Phát thanh xúc cảm của bạn !

Sai lầm của người thứ ba

2017-10-18 01:20

Tác giả:


blogradio.vn - Cô vốn nghĩ sẽ chọn anh làm chốn đi về. Nhưng cho đến giây phút này, cô vẫn không tìm được cảm giác nồng nàn khi ở cạnh anh. Chỉ là cô thương anh. Và bây giờ, ngay cả chỉ là thương anh cô cũng không xứng đáng nữa rồi.

***
blog radio, Sai lầm của người thứ ba

Quán cafe cũ, những nốt nhạc thân quen, cô nhìn hình ảnh mình phản chiếu trong tấm kính mờ đục, cô xót xa. Ngoài trời vẫn mưa. Trong cô cũng đổ mưa, cho những chua xót mà cô đã trải qua.

Ngày đó, cô bỏ thành phố Đ để vào lập nghiệp tại thành phố H. Cô bỏ lại tất cả, một thành phố yên bình, xinh đẹp, những mối quan hệ tốt đẹp, những người yêu thương cô. Cô chỉ để lại lời nhắn nhủ với anh:

“Đợi em về”.

Chỉ thế, rồi cô đi. Cũng như bao người trẻ khác, cô mơ mộng một cuộc sống tốt hơn, đầy đủ hơn tại thành phố mà cô sắp đặt chân đến. Cô ước ao cô sẽ đủ điều kiện để mẹ cô phải khổ nữa. Ở thành phố nhộn nhịp, giàu sang này chắc chắn sẽ cho cô cơ hội thôi.

Lần đầu đặt chân đến thành phố H, cô choáng ngợp bởi sự hào nhoáng của nó. Qủa là đẹp, quả là sang trọng và nhộn nhịp. Mong ước của cô về một cuộc sống tốt đẹp hơn lại cháy bỏng hơn bao giờ hết. Cô nhất định phải làm được.

Cao ráo, xinh xắn, lại mang đậm nét dịu dàng lạ của mộ cô gái miền Trung, không quá khó khăn để cô xin được việc làm tại một công ty quảng cáo ở vị trí thiết kế. Mặc dù không phải mục tiêu cô hướng tới, nhưng ít ra đó là một khởi đầu khá suôn sẻ. Giám đốc trẻ, và đã có vợ. Cô chỉ biết vậy, và không quan tâm nhiều bởi bản tính vốn sống khép kín. Trong cô lúc ấy chỉ có một mục tiêu, đó là kiếm tiền. Đó là một ngày rạng rỡ trở về thành phố Đ.

Mọi chuyện cứ êm đềm, cho đến ngày cô lọt vào mắt xanh của giám đốc một công ty đối tác. Người đó muốn cô. Ông ta vin vào quyền, tiền và một công việc tốt để tìm cô. Ông ta thậm chí còn tìm gặp sếp cô để “xin” cô về:

“Nếu chú đồng ý, anh sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho chú làm ăn.”

Và cũng nhờ chuyện đó, cô biết được, anh thích cô. Thật trớ trêu.

Đương nhiên chuyện đó anh không đồng ý.

Anh quan tâm cô nhiều hơn, che chở cô mọi lúc. Xa gia đình, không bạn bè người thân, cô dễ dàng đổ gục trước sự chân thành của anh. Anh rất thương cô. Anh cũng rất ham muốn cô. Nhưng cô đủ thông minh để hiểu được vị trí của mình. Cô không thể dễ dàng đánh mất bản thân. Giới hạn cô đặt ra chỉ dừng lại ở những cái ôm hôn.

Vào một ngày Sài Gòn mưa dữ dội. Anh trở thành kẻ ngoại tình, còn cô trở thành kẻ phụ tình, trở thành gái hư. Những tiếng thở nóng hổi và gấp gáp, họ quyện vào nhau, họ hòa lẫn vào nhau thành một. Tận hưởng và hạnh phúc. Cô và anh chìm đắm trong mối quan hệ tội lỗi ấy… Họ quên mất thực tại. Họ thấy rằng, mình sinh ra là để dành cho nhau.

Công việc của cô thuận lợi hơn, cô cho rằng điều đó là thỏa đáng. Cô cũng quên mất lời hẹn ngày ấy.

blog radio, Sai lầm của người thứ ba

Cho đến một ngày…

“A lô!”

“Chào em, chị là vợ anh A.

