Phát thanh xúc cảm của bạn !

Sưởi ấm những giấc mơ đã lạnh

2015-07-29 01:00

Tác giả:


blogradio.vn - Trong căn gác nhỏ, có hai cô gái đang cố gắng giữ lấy và trân trọng những điều quý giá nhất, có người đang gom nhặt lại mảnh vỡ của những giấc mơ cô đơn, có người đang chạm từng bước chân vào thế giới của người kia để sưởi ấm những giấc mơ đã lạnh.

***

Những đám mây xốp bồng bềnh cứ lững thững trôi ngoài khung cửa sổ chếnh choáng nắng, chếnh choáng màu xanh nõn của giàn tigon đang đâm hoa đỏ rực trên nền lá ngọc. Du miên man, lười biếng tựa đầu lên cánh tay ngắm từng kẽ nắng rung rinh lấp loáng mà thả tâm hồn rong chơi tận chốn nào. Lời tỏ tình tối qua của Du dành cho người ấy dường như đã mang cho người ấy một cú sốc, không, Du còn đọc được cả sự thảng thốt xen lẫn kinh sợ và thương hại đằng sau ánh mắt nâu ấy nữa.

“Du yêu Vi, đã từ lâu rồi đó là điều Du muốn nói.”

Câu tỏ tình rơi tõm xuống trong hố sâu của sự im lặng, im lặng và im lặng. Một sự im lặng đến bức bối, nghẹn ngào, nó giống như việc Du đang bị nhốt trong một căn phòng chỉ có duy nhất một cánh cửa mở ra khoảng không tràn ngập ánh sáng, mà giờ đây mỗi một tích tắc trôi đi, cánh cửa ấy đang từ từ khép lại, le lói một tia sáng nhỏ yếu ớt khiến người ta đau, khiến người ta cũng chờ mong nhưng cũng khiến người ta bị đẩy đến tận cùng của mong manh thất vọng.

sưới ấm

Du đã dùng sự dũng cảm trong suốt 23 năm của mình để nói yêu một người, 23 năm trong khắc khoải, 23 năm vật lộn trong mớ bòng bong của hỗn độn cảm xúc, chua chát có, dịu ngọt có, đau đớn cũng có. 23 năm đã biến Du từ một kẻ lập dị thành 1 kẻ có chút dũng khí để đối mặt với cả thế giới ngoài kia, biến một con ốc sên trốn trong vỏ ốc của mình dám vươn mình bò trên kẽ lá xanh mà đón ánh nắng sớm mênh mang mỗi ngày.

Du biết đến đâu là điểm dừng của mình trong mọi việc, nhưng trong tình yêu không phải cứ muốn là được. Vốn dĩ Du muốn giấu diếm thật kỹ thật sâu tình cảm này, bởi khi ấy Vi đã có người yêu – một người có thể đem lại cho Vi ánh sáng lấp lánh trong mắt mỗi khi Vi nở nụ cười. Du chen ngang được chăng? Du lắc đầu và bước qua tình yêu và rồi dùng mọi thứ có thể để vùi lấp, bôi xóa, phủ nhận tình yêu đó. Chỉ cho đến khoảnh khắc mộng mị đêm qua, chỉ trong lúc tâm hồn yếu đuối nhất, dễ tổn thương nhất, Du đã nói với Vi điều đó. Bởi Du muốn Vi dựa vào vai mình mà khóc, không phải là khóc trên vai một người bạn, mà muốn Vi hãy khóc trên một bờ vai mà Vi có thể dựa dẫm thật sự trong suốt cuộc đời này về sau.

Nhưng Du cũng đoán trước được sự kinh sợ, e dè trong mắt Vi khi ấy, ánh mắt ấy như mũi dao bén nhọn đâm thẳng vào nơi mềm yếu nhất trong Du. Ừ thì cũng đã nói ra rồi đấy thôi, Du còn có thể làm gì để thay đổi, để giữ mình ở bên Vi như những ngày đã qua?

Du khẽ di chuyển tầm nhìn xuống dòng xe cộ đang đan xen như mắc cửi dưới con đường nhỏ rồi Du cười buồn, nụ cười mang theo hơi vị chua xót nơi cánh mũi phập phồng. Du đã ngồi đây bao nhiêu lâu rồi? 3 tiếng, 5 tiếng hay lâu hơn thế Du cũng chẳng rõ, chỉ biết khi ấy con nắng còn nhạt màu, còn giờ đây đã là những tia nắng vàng sậm như cánh hoa hướng dương, đang bừng sáng những dải dài xiên xiên cuối cùng trước khi tắt hẳn, trả thành phố về với màn đêm, trả khoảng không ngập sắc ti gôn thành một miền sáng lấp lánh bởi đèn đường, đèn xe cộ, đèn từ một ban công nào đó trong khu nhà tập thể chênh chếch đằng xa kia.

