Phát thanh xúc cảm của bạn !

Nghịch lý!

2009-06-22 13:46

Tác giả:


Blog Việt - Khi người ta câm lặng để mà giữ nhau, người ta thương nhau hơn bao giờ hết, và những nỗi đau cũng nhức nhối hơn bao giờ hết.  Phải thế mà họ không bao giờ có thể xa nhau?

 

1. Nàng đã quen đối diện với những nghi kị ngang trái từ khi bước chân vào nghề thợ gội. Hàng của nàng đông khách hơn những cửa hiệu xung quanh một phần cũng là do nàng xinh xắn và khéo chiều lòng khách. Đối lập với sự khinh thường của nhiều người về nghề nghiệp của mình, nàng chưa bao giờ thấy hổ thẹn, với nàng, khách nam hay nữ cũng đối xử ân cần giống nhau, tiền trả bằng nhau và chưa bao giờ nàng nhận “boa” của bất cứ một người đàn ông nào.

 

Chàng là một nhà ngoại giao thông minh. Tốt nghiệp Đại học Ngoại thương với tấm bằng xuất sắc. Chàng là con của một bà mẹ làm giảng viên một trường Đại học có tiếng, cha là Giám đốc bệnh viện của thành phố lớn. Và chàng cũng phải lòng một cô thợ gội. Cô thợ gội đó, không ai khác chính là nàng - chị của cả thảy 7 đứa em, đứa nào cũng bé bỏng và ngơ ngác. Mẹ nàng bán hàng xén ở chợ, quần áo bà luôn phảng phất mùi măng khô và miến ẩm. Cha nàng chẻ tăm thuê cho hãng sản xuất tăm tư nhân, từ bé, mỗi lần nhìn vào lòng bàn tay chằng chịt những vết rách vì bị cật tăm cứa của cha, nàng thấy đau buốt.

 

17 tuổi nàng bỏ học vào Nam kiếm việc làm.

 

 5 năm sau, quay ra Hà Nội thuê nhà và mở một tiệm cắt gội bình dân.

 

Họ không bao giờ nghĩ rằng họ có thể gặp nhau và rồi là của nhau. Nhưng tình yêu vốn là định mệnh. Người ta có thể thay đổi số phận chứ không xoay chuyển được định mệnh. Chàng yêu nàng ngay từ giây phút chạm mặt đầu tiên.

 

Cuộc sống này, luôn xảy ra những điều tưởng như không thể. Người ta gọi đó là nghịch lý.

 

Ảnh minh họa: Kayla4291

 

2. Chàng không bao giờ đến thăm nàng vào ban ngày. Khoảng tình yêu của họ là đêm tối, khi xung quanh không ai còn nhận ra sự tồn tại của ai và người người co mình trong nỗi lo toan cho cá nhân mà quên để ý đến người khác.

 

Chàng bao giờ cũng vội vã đến, vội vã nhìn nàng và vội vã đi. Thỉnh thoảng, chàng ở lại lâu hơn chỉ ôm nàng không nói gì. Không phải vì chàng muốn bỏ nàng cô đơn, cũng không phải tình yêu chàng giành cho nàng thiếu nồng nàn, sâu sắc; chàng ý thức được trách nhiệm, và nơm nớp lo sợ tránh cho nàng khỏi những hệ luỵ từ những người thân luôn yêu thương và kỳ vọng quá mức ở chàng. Còn nàng, nàng im lặng để người ngoài nghĩ rằng nàng đang cặp kè với một người đàn ông thành đạt và lắm tiền. Khi người ta câm lặng để mà giữ nhau, người ta thương nhau hơn bao giờ hết, và những nỗi đau cũng nhức nhối hơn bao giờ hết.  Phải thế mà họ không bao giờ có thể xa nhau?

 

Tình yêu thương như một ánh lửa lay lắt nhưng mãnh liệt, thổi bùng lên khát khao của cả chàng và nàng. Và khi ngọn lửa không vượt được chính mình để thiêu đốt, để trọn vẹn vì nhau, thì họ bắt đầu cảm thấy bế tắc.

