhau. Nhất là không nên quá rập khuôn, cứng nhắc trong ứng xử và giao tiếp.

3. Tuổi Dần – Học cách nhường nhịn

Với đặc điểm của một chúa sơn lâm, sống mạnh mẽ, cao ngạo, hễ thích cái gì là sẽ giành cho được khiến cho người tuổi Dần dễ gặp phải sự thù hằn, ghen ghét thậm chí là đòn trả đũa từ kẻ tiểu nhân. Do đó, người tuổi Dần nên kiểm soát tính khí tự cao tự đại, có thể nhún nhường tùy trường hợp. Không nên quá lỗ mãng, bốc đồng trong việc cạnh tranh.

Học hỏi 12 con giáp cách đối nhân xử thế

4. Tuổi Mẹo – Tiếp tục kiên trì

Tính cách ôn hòa, dịu dàng, khiêm tốn, biết nhượng bộ là ưu điểm của người tuổi Mẹo. Điều này một mặt giúp người tuổi Mẹo tránh sự đố kỵ không đáng có, mặt khác lại tỏ ra được khí chất thanh cao, hơn người vốn có nên khiến nhiều người nhỏ nhen không vừa mắt, mưu tính hãm hại. Để hóa giải những kẻ tiểu nhận, người tuổi Mẹo nên kiên trì với thái độ sống đúng mực, lịch thiệp cũng như khéo léo đối nhân xử thế trong mọi trường hợp. Những mưu tính của kẻ tiểu nhân sẽ trở nên vô ích và chả được ai đồng tình cả.

5. Tuổi Thìn – Tự tin tiến lên

Với sự thông minh hơn người, có chí tiến thủ cao cùng sự cao ngạo, người tuổi Thìn rất dễ là trung tâm của sự bất mãn từ những kẻ tiểu nhân. Tuy nhiên, của những kẻ tiểu nhân sẽ luôn bị bỏ lại sau lưng nếu người tuổi Thìn vẫn luôn giữ thế tiên phong, sẵn sàng đối mặt với khó khăn và không ngừng tiến lên để đạt các mục tiêu cao hơn trong sự nghiệp và cuộc sống.

6. Tuổi Tỵ – Càng ngày càng cao tay

Người tuổi Tỵ luôn biết cách suy tính, so sánh thiệt hơn nên ít khi bị người khác rắp tâm phá hoại. Cho nên, khi gặp kẻ tiểu nhân, người tuổi Tỵ biết cách lấy độc trị độc, luôn nhanh hơn đối thủ một bước, khiến cho đối thủ e dè mà bỏ cuộc.

7. Tuổi Ngọ – Sống lạc quan

Người tuổi Ngọ đa số có tính cách hướng ngoại, thích giao du rộng rãi, tính tình lạc quan nên cũng có nhiều mối nhân duyên tốt. Khi gặp phải kẻ tiểu nhân, tính khí rộng lượng, có cái nhìn tích cực trước sự xấu xa của người tuổi Ngọ sẽ khiến đối phương không thể tự tung tự tác được.

8. Tuổi Mùi – Triệt đường làm chuyện xấu của đối phương

Người tuổi Mùi có tính quật cường, cẩn thận, chăm chỉ và nỗ lực hết mình trong công việc, hay gặt hái được nhiều thành công nên dễ thu hút những kẻ thích đâm bị thóc, chọc bị gạo. Để hóa giải kẻ tiểu nhân, người tuổi Mùi cần tiếp tục phấn đấu, dùng thành tích của mình để đạt lấy sự tính nhiệm, tôn trọng từ mọi người. Có thế, những kẻ xấu xa sẽ hết đường hết cách để lợi dụng sơ hở mà tấn công.

9. Tuổi Thân – Chủ động tấn công

Ưu điểm của người tuổi Thân chính là sự mưu lược, nhạy bén, giỏi tính toán. Nên khi gặp phải kẻ tiểu nhân, người tuổi Thân sẽ nhanh trí nhận ra và đề phòng từ xa, thậm chí còn lên cả kế sách để chủ động hóa giải.

