Phát thanh xúc cảm của bạn !

Yêu Hà Nội vì ở đó có một người

2017-11-27 01:18

Tác giả:


blogradio.vn - Một cô gái tỉnh lẻ như Linh ngay từ những năm đầu đã chẳng thích gì Hà Nội, cô ghét Hà Nội xô bồ bon chen, ghét khói bụi với những canh chen chúc tắc đường đông nghẹt, cái cái dửng dưng xa lạ của những con người ở chốn thị thành này. Thế mà chính cô cũng không ngờ có ngày cô lại không nỡ rời xa nơi đó. Sống ở Sài Gòn mà Linh lại không ngừng nhớ Hà Nội, hay nói đúng hơn mọi thứ cô nhớ đều có liên quan tới người nào đó.

***

blog radio, Yêu Hà Nội vì ở đó có một người

Linh bước xuống sân bay với đống hành lý lỉnh kỉnh, Hà Nội chào đón cô bằng một ngày đầy nắng. Có chút gì đó lâng lâng lại hồi hộp, nhưng hơn hết vẫn là cảm giác quen thuộc của một nơi gắn bó với cô suốt mấy năm trời. Nhìn đồng hồ đã 11 giờ rồi mà vẫn chẳng thấy bóng dáng cô bạn thân đâu, Linh bắt đầu sốt ruột.

“Xe ôm không em ơi?”

Đang định ấn máy gọi cho cô bạn thì một giọng nói quen thuộc vang lên khiến Linh giật mình quay đầu lại. Cảm xúc bây giờ của cô là chỉ muốn chạy lại mà ôm lấy hình dáng quen thuộc đó. Thế nhưng Linh biết cô không thể. Linh mỉm cười đi về phía chàng trai đã hơn một năm không gặp. Một năm thôi, trông cậu vẫn vậy, có chăng thêm phần đẹp trai và cuốn hút. Chỉ là nụ cười rạng rỡ của cậu dành cho cô vẫn nguyên vẹn như ngày nào.

“Sao vậy, có một năm không gặp mà không còn nhận ra tớ nữa sao?” Chàng trai vẫn mỉm cười trêu chọc. Một chút nắng hắt vào khuôn mặt ấy khiến Linh cảm giác có gì đó rất mơ hồ.

“Biết sao được, hotboy Hoàng Quân mà tớ từng quen sao giờ lại trở nên xấu trai thế này?” Linh nhìn chàng trai vẫn đang cưỡi trên chiếc xe màu đen nhám, chiếc áo sơ mi khoác ngoài cùng chiếc quần bò rách. Trông cậu bây giờ đúng chất những tay công tử ăn chơi. Bỗng chốc trái tim Linh như bị lỗi nhịp, nhưng rất nhanh cô đã cố kìm nén cái cảm xúc đang dâng tràn trong lồng ngực.

“Xì, nhìn lại nhanh đi, sức hút của tớ chỉ có tăng chứ không có giảm nhé. Lên xe đi, tớ phải xin nghỉ nguyên ngày chỉ để đi đón cái bà cô về mà không thèm báo tớ một tiếng này này”. Vừa nói Quân vừa lấy tay dí dí vào trán Linh.

“Tớ nghe nói cậu bận trăm công nghìn việc nên không dám làm phiền đó chứ? Thế là cái Ngân bảo cậu ra đón tớ hả”. Linh vừa hỏi vừa thầm chửi cô bận thân. Biết là Ngân có ý tốt giúp cô nhưng có phải thế này không.

“Ừ, cậu ta năn nỉ ỉ ôi tớ mới thèm đi đón cái người bao lâu nay không thèm nhớ tớ đấy. Thôi lên xe đi.”

Ngồi lên chiếc xe Quân bắt đầu phóng đi vun vút. Linh lại vòng tay qua người Quân như một thói quen bao năm vẫn vậy. Thế mà lần này cảm giác thật lạ. Có lẽ là do Linh đã xác được tình cảm của mình. Lần này sự trở về của cô cũng bởi vì một ai đó. Nghĩ tới đây bất giác vòng tay Linh lại siết chặt.

“Sao thế, một năm không gặp mà nhớ tớ thế cơ à?” Quân cất giọng trêu đùa nhưng chỉ có cậu mới biết cái ôm vừa rồi đã bao lâu rồi cậu vẫn mong nhớ.