 

Một buổi tối nàng đề nghị:

 

- Mình xa nhau đi anh!

 

Nàng bỏ lửng lời nói bằng một tiếng nấc nghẹn ngào, rồi ôm lấy cổ chàng, bờ vai rung lên và nàng khóc.

 

 

- Em đừng xa anh. Anh cần thời gian để thu xếp tương lai cho cả hai đứa mình. Để dù cho điều tồi tệ nhất xảy ra thì em vẫn phải hạnh phúc.

 

 

Họ không nói gì nữa, đêm tối phủ lên hai dáng ngồi như muốn nép mãi vào để che chở cho nhau mà làm giảm đi sự đau đớn vô hình đang quay quắt. Lúc người ta yêu và chia sẻ với nhau bằng cảm giác, người ta không còn muốn rời xa nữa.

 

Nàng không biết rằng chàng lặng lẽ xây dựng kế hoạch cho cuộc sống riêng của họ. Chỉ một tháng nữa, dự án chàng theo đuổi sau 5 năm hoàn thành, chàng sẽ  mang nàng đi, đến ngôi nhà có cánh cửa gỗ màu trắng và giàn hoa leo bìm bịp nằm ở một thị trấn nhỏ phía Tây ngoại ô thành phố. Chàng cũng đã mở một tài khoản, trong đó là số tiền chàng tích lũy cho cuộc sống trước mắt đầy khó khăn của họ. Ở đó, nàng sẽ làm vợ chàng, làm mẹ của những đứa con giống chàng, làm một người đàn bà đẹp không u hoài như bây giờ nữa. Chàng tin rồi sau này, khi họ hạnh phúc, cha mẹ chàng sẽ hiểu ra mà đón nhận nàng. Người đàn bà của chàng, dù ở đâu cũng phải được trân trọng.

 

 

Ảnh minh họa: bumbel_bee3

 

3. Tối. Ngày mà chàng hăm hở đến để nói ra điều bí mật chàng cố giữ kín gần 1 năm trời với nàng. Chàng nghĩ đến khuôn mặt xúc động và đôi mắt dễ ngấn nước của nàng. “Nàng sắp hạnh phúc.” Ý nghĩ đó làm chàng bước vội hơn mọi hôm.

 

Trong cửa hiệu, chàng nhìn chết trân người đàn ông có hàng râu con kiến đang ngắm nghía thân thể nàng qua gương như muốn nuốt chửng, hắn đặt bàn tay lên hông nàng, theo dọc áo, rồi lên trên mãi. Nàng lui lại:

 

- Xin lỗi, nếu anh không muốn gội đầu nữa, anh đi cho.

 

Gã ngồi bật dậy, cười nhăn nhở:

 

 

- Anh tưởng em có hàng khuyến mãi mới đến, chứ thiếu gì.

 

Người chàng sôi lên những cơn giận giữ, chàng túm lấy gã đàn ông, siết chặt cổ và thụi vào mặt gã hai nắm đấm. Gã đàn ông đứng tuổi ôm mặt, văng tục mấy câu rồi chạy đi. Chỉ còn nàng ngồi ở ghế, bình thản nhặt những mảnh vỡ gương kính do va chạm, ánh nhìn không để lộ vẻ lo sợ, thất thần. Một nỗi thương cảm vô hạn trào lên trong ngực, chàng ôm lấy bờ vai gầy của nàng, vuốt nhẹ nhẹ. Hai cánh tay mỏng manh của nàng bấu lấy vai áo chàng, nhưng nàng lặng thinh không khóc. Không gian như ngưng lại, tù đọng và xung quanh có một luồng khí lạnh đang thừa cơ thấm mãi, rỉa mãi vào hai người. Bối rối, chàng đứng dậy đóng cửa hiệu, tránh những cặp mắt tò mò của người ngoài đang nhìn vào họ chòng chọc. Nàng tắt điện và ôm riết lấy chàng.

