Phát thanh xúc cảm của bạn !

Quán Đợi quán Chờ

2016-03-09 01:00

Tác giả:


blogradio.vn - Những cảm xúc đầu đời của một thằng con trai mười bảy tuổi trong tôi lạ lắm. Trái tim nhảy múa khi cô vén tóc, nghiêng đầu giảng giải bài tập cho tôi. Nhịp tim đập rộn ràng khi trông thấy nụ cười của cô. Và luôn ngóng đợi đến tiết Toán để được gặp cô.

***

Quán Nhớ - Ký ức tình đầu

Sau sáu năm, tôi lại trở lại nơi đây. Quán Nhớ vẫn với tâm trạng ấy, cảm xúc ấy, mọi thứ vẫn như thế chẳng có gì đổi khác.

Tôi đẩy cửa bước vào, nhìn quanh không gian có chút đổi khác bởi vị trí bàn ghế hình như đã được dịch chuyển. Chị quản lý nhận ra tôi:

“Em uống gì, cà phê nhé!”

“Dạ.”

“Chị còn nhớ hồi đó em và cô giáo của em thường xuyên đến quán học bài. Có hôm hai cô trò học lâu thật lâu làm chị đợi cửa đến nỗi phải ngủ quên. À, kể từ ngày đó em có còn gặp lại cô Thủy không?”

Tôi cười nhạt. Ký ức về cô Thủy chưa một lần mờ phai trong tâm trí tôi.

Những năm tháng học trò hiện về khi tôi bắt đầu nhâm nhi giọt cà phê đầu tiên. Ngày ấy tôi là một đứa học sinh cá biệt, lên lớp chỉ ngủ gật và tụ tập đánh nhau, gây náo loạn cả trường.

Cô Hương Thủy là giáo viên thực tập ở lớp tôi. Cô còn rất trẻ, hiền lành, luôn bị bọn con trai chọc ghẹo. Thế nhưng tôi chẳng bao giờ tham gia vào những trò nhảm nhí trẻ con ấy cả, đàn ông con trai thì phải chơi những trò lớn lao hơn chứ. Thế nhưng những trò trẻ con ấy cũng khiến cô Thủy khóc không ít lần.

Có một lần tôi bị phạt chạy quanh sân trường ba vòng, ngang qua cây dẻ, tôi thấy cô ngồi khóc rấm rứt. Cô Hương Thủy đúng là cô giáo mít ướt, nước mắt ở đâu mà chảy ra nhiều thế không biết. Mà tôi thì lại rất ghét con gái khóc.

Tôi nói, có hơi bực bội:

“Cô đừng khóc nữa, chẳng lẽ cô cứ khóc trước mặt học sinh như vậy hoài sao?”

“Ừ, đúng rồi nhỉ, cô giáo mà khóc trước mặt học trò mình thì xấu hổ lắm, đúng không?”

Tôi ngồi xuống cạnh cô, thở dốc.

“Cảm ơn em nhé, à em tên là Hoàng Tuấn, phải không?”

“Dạ!”

“Mà em làm gì ở đây thế?” Cô Hương Thủy tròn mắt nhìn tôi.

“Em là học sinh cá biệt, bị thầy phạt chạy ba vòng quanh sân.”

“À, thì ra là vậy.” Cô Hương Thủy gật gù, cụp mi xuống.

Quán Đợi quán Chờ

Tôi ngây người trước nụ cười của cô. Từ trước đến nay đây là lần đầu tiên có người nói năng nhẹ nhàng và dịu dàng với tôi. Thầy cô, ba mẹ tôi luôn càm ràm và lúc nào cũng trách mắng tôi. Chỉ có cô Hương Thủy là nói chuyện tử tế cùng tôi.

“Nếu bản thân em cố gắng thì cô sẽ giúp em, cô nghĩ mọi người cũng sẽ cho em cơ hội. để làm lại từ đầu, không có việc gì là quá muộn cả. Em hãy thử tháng này tăng hạng xem sao, các bạn sẽ có cách nhìn khác về em đấy.”

Buổi chiều hôm đó, dưới gốc cây dẻ, cô Hương Thủy đã mở ra trang sách mới cho cuộc đời của tôi.

***

Cà phê Đợi – Dấu yêu một thời

Ngoài giờ học ở lớp, tôi và cô Hương Thủy cùng nhau đem tập ra quán Nhớ ôn bài. Những gì cô Hương Thủy làm cho tôi, giúp đỡ tận tình, chu đáo, cách giáo dục mềm mỏng của cô, luôn đưa ra những lời khuyên thấu tình đạt lý khiến tôi cảm động. Những cảm xúc đầu đời của một thằng con trai mười bảy tuổi trong tôi lạ lắm. Trái tim nhảy múa khi cô vén tóc, nghiêng đầu giảng giải bài tập cho tôi. Nhịp tim đập rộn ràng khi trông thấy nụ cười của cô. Và luôn ngóng đợi đến tiết Toán để được gặp cô.