“Ừ, nhớ... rất nhớ”

Chỉ một câu trả lời nhẹ nhàng như vậy mà lại khiến cả hai rơi vào im lặng. Rồi mỗi người lại chạy theo một suy nghĩ riêng của chính mình.

Linh và Quân quen nhau khi cô chân ướt chân ráo vào Đại học, cô chỉ là con bé tỉnh lẻ ngơ ngác, còn cậu là dân Hà Nội chính gốc. Cô từng rất ghét cậu, bởi cái cách ăn mặc chẳng giống ai của cậu, bởi trong mắt Linh cậu thuộc dạng cậu ấm cô chiêu chỉ biết ăn chơi chứ học hành cái nỗi gì. Ấy vậy mà sau vài lần tiếp xúc, cùng nhau làm bài tập nhóm, Linh bắt đầu có cái nhìn khác về Quân. Quân dí dỏm hòa đồng lại vô cùng nghiêm túc trong học tập, dần dà hai kẻ chẳng ưa nhau lại trở thành những người bạn thân thiết. Cũng trở thành một đôi trong mắt của bạn bè. Chỉ là khi đó Linh đã có người yêu.

Nam là mối tình đầu của Linh, cùng quê, gần nhà nên tình cảm của hai người ai cũng biết rõ. Linh cũng là một cô gái truyền thống, yêu Nam cô cũng đã xác định đến một tương lai về một hạnh phúc gia đình. Chỉ là yêu Nam Linh luôn cảm giác thiếu vắng một điều gì đó, yêu nhau nhưng thời gian gặp mặt của hai người ít ỏi đến đáng thương, anh bận bịu và vô tâm. Linh vẫn cho rằng anh lo cho công việc. Vì vậy thời gian cô ở bên cạnh Quân nhiều gấp mấy lần người yêu. Và những chuyện vui buồn của cô cũng chỉ có Quân là người chia sẻ và thấu hiểu.

blog radio, Yêu Hà Nội vì ở đó có một người

Hơn vài lần Linh nghe bạn bè nói về tình cảm cúa Quân dành cho cô nhưng cô luôn lắc đầu phủ nhận. Cô không muốn phản bội lại tình yêu của mình, cũng như không muốn mất đi tình bạn với Quân. Cuộc sống của Linh cứ yên bình trôi qua như vậy cho tới những năm tháng cuối cùng của thời sinh viên. Linh phát hiện ra Nam có người con gái khác, hơn nữa đã rất lâu rồi. Hóa ra không phải anh bận bịu, vô tâm mà chẳng qua sự quan tâm của anh không phải dành cho cô. Cái cảm giác bị phản bội khiến Linh thực sự suy sụp, những tháng ngày đó vẫn chỉ có Quân bên cạnh cô. Chỉ là cuối cùng tình bạn ấy cũng chẳng thể duy trì khi Quân say rượu và mở lời tỏ tình với cô. Linh lựa chọn rời xa Hà Nội để đến Sài Gòn xa lạ, cô trốn chạy nỗi đau mà người cũ mang lại hay là trốn chạy tình cảm của Quân. Chỉ là rời xa rồi cô mời biết...

Trong khi Linh miên man trong những dòng suy nghĩ thì Quân cũng chẳng khá khẩm hơn. Anh vẫn còn chưa thoát ra khỏi câu trả lời của Linh. "Nhớ" cô thực sự nhớ anh sao? Hơn một năm qua anh vẫn luôn hối hận vào ngày đó đã mở lời tỏ tình để rồi cô chạy trốn anh tới một nơi thật xa. Còn anh thì chẳng để dũng cảm để chạy theo cô.