 

Chàng không phải là một người đàn ông từng trải nhưng trong khoảnh khắc đó, trước ánh mắt không biểu lộ cảm xúc đó, có một nỗi bất lực trào lên, chàng khao khát cho nàng hiểu thân xác, con người, tâm hồn mình với những ngóc ngách, những tế bào luôn thức trọn cảm giác yêu thương giành cho nàng. Và chàng mạnh bạo hơn với người phụ nữ tuyệt đối im lặng trên tay. Sự im lặng của nàng như kích thích nỗi khát khao được yêu thương cuồng nhiệt của chàng. Xung quanh là bóng tối, màu đen đặc của đêm quyện vào hơi thở nồng nàn và gấp gáp tạo một bầu không gian ngập tràn nhục cảm. Chàng thấy nàng khẽ cựa mình trước những vuốt ve của mình, chàng luồn tay ra phía sau kéo xécmăngtuy. Cái váy liền thân buông xuống chân nàng, để lộ cặp vai gầy, hai hõm xương quai nhô lên phòng vệ một cách yếu ớt, chàng nhìn nàng trong đêm, bờ môi lướt trên da thịt nàng mê man. Và khi cơ thể rắn chắc của chàng bao trọn lấy thân hình bé nhỏ kia, khi chàng rướn mình khám phá thế giới sâu thẳm nhất của nàng, chàng chợt sững lại. Có cái gì đấy hụt hẫng, mất mát ập đến với cả hai. Và nước mắt họ hoà vào nhau, trong giây phút yêu thương ập đến lẫn lộn với tủi hờn, họ chợt thấy thương nhau da diết.

 

 

- Em sẽ đi với anh chứ? Chúng mình sẽ bắt đầu cuộc sống mới. Sẽ hạnh phúc để bố mẹ hiểu ra và yêu thương chúng ta.

 

           

 

- Không có đám cưới, không có áo cô dâu, chỉ có anh thôi. Em có buồn không?

 

Chàng nói thế và khẽ hôn tóc nàng, hình dung ra việc ngày mai hai người sẽ ra phường làm đăng ký kết hôn. Chàng kể miên man về ngôi nhà của họ, về dự định cho công việc sắp tới của cả hai người, về những đứa trẻ, về tổ ấm bé nhỏ và bao điều khó khăn mà chàng nhìn thấy nhưng tin rằng sẽ vượt được qua. Trong bóng tối, nàng nằm im, rúc đầu vào cánh tay chàng, không nói gì. Và chàng nghĩ là nàng đồng ý.

 

 

Ảnh minh họa: Jeff-Belmonte

 

 

4. Sáng. Ngày định mệnh và số phận của chàng và nàng sẽ gắn bó với nhau vĩnh viễn bằng một chữ ký trên tờ hôn thú đã tới. Đường đến nhà nàng nắng rải vàng một thứ ánh sáng tưởng như không thật.  Lâu quá rồi, họ mới hẹn hò nhau vào ban ngày như thế.

 

Nắng đã nói dối chàng khi mà nàng không còn ở đó. Chủ nhà trọ đang đến xem xét lại căn phòng cho thuê, ái ngại đưa cho chàng một lá thư dài. Nắng loang những vệt ảo ảnh. Chàng lẩm bẩm: “Không thể là sự thật được.” Rồi chàng bước đi, bất định về phía đường chân trời bị cắt chồng chéo bởi những chóp nhà cao tầng và tiếng thét inh tai của xe cộ trên đường. Bên vệ cỏ của đường phố, chàng quỵ xuống vì ngang trái.

 

 

Nàng viết: “ Sáng hôm qua, mẹ anh đến gặp em. Giá mà bà đay nghiến và dọa nạt em như mọi lần. Mẹ anh đã khóc, vật vã và cầu xin em trả anh lại cho bà. Bà bảo, nếu phải quỳ xuống lạy, bà cũng sẽ làm. Vì anh là máu mủ của bà, là sự sống, là tương lai của cả cuộc đời bà. Bà không thể sống mà không thấy anh thành đạt, hạnh phúc.”

 

Chữ nàng bị nắng làm nhòa đi, chàng biết là nắng dối chàng, chứ thực ra thì chàng đang khóc.