Thời gian dành cho những kẻ thất tình không bao giờ đủ, và mỗi một kẻ thất tình lại tự cho mình cái quyền sử dụng thời gian của mình vào những việc khiến mình có thể quên đi được mối tình cũ vẫn đang nhức nhối trong tim. Du có lẽ cũng không ngoại lệ nhưng thay vì khóc, thay vì ồn ào gọi một đám bạn đến để kể lể, thay vì ăn thật lực với mong muốn cơn no trong dạ dày sẽ khỏa lấp cơn khát cháy trong tim, thay vì nghêu ngao những bài hát buồn đến nẫu lòng để rồi lại chọn cho mình những chất men say quên trời đất thì Du lại chọn cho mình cách ngồi im lặng bất động hàng ngày trời để dõi mắt về một miền tâm khảm xa thẳm mà thẫn thờ mà mông lung ngỡ ngàng.

sưới ấm

Có lẽ khoảng thời gian qua là liều thuốc chống sốc dành cho Du rồi nên với việc Vi phản ứng như vậy, Du cũng cảm thấy không đau như mình tưởng, hay nói tóm lại là cơn đau này Du vẫn có thể một mình chịu đựng, một mình gồng gánh giống như 23 năm đã qua, giống như hiện tại, giống như ngày mai, ngày kia và cả tương lai dài dằng dặc trước mắt.

Du thở dài, cô quạnh và hiu hắt bước vào khoảng không gian lờ mờ tối sau lưng mình. Du với tay bật đèn, ánh sáng như một phép màu xua đi sự ảm đạm, thâm trầm mà bóng tối mang lại. Du nấu cho mình một vắt mì với trứng và rau cải xanh còn lại trong tủ, Du luôn có những nguyên tắc dành cho cuộc sống của mình, Du phải tự yêu quý bản thân mình, dù cho ngoài kia có biết bao nhiêu nỗi đau có thể khiến Du buông xuôi trong thất vọng và quên lãng.

Ăn rồi Du sẽ lên chiếc giường góc kia và ngủ một giấc thật sâu, chiếc giường đơn sơ giản đơn đối lập hoàn toàn với những nghĩ suy phức tạp trong Du. Liệu Du có thể ấm khi ngủ một mình trên chiếc giường đó, khi ngoài kia gió đã bắt đầu hanh hao se sắt?

***

Vi rúc khuôn mặt đỏ bừng vì sốt vào sâu trong chăn, lạnh quá, dù Vi có kéo, có co người như thế nào thì sao vẫn quá lạnh. Vi như rơi vào vòng xoáy của sóng, của gió của chập chờn những cơn thức ngủ mệt nhoài của cảm giác lẫn cơ thể. Vi không muốn gọi cho Du như thói quen cô vẫn làm mỗi khi ốm, Vi đúng ra chính là không dám. Vi sợ nhìn thấy ánh mắt đau đáu lo lắng của Du những lần ấy, những lần mà cô nhầm tưởng là sự quan tâm của 2 người bạn thân dành cho nhau nhưng hóa ra nó lại mang một thông điệp khác, một thông điệp mà cô đã không hiểu cho đến hôm đó.

Vi đã từng thắc mắc tại sao một người ấm áp, tuyệt vời như Du mà lại luôn mang lại cảm giác cô đơn có chút xa cách đến thế? Nhưng đã có khi nào Vi hỏi Du đâu? Có chăng là những lời bông đùa trong những lúc cao hứng mà giờ đây Vi cảm thấy thật đắng nghét nơi trái tim.

Mồ hôi toát ra như tắm, Vi choàng tình khỏi cơn mơ bấp bênh giữa hai miền hư thực, khẽ mím đôi môi khô nẻ, Vi gượng dậy cố rót cho mình một ly nước. Cơn chóng mặt khiến hai mắt Vi tối sầm chếnh choáng, bàn tay cô khẽ chạm vào một cốc nước còn ấm, hơi ấm tỏa ra trong lớp men sứ trắng ngà như ru dịu mọi giác quan của Vi. Từng dòng nước ấm chảy qua cổ họng như xoa dịu cơn khát cháy trong Vi, cô khẽ ngẩng đầu lên và nhìn thấy một tô cháo thủy tinh được đậy nắp cẩn thận. Vi chợt thấy cay nơi sống mũi, chợt cảm thấy những cảm xúc ùa về như gió ngoài khung cửa kia đang vấn vít từng chiếc lá nhỏ, ào ạt mà lại dịu nhẹ êm đềm như chính con người người ấy vậy.

Có giọt nước nóng hổi âm thầm khẽ rơi trên má Vi…

giấc mơ ấm

***

Du sựng người khi nhìn thấy bóng dáng nhỏ bé ấy đang ngồi trên bậc thềm đá xanh rêu cũ kỹ.