Vẫn là bạn của nhau, vẫn nói chuyện hỏi thăm nhau, nhưng tuyệt nhiên anh nhận ra bức tường ngăn cản anh và cô. Mà bức tường đó do chính cô tạo nên. Cô đã chẳng còn kể lể tâm sự với anh như xưa, những chuyện buồn của cô anh lại chỉ là người được nghe kể lại từ người bạn gái thân thiết của cô. Và hơn hết anh chẳng thể chạy đến bên cô để cho cô tựa vào vai như ngày xưa đó. Đã đôi lần Quân có ý định chạy vào Sài Gòn để gặp cô, nói lại một lần nữa lòng mình cho cô thấu. Chỉ là rồi anh sợ, ngay cả tình bạn mong manh giữa hai người sẽ chẳng còn. Anh sợ ngay cả cơ hội được bên cạnh cô, được làm người bạn với cô cũng sẽ hết. Và cuối cùng sự hèn nhát đó cứ mãi bám theo anh suốt một năm trời. Ngày anh biết tin cô sẽ trở về lại vẫn chẳng phải là cô báo cho anh. Người bạn thân của cô thông báo, và anh đương nhiên chẳng ngần ngại nhận làm tài xế đón đưa cô. Giây phút gặp lại cô anh suýt chút nữa mà không kìm lòng được mà xuống xe chạy đến ôm cô. Cô ngày càng xinh đẹp hơn và trưởng thành lên không ít. Cô gái lúc nào cũng nhí nhảnh vui vẻ ngày nào đã biết học cách tạo ra một vỏ bọc điềm tĩnh. Quân tự hỏi, rốt cuộc một năm nay điều gì khiến cô thay đổi nhiều đến vậy.

"Này..." Tiếng gọi của Linh kéo Quân trở về thực tại.

"Sao thế?"

"Tớ thèm kem chanh bạc hà quá!"

"Bà cô à, cậu định vác cả cái đống đồ lỉnh kỉnh này đến Hồ Gươm chỉ để ăn một cái kem thôi hả?"

"Nghe nói hết đi nào, bảo cuối tuần này cậu đèo tớ đi cơ mà, vẫn tính nào tật ấy.”

Vừa nói Linh vừa đấm vào vai Quân như xả cái bực tức trong người. Bỗng chốc bao nhiêu kỉ niệm của hai đứa ùa về. Hình như đã bao lần Quân đèo cô như thế, cũng đã bao lần cô sảng khoái tựa đầu vào vai Quân mà cười, mà đánh. Ở Sài Gòn xa lạ, đã bao lần cô thèm khát cái cảm giác quen thuộc này. Cuối cùng cô cũng trở về rồi...

Cuối tuần, Linh chọn cho mình chiếc váy màu mà cô vừa mới mua trước khi rời Sài Gòn. Tô một chút son rồi nhìn vào trong gương bỗng chốc cô thấy mình thật xa lạ. Cô gái với má lúm đồng tiền và chiếc răng khểnh trong gương như hoàn toàn là một người khác. Cũng phải thôi, đã bao giờ Linh trở nên hiền dịu thục nữ như vậy đâu. Chỉ là hôm nay là một ngày đặc biệt... Bước ra khỏi cổng Linh đã nhìn thấy Quân tựa vào xe chờ đợi. Chẳng biết có phải cô nhìn nhầm hay không nhưng Quân hôm nay thay đổi so với hôm trước thật nhiều. Cậu đã chẳng còn là chàng trai bụi bặm như mấy hôm trước. Chiếc áo sơ mi trắng cùng chiếc quần âu, trông cậu trở thành cậu trai lành tính đi rất nhiều. Linh bật cười thầm nghĩ "Con ngựa bất kham này sao có thể trở nên như vậy cơ chứ". Tiếng cười của Linh khiến cho Quân đang chìm đắm trong suy nghĩ giật mình ngẩng đầu. Cô nhận ra ánh mắt cậu có chút sững sờ rồi rất nhanh bình tĩnh lại. Hóa ra trong một năm nay không chỉ mình cô mà cậu cũng đã trưởng thành lên không ít.

"Sao mà nhìn tớ ghê thế hả?"

Linh ngượng ngùng trước cái nhìn không chớp mắt của Quân. Cô cũng tự nhận thấy hôm nay trông mình thay đổi đến lạ. Biết thế này cứ ăn mặc như mọi ngày cho xong.

"Chỉ là trông cậu hôm nay khác lắm." Quân cười cười nhìn bộ dạng thẹn thùng của Linh, đã bao lâu rồi cậu đã chẳng được trông thấy bộ dáng ấy.

"Tớ vẫn vậy mà, có cậu mới khác."

"Ừm, ra dáng thục nữ lắm rồi chứ sao nữa. Thế nào bây giờ muốn đi đâu?"

"Cậu dẫn tớ đi mà, tớ có nhớ chỗ nào đâu."