 

 

“Em đã khóc trước mẹ anh. Em bảo: Anh cũng là máu mủ của em, là hơi thở, là sự sống, là cuộc đời của em. Tại sao bà không hiểu, tại sao bà không thương em và thương anh? Mẹ anh đã đúng khi nói rằng, sự xuất hiện của em trong cuộc đời này chỉ làm anh đau đớn và bất hạnh hơn thôi.”

 

Phong à, bố mẹ, em và cả anh nữa sẽ cùng nhau bế tắc cho đến suốt cuộc đời này sao? Hãy để em ra đi, và giải thoát cho những nghịch lý không thực giữa chúng ta. Em không mang gì theo cả, chỉ có tình yêu của anh trong trái tim thôi. Vĩnh biệt.”

 

 

Ảnh minh họa: mjs0991

                  

5. Căn nhà gỗ có cánh cổng màu trắng và giàn hoa bìm bịp trổ tím ngắt luôn đóng cửa suốt bốn mùa. Thỉnh thoảng, người ta thấy một người đàn ông chừng 35 tuổi về qua đó. Người đàn ông ngồi trước bậc thềm hè, châm những điếu thuốc và để khói bay che khuất những dấu chân chim trên khuôn mặt mình. Thỉnh thoảng, người ta thấy trước khi đi, người đàn ông ấy gài lên cánh cổng màu trắng một tờ giấy nhớ. Trên tờ giấy luôn có dòng chữ đỏ: “Nếu em về nhà của chúng mình, hãy đợi anh, anh đi công tác sắp về.”

 

Chỉ vài phút khi chiếc xe màu bạc lướt đi, người ở phố huyện lại thấy một người phụ nữ dắt đứa con trai đi dạo ngang qua căn nhà. Thằng bé ba tuổi nắm lấy những thanh gỗ hàng rào đu người túm những bông hoa màu tím cười thích thú. Người phụ nữ kín đáo gỡ tờ giấy nhớ ở cánh cửa bỏ vào áo mình. Đôi mắt đẹp của cô cụp xuống. Giả vờ vuốt những lọn tóc rủ xuống khuôn mặt xanh, hình như người đàn bà vừa lau nước mắt.

 

Người đàn bà đó chuyển đến thị trấn này cách đây 4 năm, có một cửa hàng quần áo nhỏ ở khu chợ nghèo của phố huyện. Nhưng người ở đây thường nhờ cô cuốn tóc. Cô làm tóc rất đẹp và khéo, nhất là cho những người già. Khách hàng của cô bảo, nghe đâu trước đây cô từng làm thợ cắt tóc gội đầu trên thành phố lớn. Họ bảo cô đẹp người, ngoan nết nhưng số phận éo le.

 

                                                                                                4.2008

 

  • Bài cùng tác giả

Phía cuối con đường có ai đó đợi em?

 

Blog Radio 79: Những cánh trầu mang ước mơ bay

 

Blog Radio 67: Chỉ cần buông tay... sẽ rời xa mãi mãi

 

Blog Radio 61: Lạc mất tình yêu!

 

Lời tỏ tình của đá

 

  •   Chia sẻ của ban đọc:

Ho ten: Khúc Thụy Du
Dia chi: Đồng Tháp
E-mail: khuc_thuydu77@yahoo.com
Tieu de: Nghịch lý!
Noi dung: Yêu nhau không đến được với nhau. Nhưng tôi vẫn luôn tin: " Khi người ta câm lặng để mà giữ nhau, người ta thương nhau hơn bao giờ hết, và những nỗi đau cũng nhức nhối hơn bao giờ hết. Phải thế mà họ không bao giờ có thể xa nhau " Bài viết thật buồn, nhưng mang một thông điệp sâu sắc. Cảm ơn tác giả bài viết.