Có những hôm mệt mỏi vì làm bài quá nhiều, cô Hương Thủy gọi giúp tôi một tách cà phê để đầu óc tôi tỉnh trí. Cô bảo tên của tách cà phê ấy là cà phê Đợi.

Tôi cảm thấy buồn cười vì cái tên đó.

Cô Hương Thủy giải thích. “Bởi vì ly cà phê này cô dành riêng cho Tuấn, nó sẽ giúp em tỉnh táo để đạt điểm cao trong các kỳ thi. Cô và mọi người sẽ đợi đến ngày em chiến thắng.”

***

Valentine, tôi hẹn cô Hương Thủy ở dưới gốc cây dẻ. Tôi có món quà định tặng cô nhưng cứ ngập ngừng. Đúng vào thời điểm tôi cho tay vào túi xách để lấy món quà ấy ra thì ánh mắt tôi dừng lại ở hộp quà thắt nơ hồng trên tay cô.

“Cái đó… là gì vậy cô?” Tay tôi run run chỉ vào hộp quà có nơ hồng.

“À, là sô cô la, cô định tặng cho thầy thể dục.” Mặt cô Hương Thủy đượm buồn.

Tôi hiểu ra. “Cô thích thầy thể dục sao?”

Cô gật đầu. “Lâu rồi, không phải khi cô vào đây thực tập đâu, hồi xưa cô và thầy là bạn đại học.”

“Em nghe nói thầy thể dục vừa mới chia tay.”

“Cô biết chứ, cô sẽ đợi. Tuấn à, cô nhờ em chuyện này được không?”

“Chuyện gì ạ?”

“Em giúp cô đưa món quà này cho thầy nhé, không cần phải nói tên cô ra đâu, chỉ cần món quà tới tay của thầy là được rồi.


Tôi nhận lời giúp cô, đem hộp quà lên phòng giáo viên đặt trên bàn của thầy thể dục. Tôi quay đi nhưng sực nhớ ra mình cần phải làm một chuyện. Tôi không muốn tình cảm mà dành cho thầy là thứ tình cảm đơn phương. Tôi viết tên cô lên hộp quà. Cô xứng đáng được yêu và được trân trọng.



Sài Gòn nhỏ bé, gặp được cô là điều tuyệt vời nhất.

Nhưng Sài Gòn lại đông người quá, khi tôi nhận ra thì cô đã thuộc về một phương trời khác.

Tình cảm đó, có lẽ là một sai lầm.

Hai tháng sau, tôi nhận được học bổng một trường đại học danh tiếng ở Hà Lan. Tôi ôm nỗi nhớ về một người sang nơi xứ lạ, thực hiện lời hứa của người trước lúc ra đi.

Người cũ – Vẫy tay tạm biệt

Tình ngỡ đã quên đi

Như lòng cố lạnh lùng

Người ngỡ đã xa xăm

Bỗng về quá thênh thang…


Bài hát mượt mà khiến tôi quay quắt nỗi lòng. Tôi nhìn ly cà phê nguội lạnh.

Cà phê Đợi – phải chăng cô đang đợi tình yêu của mình
.


Quán Đợi quán Chờ
***

Tôi rời khỏi quán Nhớ, bước giữa những con đường đông đúc xe cộ. Chợt nghe phía sau có tiếng gọi.

“Hoàng Tuấn!”

Dù tôi có quên đi gương mặt ấy, nụ cười ấy nhưng giọng nói trong trẻo như sơn ca đã khắc sâu vào trí nhớ tôi từ những tháng ngày mặc áo trắng đến trường.

Tôi dừng lại, đợi cô tới gần.

“Năm năm rồi em nhỉ?” Giọng cô nhẹ như gió thoảng.

Phải, đã năm năm trôi qua mà cô Hương Thủy vẫn trẻ và đẹp như xưa.

“Em giờ làm gì?”

“Giáo sư Toán học.”


Cô mỉm cười hãnh diện.

“Cô có tin vui muốn báo cho em biết nè, bốn tháng nữa, cô và thầy thể dục sẽ đính hôn, vui không? Em nhớ đến dự nghen.”

Tôi cố gắng gật đầu, moi mỉm cười, nín lặng.

Tình yêu giống như một cái cây, không cần phải có kết quả viên mãn, chỉ cần cây nở hoa rực rỡ. Vậy là đủ rồi. Đối với tôi, được nhìn thấy bông hoa ấy rạng rỡ dưới ánh dương, tôi không còn gì để hối tiếc.

© Quách Thái Di – blogradio.vn

Có thể bạn quan tâm: Cuộc sống tương tự ly cà phê, đừng quên khuấy nó lên bạn nhé




Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top