Nói rồi Quân lại phóng chiếc xe quen thuộc đèo Linh đi dạo phố phường Hà Nội. Cảm giác quen thuộc bao vây lấy cô. Hà Nội một năm không về cũng chẳng khác là bao. Quân dẫn Linh đi khắp nơi, ăn bún chả, đồ nướng rồi mới vòng lại Hồ Gươm như cô muốn. Mua vài chiếc kem bạc hà, hai người lựa chọn một chiếc ghế đá rồi ngồi xuống. Hà Nội vào những ngày hè vẫn đông đúc những người qua lại, từng cơn gió xua tan đi cái oi bức. Vị kem chanh bạc hà mát lạnh khiến tâm tình Linh thoải mái lên nhiều. Linh có rất nhiều sở thích ăn vặt, và kem chanh bạc hà là một trong số đó. Đã bao lần cô nhớ Hà Nội đến ngây dại cũng vì cái mùi vị của món kem mà chẳng tìm đâu có.

"Lần này về bao giờ cậu lại đi?"

"Không đi nữa". Linh mỉm cười trả lời Quân, không khó để nhận ra cậu đang mong chờ câu trả lời của cô đến mức nào. Niềm vui cũng lộ rõ khi thấy câu trả lời của cô.

"Vẫn chẳng đâu bằng Hà Nội đúng không?"

"Ừ, Hà Nội đặc biệt lắm."

blog radio, Yêu Hà Nội vì ở đó có một người

Quân bỗng chốc im lặng nhìn người con gái bên cạnh. Hôm nay Linh trở nên dịu dàng đến kỳ lạ, cái vẻ đẹp ấy khiến Quân ngẩn ngơ một lúc lâu. Lần này cô về thực sự không đi nữa khiến cho Quân cảm thấy hạnh phúc, chỉ là vài giây sau anh lại trầm lặng. Cô từng bảo với anh rằng ghét Hà Nội, ngay từ những năm nhất cô đã luôn khẳng định sau khi tốt nghiệp sẽ về quê sinh sống. Nhưng bây giờ trong trái tim cô Hà Nội lại trở nên đặc biệt, cô rời bỏ Hà Nội vào Sài Gòn. Rồi lại trở về chẳng lẽ vì người con trai đó, cô vẫn chưa quên được người đó sao?

"Cậu từng ghét Hà Nội lắm cơ mà?" Quân không kìm lòng được mà lên tiếng hỏi. Cậu rất sợ câu trả lời của cô, nhưng lại không thể nào không hỏi.

Phải, Linh từng ghét Hà Nội. Một cô gái tỉnh lẻ như Linh ngay từ những năm đầu đã chẳng thích gì Hà Nội, cô ghét Hà Nội xô bồ bon chen, ghét khói bụi với những canh chen chúc tắc đường đông nghẹt, cái cái dửng dưng xa lạ của những con người ở chốn thị thành này. Thế mà chính cô cũng không ngờ có ngày cô lại không nỡ rời xa nơi đó. Sống ở Sài Gòn mà Linh lại không ngừng nhớ Hà Nội, hay nói đúng hơn mọi thứ cô nhớ đều có liên quan tới người nào đó. Cô nhớ những ngày Quân đèo cô đi lượn khắp phố phường Hà Nội, những ngày mùa đông lên cầu Long Biên rồi ăn ngô nướng giữa cái rét tái tê. Những buổi lượn quanh Hồ Tây lồng lộng gió. Những ngày cùng nhau dạo quanh phố cổ, bờ Hồ. Hay những lần phóng lên bờ Hồ chỉ vì cô thèm kem chanh bạc hà để rồi chưa kịp ăn đã vội vàng chạy về để tránh cơn mưa. Rời xa Hà Nội cô mới nhận ra cô cũng yêu cái thành phố ồn áo đến nao lòng như thế. Có những lần nhớ quay quắt Linh đã lượn khắp nơi để tìm loại kem ấy cho vơi đi nỗi lòng, nhưng rồi chẳng tìm đâu được hương vị quen thuộc đó. Cô chợt phát hiện ra, từ bao giờ trong ký ức về Hà Nội của cô chỉ ngập tràn hình bóng của Quân. Còn Nam - những hồi ức về mối tình đầu ấy lại quá đỗi mơ hồ. Linh ngẩng đầu mỉm cười nhìn Quân, nụ cười răng khểnh lại lấp lánh trong ánh mắt của anh.