Ho ten: Sep
Dia chi: HN
E-mail: bichthu_buonlam@yahoo.com
Tieu de: Buồn!
Noi dung: Khoa học vẫn nói là: không có số phận. Chỉ có con người tạo nên số phận. Nhưng...tại sao...số phận lại cứ bám theo con người. Cô ấy yêu anh, và anh yêu cô ấy. Nhưng tất cả chỉ có vậy. Vì...anh ấy là công an...công an thì ko thể lấy một cô gái theo đạo Công Giáo...nó cũng chỉ là số phận của cô gái mà thôi.

Ho ten: conmua
Dia chi: HN
E-mail: conmua_7788@yahoo.com
Tieu de: Định mệnh?
Noi dung: " Họ không bao giờ nghĩ rằng họ có thể gặp nhau và rồi là của nhau.Nhưng tình yêu vốn là định mệnh. Người ta có thể thay đổi số phận chứ không xoay chuyển được định mệnh." Liệu có phải như thế ko? "Và khi ngọn lửa không vượt được chính mình để thiêu đốt, để trọn vẹn vì nhau, thì.. "Mình xa nhau đi anh! " Ước cũng có thể nói ra cái câu ấy 1 cách nhẹ nhàng như vậy . Câu chuyện này buồn quá.Cô gái ấy thật dũng cảm.. Từ bỏ yêu thương.. Nhưng như thế cũng có nghĩa cô đã làm cho tất cả rơi vào bế tắc và mệt mỏi.. Cô can đảm.. nhưng cô cũng thật ngốc.. đã ko dám giữ yêu thương bên mình để tất cả cùng dằn vặt và đớn đau..

Ho ten: Nguyen Cam Nhung
Dia chi: Tp Hue
E-mail: cotco1984@yahoo.com.vn
Tieu de: Khoang lang
Noi dung: Một câu chuyện hay và cảm động. Những người yêu nhau sẽ luôn ở bên nhau...

Ho ten: Marguerit
Dia chi: Trần Hưng Đạo, Nha Trang
E-mail: wmarguerit@yahoo.com.vn
Tieu de: Cám ơn .
Noi dung: cám ơn về bài viết thật hay. Có những hy sinh thầm lặng đáng trân trọng biết bao.


Ho ten: nguyệt như
Dia chi: Đại học ngoại thương
E-mail: nguyetnhu_tsuki@yahoo.com
Tieu de: Lần thứ hai, tôi đọc và khóc
Noi dung: Đây la lần thứ 2 tôi khóc vì đọc một thứ gì đó. Lần đầu là lá thư của bố gửi cho tôi. Lần này,...tôi cũng không cầm nổi nước mắt. Tình yêu! Tôi cầu chúc cho chàng và nàng, tôi cám ơn chàng, vì những giọt nước mắt này cho tôi thêm nghị lực và tin tưởng hơn vào tình yêu !

Ho ten: Lão già Khớtabít
Dia chi: Thái bình
E-mail: phuclinh86@gmail.com
Tieu de: Khắc khoải chờ
Noi dung: Để bây giờ em đến với hẹn xưa. Anh đứng đợi, chân hằn lên năm tháng. Nặng trĩu trên vai hành trang dĩ vãng. Kỷ niệm xưa, thu đã rắc hoa vàng. Nghịch lý như chưa bao giờ nghịch lý hơn, nhưng cũng rất đỗi chân thành. Không tính toán hay vụ lợi, không ồn ào nhưng rất đau khổ, không nói nhiều nhưng tất cả đều hiểu được. Tất cả những điều ấy đã nói lên 1 tình yêu thật đẹp nhưng cũng rất éo le, cuộc sống là thế. Đôi khi ta cần sự chân thành để có thể sống trên cuộc đời đầy nghịch lý này. Chúc tất cả hạnh phúc, hãy mang niềm tin, sự chân thành đến với người khác để nhận được điều tương tự.

Ho ten: Tinh Tinh
Dia chi: HN
E-mail: cogaibuon3085@yahoo.com
Tieu de: Nghịch lí
Noi dung: đọc qua bài viết trên, mình thấy thật đáng thương cho cô gái trong bài. sống ở cái xã hội còn phân biệt này thì đâu còn là tình yêu chân thành nữa ?

