Phát thanh xúc cảm của bạn !

Nơi ấy em có bình yên

2015-11-26 03:15

Tác giả:


blogradio.vn - Bảy năm qua, cô ấy âm thầm bên cạnh anh, lắng nghe những chia sẻ của anh. Cô ấy vui mừng khi hay tin anh tìm được hạnh phúc mới. Cô an lòng với những thành công của anh. Thế mà anh để cô ra đi trong lặng lẽ. Nơi đó bình yên và lặng lẽ như tâm hồn cô?

***

Đã lâu rôi, Khải Phong không vào yahoo vì công việc anh đang thực tập tại một công ty lớn mà anh sẽ làm việc sau khi tốt nghiệp khóa học Văn bằng 2 kế toán. Rồi cả việc chuẩn bị cho kết hôn vào cuối năm. Thời gian đã ba tháng anh không còn quan tâm đến yahoo mà anh hay vào để chia sẻ niềm vui, nỗi buồn với một cô gái nữa.

Hôm nay anh thử mở ra có thông tin gì mới không, anh không tin vào mắt mình thấy yahoo của người có nick: binhminhmua…với ststus:

“Nếu tôi chết hãy chôn tôi trên thảo nguyên xanh”.

Anh giật mình, cô gái ấy luôn mạnh mẽ, lạc quan, những status trước kia luôn thể hiện cảm xúc vui vẻ lắm cơ mà, sao hôm nay lại bi vậy? Vẫn có tín hiệu online của người đó, anh liền Buzz một cái như mọi khi với câu hỏi:

“Em dạo này thế nào?”

Câu hỏi của anh luôn vậy, đặt trạng ngữ sau chủ ngữ, hơi ngược, lúc đầu cô gái khó chịu vì cách đó nhưng sau rồi cũng quen, Vậy mà cô không bao giờ trả lời giống anh mà luôn là:

“Em bình thường anh à, còn anh?”

Nơi ấy em có bình yên

Trước khi đặt câu hỏi đó anh đoán trước cô sẽ trả lời như vậy. Họ chào nhau xã giao, nhưng càng đi sâu vào câu chuyện thì rất thân mật, hiểu nhau và không ngại ngần tâm sự với nhau, dường như bí mật của mỗi người chỉ dành cho một người duy nhất trong hai người họ. Chỉ với cô gái ấy anh mới dám nói ra những tâm sự của anh một cách tự nhiên nhất. Dù anh luôn là người kín đáo và bí ẩn.

Lần này mọi hy vọng của anh về một cuộc nói chuyện vui vui đã hết khi anh nhận được câu trả lời từ bên kia:

“Chị em không dùng yahoo này nữa anh à.”

“Tại sao vậy? Cô ấy mới làm lại yahoo mà, hôm trước còn báo yahoo cũ bị mất nên làm lại yahoo moi giống như yahoo cũ.”

Bên kia giọng của một cô gái trả lời:

“Chị em mất rồi anh à”.

Bây giờ anh mới nhìn lên status “Nếu tôi chết hãy chon tôi trên thảo nguyên xanh”. Anh nín lặng. Bàng hoàng và khẽ đau. Anh cắn chặt hai hàm răng để dòng nước mắt không chảy, bình tĩnh viết một câu:

“Nguyên nhân?”

Một câu trả lời quá dài khiến anh không còn đủ sức để đọc hết nữa.

Anh nhớ lại cách đây 6 tháng, trong dịp Tết anh về thăm quê đã gặp lại người ấy. Người con gái anh đã từng yêu tha thiết cách đây 6 năm. Cô ấy đón anh với nụ cười hiền hậu. Anh cảm nhận được sức sống tỏa ra từ nụ cười ấy, ánh mắt ấy. Hơn thế nữa, anh thấy được tình yêu say đắm nồng nàn như chưa hề thay đổi.

Dù như vậy anh vẫn cảm nhận thấy sự bí ẩn của cô khi anh hỏi về công việc, gia đình. Cô ấy chỉ đáp qua loa hoặc im lặng. Cái im lặng vẫn luôn khiến anh trăn trở ấy.

Sau đó, anh không còn gặp cô nữa. Điện thoại cũng chẳng liên lạc. Hình như chẳng có lý do gì để bắt đầu cho những cuộc điện thoại hay gặp gỡ giữa anh và cô. Chỉ những lần online yahoo, anh mới hỏi qua một vài lần. Nhưng rồi cũng chẳng thể nói chuyện lâu khi mà ai cũng còn quá nhiều điều lo lắng. Anh còn cả chuyện kết hôn cưới xin, rồi đôi khi là cả những vấn đề cá nhân.

Nơi ấy em có bình yên

Khi anh cố tình nói lý do dừng cuộc nói chuyện cô chỉ trả lời rất nhẹ nhàng. Sau câu trả lời đó, anh không còn online yahoo thường xuyên nữa. Anh cũng không nói chuyện nhiều với cô. Anh bắt đầu hoài nghi:

“Hay cô ấy đã có người yêu mới?”