"Tớ yêu Hà Nội mất rồi!"

Rồi cả hai lại rơi vào im lặng, Linh chờ câu hỏi từ cậu, còn Quân lại trầm mặc không dám mỏ lời. Hai người cùng đứng dậy ngắm cầu Thê Húc phía xa xa. Dường như Linh đã chẳng đủ kiên nhẫn để đợi sự can đảm từ Quân nữa. Cô quay đầu lại nhìn Quân, nhẹ nhàng nhón chân hôn nhẹ lên khóe môi của cậu.

"Tớ yêu Hà Nội, vì ở đó có Quân."

Dưới ánh mắt ngỡ ngàng rồi hạnh phúc của Quân, bất chợt Linh nhớ tới một câu nói "Khi bạn yêu một thành phố, không phải vì ở đó có gì, mà vì ở đó có ai". Đúng vậy, từ lúc nào cô trở nên thấy Hà Nội thân thương đến lạ. Từ lúc nào Hà Nội trong mắt cô lại trở nên yên bình và đẹp đến thế. Tất cả bởi vì ở nơi đó có một người đặc biêt - đó là Quân. Nơi đó có người con trai luôn là điểm tựa mỗi khi cô buồn. Là người con trai đèo cô đi khắp phố phường Hà Nội. Người con trai ấy đã dần khiến cho cô quên đi những chán ghét ban đầu mà dần yêu mọi thứ của Hà Nội. Cô bây giờ đã chẳng còn mơ mộng về một tình yêu nồng nhiệt như thời sinh viên. Với Linh giờ đây cô chỉ muốn yêu một người bình yên tới mãi sau này. Người đó sẽ đủ kiên trì nắm tay cô, làm chỗ dựa vững chắc cho cô sẵn sàng tin tưởng. Mà Quân là người vẫn mang lại cho cô một tình cảm bình yên như thế.

Cơn mưa rào bất chợt tới khiến bao người vội vàng chạy tìm chỗ trú chân. Chỉ là giữa dòng người vội vã ấy có hai người vẫn lặng lẽ nắm tay nhau như mọi chuyện xung quanh chăng liên quan gì tới họ. Quân hạnh phúc mỉm cười nhìn người con gái anh yêu đơn phương bao năm. Cuối cùng tình yêu ấy tưởng chừng vô vọng lại được đền đáp. Hà Nội hôm nay trong mắt anh đặc biệt đến lạ. Cơn mưa rào nhanh chóng đi qua, giữa vùng trời rộng lớn ấy cầu vồng bảy sắc hiện lên rực rỡ. Phải rồi tất cả mọi chuyện đều sẽ qua, trải qua những cơn mưa, nắng xuất hiện rồi cầu vồng sẽ tới. Ở đâu đó một bản nhạc nhẹ nhàng cất lên như dành cho hai kẻ ngốc nghếch tìm thấy nhau sau bao thời gian xa cách.

"Mình yêu nhau, yêu nhau bình yên thôi

Mình nói với nhau bao điều rồi

Ngày mai nắng lên, bình minh sẽ tới

Tay nắm tay chẳng cách rời..."

© Nhật Hạ - blogradio.vn


Bài dự thi cuộc thi viết CHỈ MUỐN YÊU NHAU BÌNH YÊN THÔI. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mùa hè

Mùa hè

Sự khởi đầu hay kết thúc không phản ánh bằng thời gian, điều đó không cần phản ánh hay suy xét. Định nghĩ về thì giờ giữa chúng tôi chẳng còn là một khái niệm, chúng tôi chỉ đơn giản muốn bên nhau chẳng thể tách rời...

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Chúng ta có quyền tự do để tạo ra những chương mới, viết nên những câu chuyện mới, và xây dựng những ý nghĩa mới. Mỗi ngày là một trang mới, và mỗi bước đi là một câu chuyện mới đang được viết.

Nhớ

Nhớ

Em ngồi đây bỏng cháy Tim thành bụi mất rồi

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Vật chất mình tìm được không đuổi kịp trái tim mình đang loạn. Bằng cấp mình đang có không chạy đuổi kịp suy tâm. Công việc mình hiện đang làm chưa hẳn là việc mình yêu thích. Cuối cùng bản thân mình thích gì mình cũng không rõ. Nhưng lại rất vội.

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

back to top