Ho ten: Xuân Hương
Dia chi: Tây Sơn - Đống Đa - Hà Nội
E-mail: huongntx.nb@gmail.com
Noi dung: Hay và xúc động nhiều lắm. Thank Nguyên Lê nhiều nhiều!

Nghịch lý!

Ho ten: T_M
Dia chi: L_A
E-mail: hoatulip_usd89@yahoo.com
Noi dung: Số phận & định mệnh phải chăng là nghich lý? Cuộc sống này, luôn xảy ra những điều tưởng như không thể. Có những cuộc tình kết thúc trong nũ cười và hạnh phúc nhưng cũng có những cuộc tình kết thúc trong nước mắt bởi đó là "Định mệnh"...


Ho ten: Song Pham
Dia chi: Ha Noi
E-mail: semailaaovong@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: That cam dong
Noi dung: Có lẽ tôi không mong gì hơm một tình yêu như thế, tình yêu lớn. Yêu – Hi sinh. Một tình yêu lớn. Xin cảm ơn tác giả.

Ho ten: Tram Huong
Dia chi: Quang Nam
E-mail: tramhuongbtm@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: khoc
Noi dung: gui Nguyen Le
Nguyên Lê ơi!
Sao bài viết nào của bạn cũng làm minh rung động đến từng tế bào như thế?
Đầu tiên là bài "Phía cuối đường có ai đó đời em". Bây giờ là "Nghịch lý". Mình chỉ muốn khóc thôi. Nếu nước mắt của mình làm cho An và hai người này hạnh phúc, mình sẽ khóc.

Ho ten: Cát bụi
Dia chi: Hà Nội
E-mail: phalevacatbui_2004@yahoo.com
Noi dung: Sao chuyện này buồn thế! Cuộc sống....

Ho ten: Lucy
Dia chi: HP
E-mail: lucynguyen16068@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Thật cảm động
Noi dung: Một câu chuyện cảm động quá! Thật đáng thương cho người con gái, số phận cô thật bất hạnh!

Ho ten: Kt
Dia chi: Thái Bình
E-mail: hoangtungheo_tb_tb@yahoo.com
Tieu de: love
Noi dung: Câu truyện thật hay và buồn quá.Khi yêu hãy yêu hết mình và làm theo những gì mà con tim mình mách bảo.

Ho ten: Hoàng Anh
Dia chi: VN
E-mail: ttptu87@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: tình yêu!
Noi dung: câu chuyện là thực hay chỉ là chuyện đọc để giải trí thôi? sao mà buồn đến thế? mình từng có cảm giác này khi đọc "xin lỗi, em chỉ là con đĩ", và đọc đến cuối truyện là một lời ngỏ của tác giả, dù biết là hư cấu nhưng vẫn có thể có nguyên mẫu đâu đây ... tình yêu!


Ho ten: quynhtrinh
Dia chi: HN
E-mail: quynhtrinh_it@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: nothing...
Noi dung: "Khi người ta câm lặng để mà giữ nhau, người ta thương nhau hơn bao giờ hết, và những nỗi đau cũng nhức nhối hơn bao giờ hết. Phải thế mà họ không bao giờ có thể xa nhau?" liệu có đúng "Phải thế mà họ không bao giờ có thể xa nhau"

Ho ten: Katty
Dia chi: TPHCM
E-mail: please@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Nghịch lý
Noi dung: Nghịch lý, đó như tôi bây giờ.Nhưng ở câu chuyện lại hạnh phúc hơn tôi.Vì người đàn ông ấy vẫn mãi yêu và chờ đợi. Còn tôi,dường như mọi chuyện trở nên thật sự trở nên bế tắc.Dù sao, cũng cảm ơn vì có 1 câu chuyện rất cảm động. Cảm ơn tác giả nhé .