“Hay mình vẫn muốn níu kéo cô ấy?”

Có lúc anh muốn trêu tức cô ta bằng để chế độ ẩn, cô ta nhắn tin cũng không thèm trả lời. Rồi một tháng, hai tháng, ba tháng và sau đó nữa, anh không nhận được tin nhắn nào của cô.

Đến hôm nay, sau khi lấy hết can đảm để nhắn tin cho cô, anh mới biết mình quá muộn. Trách mình quá vô tâm, quá nhút nhát.

“Em là em của chị, trước khi mất chị dặn em cứ để yahoo này online, chị bị ung thư,lúc phát hiện ra đã giai đoạn cuối rồi, thời gian sống của chị chỉ còn sáu tháng.

Khi anh về, liên lạc với chị ấy, chị rất vui, nhưng chị không muốn anh biết chị có bệnh, chị chỉ muốn nói chuyện cùng anh nhưng một lần anh không trả lời tin nhắn của chị, nên chị lặng lẽ thay số điiện thoại để không bao giờ liên lạc với anh nữa. Trong danh bạ điện thoại của chị chỉ có người thân trong gia đình, duy nhất một người ngoài chị lưu tên “My memory”. Chị làm mọi cách để không liên lạc với anh chỉ có yahoo không làm cách nào được khi anh thỉnh thoảng lại online với chị, chị miễn cưỡng trả lời, chị ít bộc lộ cảm xúc vì chị sợ anh biết chị bệnh, lại lo cho chị, chị không muốn làm phiền anh, có thời gian chị ẩn online, thấy yahoo của anh sáng là chị yên tâm. Có lần anh nói anh chuẩn bị kết hôn vào cuối năm, chị vui lắm, chị mong anh có gia đình lâu rồi. Có lúc em thấy chị mỉm cười trên đôi môi nhợt nhạt, em hỏi tại sao trong lít danh bạ của chị chỉ có duy nhất một1 yahoo, không thấy họ online mà ngày nào chị cũng vào làm gì? Chị không nói chỉ ngồi nhìn xa xăm, lúc mệt chị nằm dí tại chỗ. Thời gian sống của chị rút ngắn, chị lặng lẽ với cơn đau, mọi người hỏi chị cũng nói “không sao”, trước mặt mọi người chị vui vẻ, chị cố đi làm cho quên đi bệnh tật, nhưng em bắt gặp chị khóc một mình rất nhiều, những giọt nước mắt lăn tròn, ướt đẫm. Những ngày cuối, chị không đi lại được, nhưng ngày nào chị cũng bảo em đăng nhập yahoo, nhìn qua rồi lại buồn bã quay mặt đi, hình như chị chờ đợi điều gì đó anh à. Chị chờ tin nhắn, chờ yahoo duy nhất sáng hay sao? Em chỉ đặt câu hỏi mà không quan tâm trả lời.

Có lần, cầm điện thoại của chị, tò mò đến danh bạ My memory, em nhận ra 3 số cuối của số đó giống 3 số cuối của chị, tại sao chỉ có một người trong danh bạ yahoo và một người trong danh bạ điện thoại hay hai người này là một?”

Nơi ấy em có bình yên

Khải Phong bàng hoàng khi nghe cô gái kể. Số điện thoại kia là của anh, yahoo duy nhất đấy cũng là của anh. Thì ra cô ấy thay số điện thoại mà vẫn lưu số điện thoại của mình, người mà cô ấy chờ online hàng ngày là anh. Vậy mà chính anh nhẫn tâm để offline ba tháng trêu đùa cô ấy.

Trách mình. Nhưng sẽ chẳng bao giờ có những giá như ấy xảy ra được nữa. Lặng nhìn dòng status “Nếu tôi chết hãy chôn tôi trên thảo nguyên xanh” càng khiến anh đau lòng.

Nơi đó bình yên và lặng lẽ như tâm hồn cô?

Ai sẽ chôn cô ở nơi ấy?

Bảy năm qua, cô ấy âm thầm bên cạnh anh, lắng nghe những chia sẻ của anh. Cô ấy vui mừng khi hay tin anh tìm được hạnh phúc mới. Cô an lòng với những thành công của anh. Thế mà anh để cô ra đi trong lặng lẽ.

Dự định của anh tan vỡ như bóng nước. Anh muốn cùng cô kết hôn vào cuối năm. Muốn tìm cho cô một công việc phù hợp. Muốn cô bất ngờ trong ngày sinh nhật tới. Nhưng giờ đây trước mắt anh chỉ còn lại hình ảnh của cô với nụ cười hiền làm anh nhớ nhung tha thiết. Khuôn mặt rạng ngời, đôi mắt nai rực sáng như nhìn về phía anh với giọt nước mắt lăn dài.

© Dương Thị Mai – blogradio.vn

Bài viết tham dự tuyển tập "Viết cho người tôi yêu". Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại cảm nhận của mình và chia sẻ lên mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc.

viết cho người tôi yêu
 Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top