Phát thanh xúc cảm của bạn !

Sau cơn mưa trời lại sáng

2015-07-22 01:00

Tác giả:


blogradio.vn - Tháng mười, Đà Lạt rực rỡ màu vàng hoa dã quỳ. Và lại có một câu chuyện tình thật đẹp. Bóng tối không bao giờ ngự trị khi con tim chúng ta cháy bỏng một tình yêu chân chính... Và sau cơn mưa trời lại sáng...

***

Diễm lấy tay sửa lại chiếc nón len đang trùm kín đầu của nàng. Lúc nào nàng cũng lo sợ nón rớt sẽ lộ ra việc Diễm không còn tóc. Những đợt uống hóa trị để chữa căn bệnh máu trắng đã cướp đi mái tóc dài, đen tuyền xõa xuống ngang vai. Cô gái Đà Lạt xinh xắn, da trắng, môi hồng giữa thời có cả rừng mỹ phẩm vẫn nấu nước bồ kết, lá bưởi gội đầu như người yêu của tôi quả là hiếm.

Sau nhiều ngày nằm trên giường bệnh, hôm nay Diễm yêu cầu tôi đưa nàng đi chơi trọn một ngày. Lúc này hai đứa đang có mặt ở đồi thông. Không khí buổi sớm kết hợp với bóng mát của cây, tạo cảm giác thư thái, nhẹ nhàng. Diễm nghiêng người, dựa vào vai tôi. Nàng khẽ hỏi:

- Tùng nhớ chúng mình bắt đầu quen nhau như thế nào không ?

- Làm sao anh quên được! Đó là ngày em đến lớp anh làm thực tập sinh khi đang học Đại học Sư Phạm ở Sài Gòn. Anh là thầy chủ nhiệm nên có bổn phận giúp đỡ cho cô giáo tương lai. Cuối cùng lại bị ánh mắt, nụ cười của em hút hồn nên muốn xin “làm rể” ở Đà Lạt luôn.

Diễm nhéo vào tay tôi mấy cái đau điếng! Tôi quay sang đặt lên má em một nụ hôn nhẹ và trân trọng... Đêm qua Đà Lạt có mưa nên chín giờ sáng nay, cầu vồng xuất hiện khi có những tia mặt trời đầu tiên. Diễm đưa tay chỉ cầu vồng, bảo tôi cùng ước một điều với nàng vì người ta đồn nếu gặp cầu vồng, ước nguyện một điều gì đó sẽ thành hiện thực. Tôi thấy em chắp tay, nhắm mắt xin điều gì đó rất thành khẩn.

cơn mưa

Bắt gặp ánh mắt ngạc nhiên của tôi, em nói bằng sự xúc động dâng trào:

- Diễm cầu xin cho mình khỏi bệnh, để gia đình bớt đau khổ, để Tùng không còn buồn. Thế anh ước gì vậy?

- Anh cũng xin cho em mau khỏi bệnh.

Diễm nắm hai tay tôi, mắt nàng chớp chớp như sắp rơi nước mắt. Tôi chủ động chuyển hướng câu chuyện cho không khí bớt buồn :

- Em có thấy Đà Lạt có những cái rất hay không này nhé, khi yêu nhau người ta đến “Thung lũng Tình Yêu”. Nếu không thành đôi, thành cặp người ta đến “Hồ Than Thở” hoặc “Hồ Suối Vàng”.

Tiếng Diễm cười khúc khích như đánh thức các loài chim trên đồi bay ra hót líu lo. Tôi nhìn vào đôi mắt thật mơ mộng của em, bày tỏ lòng mình:

- Em phải vượt qua bệnh tật bằng tất cả nghị lực của mình. Anh nhớ có câu: để ngắm được cầu vồng phải chịu đựng những cơn mưa...

Em “Dạ” một tiếng rất khẽ, song lại nói chuyện “lại quan tếu”:

- Nếu em đẹp như cầu vồng kia thì anh đang ở đâu nhỉ?

- Anh bị mưa ướt đang nằm bẹp dưới đất rên rỉ vì lạnh đó.

Chúng tôi rời khu đồi thông, đến ngắm thác Pren tung bọt trắng xóa. Buổi trưa hai đứa vào chợ Đà Lạt ăn bánh xèo, bún thịt nướng. Xong chúng tôi thưởng thức cà phê nhạc Trịnh ở Hồ Xuân Hương. Lo sợ cho sức khỏe của Diễm vì đi chơi cả ngày, tôi ngỏ ý muốn đưa em về. Em từ chối, bảo tôi hãy dành cho em một ngày trọn vẹn. Chúng tôi ngồi bên nhau trong khuôn viên Nhà Thờ Con Gà, trong tu viện Lan Anh vì nàng muốn được tĩnh tâm cho đến khi màn đêm buông xuống... Sáng hôm sau, tôi quay về Sài Gòn.


love

Rồi một ngày, gia đình Diễm quyết định đưa em ra nước ngoài ghép tủy. Em lên máy bay đúng vào lúc tôi đưa đoàn học sinh giỏi của trường ra Hà Nội dự thi cấp quốc gia. Em giấu kín dù mỗi ngày vẫn điện thoại tâm sự với tôi. Có thể em sợ tôi phân tâm, không hoàn thành nhiệm vụ. Vì đi chữa bệnh nhân đạo nên em làm thủ tục sang Singapore rất mau. Khi tôi quay về, chỉ còn nhận được một lá thư em viết gửi cho tôi.

Trong thư, em thổ lộ tình yêu dành cho tôi nhiều lắm nhưng khuyên tôi hãy quên nàng đi vì Diễm sợ có bất trắc khi phẫu thuật. Đặc biệt em cám ơn ngày đi chơi cuối cùng. Em đã biết có việc ra nước ngoài chữa bệnh nhưng giấu tôi, muốn tạo một kỷ niệm khí quên... Nước mắt tôi rơi ướt những dòng chữ quen thuộc của Diễm.

Một năm trôi qua...

Hôm nay con ngõ nhỏ trên đường Bùi Thị Xuân có một gia đình bên đằng gái chờ đón nhà trai ở Sài Gòn lêm gặp mặt xin bàn chuyện cưới hỏi. Đó là nhà của Diễm. Sau một năm ghép tủy, nàng đã bình phục sức khỏe. Đó là nhờ tiến bộ y khoa cùng tình thương bao la của gia đình và tình yêu của Tùng nữa.

Giữ đúng lời hứa với Tùng, nếu trở về bình phục Diễm sẽ kết hôn cùng anh. Từ đằng xa, chiếc xe hơi bốn chỗ sang trọng chở cha mẹ và Tùng sắp đến đầu con ngõ nhỏ...

Tháng mười, Đà Lạt rực rỡ màu vàng hoa dã quỳ. Tôi có thêm một câu chuyện tình yêu thật đẹp, kết thúc có hậu để kể với mọi người trong sắc hoa rực rỡ dưới ánh mặt trời sáng ngời. Bóng tối không bao giờ ngự trị khi con tim chúng ta cháy bỏng một tình yêu chân chính... Và sau cơn mưa trời lại sáng...

© Hải Triều – blogradio.vn

Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.


yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top