Học hỏi 12 con giáp cách đối nhân xử thế

10. Tuổi Dậu – Nâng cao năng lực nhìn người

Nghĩa khí, thích kết dao nhưng lại kém trong khoản nhìn nhận bản chất con người, người tuổi Dậu dễ bị lợi dụng, phá hoại bởi những kẻ giả vờ thân thiết. Vì thế, người tuổi này phải cẩn thận trong việc kết bạn, tập cách quan sát, nâng cao năng lực đánh giá người khác để pân định ai là bạn bè, ai là kẻ tiểu nhân cần giữ khoảng cách.

11. Tuổi Tuất – Bất biến ứng vạn biến

Người tuổi Tuất tính tình nhiệt tình, trung thành lại thành thực nên dễ bị kẻ tiểu nhân lợi dụng hãm hại. Thế nhưng, khi gặp kẻ xấu, người tuổi Tuất lại bình tĩnh, giữ tâm tính ổn định, không nóng nảy, cứ thuận theo tự nhiên mà hành xử hợp tình hợp lý, nên khiến cho những mưu đồ nhỏ nhen mất đi cơ hội.

12. Tuổi Hợi – Dũng cảm đối mặt

Những người tuổi Hợi rất chăm chỉ, làm việc gì cũng tập trung và sẵn sàng đối diện thử thách, mạnh mẽ tiến lên để hoàn thành mục đích. Vì thế, họ ít khi gặp phải kẻ tiểu nhân, dù có đi chăng nữa, tính khí xông pha, mặt đối mặt để giải quyết sẽ khiến kẻ xấu bị trấn áp mà tránh sang bên.

Theo baomoi.com

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thủ đô yêu dấu

Thủ đô yêu dấu

Ước mơ của tôi là được đến thủ đô Thủ đô dấu yêu bốn ngàn năm văn hiến

Tình yêu của đất

Tình yêu của đất

Hay tôi có thể nói một cách khác đi, tình yêu của đất cũng chính là tình yêu của tất cả những người dân đất nước tôi dành cho quê hương này, dành cho đất nước của chúng tôi.

Phù sa

Phù sa

Một hình ảnh chỉ vừa được nói lên chỉ vừa được nhắc đến đã làm người ta nhớ ngay đến những người nông dân, làm người ta nhớ ngay đến và nghĩ ngay đến hình ảnh những cánh đồng những cây lúa với sức sống dạt dào và mãnh liệt nhất.

Sóng

Sóng

Cô thích sóng cứ như vậy, lúc thật êm êm hiền hòa lúc thật vút cao gào thét. Nhưng cho dù sóng có như nào thì sóng muôn đời vẫn nằm trong lòng biển, êm ái và thân thương, trìu mến ngày đêm vỗ về cùng với biển.

Tập lớn

Tập lớn

Hụt hẫng, buồn bã và lo sợ, tôi chẳng muốn lớn nữa, không muốn xa ba mẹ, xa chỗ ở thân quen gắn với tôi từ lúc lọt lòng, nhưng tôi cũng hiểu đã đến lúc mình bắt đầu hành trình của những chuyến đi xa. Mình phải lớn lên thôi.

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Khi mục tiêu trở nên cụ thể, chúng ta có cơ hội định rõ hướng đi của mình và không còn bị lạc lõng trong mê cung của những ý tưởng mơ hồ.

Những con sóng

Những con sóng

Nếu ngày nay biển không có sóng Thì biển muôn đời chẳng có màu xanh

Xúng xính là em

Xúng xính là em

Khi tôi lớn lên, tôi biết thế nào là mặc đẹp, tôi biết khao khát được mặc đẹp, được rong chơi đây đó để được khoe vẻ đẹp của những gì tôi đang mặc.

Nơi tôi sinh ra

Nơi tôi sinh ra

Hải Dương nơi tôi sinh ra Nơi đồng lúa chín Vị ngọt phù sa

Cách thành công của người thích an nhàn

Cách thành công của người thích an nhàn

Trong cuốn "1% nỗ lực", tác giả Hiroyuki chia sẻ câu chuyện thành công khác thường của mình, đưa ra một góc nhìn mới về sự nỗ lực và hạnh phúc.

back to top