“…”

“Em không cần nói gì cả, hãy để chị nói. Chị và anh quen nhau khi anh chưa có gì trong tay, lúc đó chị có công việc ổn định, còn anh chỉ là một kẻ trắng tay. Anh có được như ngày hôm nay là một phần nhờ sự hy sinh của chị. Chị làm tất cả bởi chị yêu anh. Nhưng sau tất cả, anh đối với chị chỉ là tình thương. Chị đã rất đau khổ. Anh cưới chị cũng là vì thương chị và cảm kích chị. Dù như thế thì chị cũng đã rất an lòng rồi. Em xuất hiện trong cuộc đời anh như thế nào, chị biết. Nhưng chị im lặng. Không phải chị không ghen. Chị ghen chứ. Chị đau đớn chứ. Chị cũng ganh tị với em nữa. Em là người đến sau, nhưng chị biết em quan trọng với anh như thế nào, anh yêu em ra sao. Thật sự chị rất đau lòng. Em còn trẻ, em lại xinh đẹp. Em xứng đáng có hạnh phúc. Nhưng hãy là ai khác được không? Đấy là bố của đứa con sắp chào đời của chị, là cả cuộc đời chị…”

Cô nghe tiếng nấc dài và ngắt quãng, lòng quặn đau.

Anh từng kể với cô về chị, một người phụ nữ cam chịu. Anh bảo anh đối với chị là nghĩa, còn với cô là tình. Anh yêu cô. Lúc đó cô thầm cảm thương chị. Một người phụ nữ si tình đến mức vứt bỏ tất cả. Một người phụ nữ chỉ ở nhà chờ chồng. Quên cách chăm sóc bản thân. Đó luôn là một người phụ nữ thua cuộc. Rồi cô bỗng giật mình. Là đứa trẻ. Cô đang nhẫn tâm như vậy sao?

Tiếng “Tút…” kéo dài. Cô cúp máy, ngồi lặng bên của sổ. Ngoài trời đang mưa. Tim cô cũng đang rất đau. Cô khóc. Lần đầu tiên cô khóc ở một nơi xa lạ. Cô khóc bởi cô thương mình, bởi cô căm ghét mình.

Tối hôm đó cô hẹn gặp anh. Họ lại hòa vào nhau như lần đầu tiên. Anh nói anh yêu cô thật nhiều. Anh nói anh sẽ bù đắp tất cả cho cô, bởi anh đã lấy đi của cô quá nhiều, anh bảo cô xứng đáng được nhiều hơn nữa. Anh ôm cô chìm vào giấc ngủ. Thành phố chìm vào giấc ngủ. Chỉ có mình cô vẫn khóc nghẹn ngào. Cô biết đã đến lúc cô phải xa anh, trả anh lại cho người phụ nữ đáng thương kia. Giờ này hẳn người phụ nữ ấy cũng đang khóc giống cô.

Hôn nhẹ lên trán anh, cô kéo vali rời khỏi căn phòng ấy. Ngoảnh đầu khẽ nói tạm biệt cô vẫy một chiếc taxi và đi về hướng sân bay.

blog radio, Sai lầm của người thứ ba

Ở thành phố Đ.

“Em về bao giờ? Sao không liên lạc với anh? “

“Em xin lỗi. Em… Đừng đợi em nữa nhé anh”

“…”

“Hãy tìm một cô gái khác tốt với anh, và xứng đáng với anh hơn em.”

“Em thừa biết anh luôn chờ đợi em mà...”

“Em xin lỗi. Quên em đi.”

Cô đi vội. Không dám nhìn thêm một lần người con trai đáng thương luôn thương yêu, tin tưởng, chiều chuộng cô. Cô vốn nghĩ sẽ chọn anh làm chốn đi về. Nhưng cho đến giây phút này, cô vẫn không tìm được cảm giác nồng nàn khi ở cạnh anh. Chỉ là cô thương anh. Và bây giờ, ngay cả chỉ là thương anh cô cũng không xứng đáng nữa rồi.

Chị ấy lại gọi cho cô.

Cô biết được sau khi cô rời đi, anh đã rất đau khổ, anh kiếm tìm cô khắp mọi ngóc ngách. Anh nhớ cô. Anh tuyệt vọng. Anh khóc. Chị ấy đã ôm anh, vỗ về anh. Chị ấy lại nguyện vực anh dậy thêm một lần nữa. Và chị ấy hạnh phúc vì được làm điều đó. Người phụ nữ ấy, khiến cô ngưỡng mộ vô cùng.

“Chị biết anh ấy sẽ mãi không thể quên được em. Nhưng chị biết hiện tại anh ấy toàn tâm toàn ý với gia đình, chị không còn mong muốn gì hơn.”

Trở lại thành phố H trong một chiều lất phất mưa. Cô nhìn những hạt mưa thi nhau rơi xuống, khẽ mỉm cười:

“Anh à, em quay lại rồi đây. Nhưng em hy vọng không gặp lại anh. Nếu có vô tình gặp lại, hãy lướt qua nhau như chưa từng gặp gỡ. Hãy là hai đường thẳng cắt nhau duy nhất một lần rồi mãi mãi không bao giờ chạm vào nhau. Anh là quá khứ. Còn em muốn hướng về tương lai. Chúng ta ai rồi cũng sẽ quên quá khứ và hạnh phúc với thực tại, đúng không?”

© Anh Cherry – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top