- Du, Du có thể cho Vi một tách trà sữa chứ? Lạnh quá, Vi chờ Du gần 2 tiếng rồi đấy.

Vi lên tiếng cắt ngang khoảng không im lặng giữa hai người.

- Ừm, Vi vào đi.

Du không dám nhìn thẳng vào mắt Vi, Du lách người qua Vi để bước lên căn gác nhỏ nơi mà Du thuê đã được 2 năm nay. Từng bước chân một nặng nề, một rụt rè khiến cầu thang bằng gỗ cũ nhẹ vang lên những tiếng lộp cộp âm trầm. Vi đã bao lần bước vào “căn nhà” nhỏ của Du mà chưa lần nào Vi cảm thấy hồi hộp như lần này cả. Vi cũng không hiểu vì sao những bước chân lang thang vô định lại đưa Vi đến đây, có lẽ Vi cũng không hiểu đã từ lâu nơi này có một người khiến Vi có thể an nhiên mà cười vui, an nhiên mà dựa dẫm không chút so đo tính toán. Có lẽ Vi đã không hiểu nếu như không phải do nỗi buồn dẫn dắt Vi đến nơi đây, nơi ấm áp mà Vi thấy được an ủi vỗ về trong những bình yên đến khó có thể nhận ra nếu như không có sự đong đếm một cách nghiêm túc.

- Vi uống đi

Tách trà sữa ấm sực đặt trước mặt Vi, Vi cụp mắt đùa nghịch với những ngón tay mình, Vi bối rối, Vi hốt hoảng, hoang mang.

- Vi không muốn mất Du

Vi bật thốt trong ngỡ ngàng, đúng - đó chính là điều Vi muốn nói lúc này, ngay tại đây và trước mặt người mà Vi thấy quan trọng hơn tất thảy mọi điều khác. Du nhìn thẳng vào đôi mắt nâu của Vi, đôi mắt lóng lánh như ánh sao, không chút e dè, không chút sợ hãi, càng không có chút thương hại. Không biết từ bao giờ, Du đã học được việc đánh giá con người qua ánh mắt, có lẽ do chính bởi những tổn thương sắc ngọt trong tâm hồn đã khiến Du dần dần tạo cho mình phản xạ như vậy, bởi Du sợ đau, sợ trái tim mình bị người ta dẫm đạp thêm lần nữa.

đôi bạn

- Vi không sợ, không ghét Du sao?

Du khó nhọc nhả ra từng chữ khô khốc nặng chát.

- Vi xin lỗi, nhưng Vi yêu mến Du, Vi yêu mến Du hơn tất cả những cảm xúc mà Du vừa nói. Vi đã từng sợ, nhưng hóa ra là Vi sợ mất Du, Vi đã từng ghét Du nhưng hóa ra Vi còn ghét bản thân mình nhiều hơn. Vi… Vi chỉ muốn nói, Vi không muốn mất Du.

Du lặng im, Vi im lặng, cốc trà sữa đã nhạt mùi, nguội dần trên chiếc bàn nhỏ. Du thở dài, ánh mắt đăm đắm ẩn chứa những điều sâu thẳm mà Vi không tài nào đọc được. Vi hít nhẹ một hơi, Vi vươn tay nắm lấy bàn tay Du, hơi ấm của bàn tay Vi khiến bàn tay lạnh của Du chợt run lên, trái tim mềm yếu cũng bị hối hả đánh mạnh một cái. Liệu có thể cho Du thêm một lần ước mơ được yêu, được sống như chính Du? Liệu có thể chăng khi Du biết tình yêu của mình còn quá nhiều rào cản và sóng gió? Liệu có thế nếu như Du cố gắng chịu đựng những nỗi đau cào xé trong lòng mỗi đêm khi đối mặt với nỗi cô đơn trong từng ngóc ngách tâm hồn?

Du quay cuồng trong hỗn loạn những suy nghĩ, Du nhìn Vi và chợt thấy buồn cười bởi ánh mắt Vi trông như một con thú nhỏ đang mong chờ phán xét của bác thợ săn. Thấy điệu bộ nén cười của Du, Vi bật cười thành tiếng, nụ cười rạng rỡ nhất trong suốt thời gian qua mà Vi cất dấu, nó mang theo hơi vị nhẹ nhõm, yên bình và hạnh phúc. Trong căn gác nhỏ, có hai cô gái đang cố gắng giữ lấy và trân trọng những điều quý giá nhất, có người đang gom nhặt lại mảnh vỡ của những giấc mơ cô đơn, có người đang chạm từng bước chân vào thế giới của người kia để sưởi ấm những giấc mơ đã lạnh….

Một câu chuyện nhỏ viết trong một chiều chông chênh xúc cảm...

© Nhím Xù – blogradio.vn

Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn

yeublogradio


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top