Ho ten: kim ngân
Dia chi: vinh
E-mail: girl_hayuocmo_vahyvong2512@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Tình yêu không bao giờ có lỗi
Noi dung: Em ko mang theo gì cả, chỉ có tình yêu của anh trong trái tim thôi. Đau quá câu chuyện hay nhưng cảm động và buồn qúa bạn à tại sao những người yêu nhau lại ko đến được với nhau tại sao cuộc sống ko cho họ ở bên nhau. Họ yêu nhau cơ mà họ đã yêu thật sự tình yêu ko có lỗi. Nhưng sao cuộc sống lại ko công bằng với họ như vậy. Tác giả ới tại sao anh lại đẻ cho nhân vật trong câu chuyên của anh đau khổ vậy có phải anh cũng đã từng như vậy ko? Tôi thích "Những cánh trầu mang ước mơ bay" nó có 1 kết thúc có hầu nhưng hôm nay kết thúc của nó buồn quá. Mong tình yêu hay trở lại để để bạn tìm thấy hạnh phúc trong đó bạn nhé.


Ho ten: kaka
Dia chi: hà nội
E-mail: kaka1374@gmail.com
Tieu de: Con trai mấy ai được như anh chàng này ?
Noi dung: Câu chuyện có cái kết buồn đó là điều ai cũng thấy. Nội dung đơn giản xoay quanh chuyện tình của đôi bạn trẻ không được ủng hộ từ gia đình...Anh chàng trong chuyện hết lòng yêu cô gái nhưng mà mẹ anh ta đâu có hiểu đó là hạnh phúc.Giá như cô gái ấy đừng nghe lời mẹ thì có phải hạnh phúc đã đến với cả hai không... hy vọng con trai ai cũng chung tình như nhân vật nam nhé!


Ho ten: NA
Dia chi: hp
E-mail: mua_dong_lanh229@yahoo.com
Tieu de: vinh biet
Noi dung: "Khi người ta câm lặng để mà giữ nhau, người ta thương nhau hơn bao giờ hết, và những nỗi đau cũng nhức nhối hơn bao giờ hết".Mình rất xúc động với những câu này.

Ho ten: Hướng Dương
Dia chi: HCM
E-mail: phuong-lovely@yahoo.com
Tieu de: một thời để mãi mãi
Noi dung: Chàng bao giờ cũng vội vã đến, vội vã nhìn nàng và vội vã đi. Thỉnh thoảng, chàng ở lại lâu hơn chỉ ôm nàng không nói gì. Không phải vì chàng muốn bỏ nàng cô đơn, cũng không phải tình yêu chàng giành cho nàng thiếu nồng nàn, sâu sắc; chàng ý thức được trách nhiệm, và nơm nớp lo sợ tránh cho nàng khỏi những hệ luỵ từ những người thân luôn yêu thương và kỳ vọng quá mức ở chàng. Còn nàng, nàng im lặng để người ngoài nghĩ rằng nàng đang cặp kè với một người đàn ông thành đạt và lắm tiền. ...Là tình yêu ta từng có trong nhau, em vẫn nhớ trong câm lặng , nhức nhối , thương hơn bao giờ.Bởi vì anh vẫn chìu , vẫn nghe và làm theo nhưng yêu cầu của em? anh vẫn từng ngày nhìn thấy gần như thấu suốt những tình cảm và suy nghĩ của em , mặc dù có lúc em dấu nhẹm tất cả những biểu hiện, nhưng làm sao dấu kín mãi người ở trong cùng một nhà phải không anh?


Ho ten: minh
Dia chi: hà nội
E-mail: vanhuy1985@yahoo.com
Tieu de: câu truyện thật càm động
Noi dung: Câu truyện này thật hay.Nó mang lại cho người đọc 1 cảm giác xót xa cho 1 truyện tình bị dang dở nhg cuộc sống là thế ,kô phải ai cũg sống với ước mơ mà phải sống vào hiện thực,kô phải cứ yêu nhau là có thể sống bên nhau mãi đc.

Ho ten: thuỳ linh
Dia chi: cầu giấy_ Hà Nội
E-mail: nangthuytinh_tcs_24122004@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Sao k giữ lấy tinh yêu
Noi dung: câu chuyện rất hay.1tinh yêu lớn.Cảm động.Yêu_hi sinh.nhưng hi sinh như thế làm cả 2khổ quá.Sao k dám giữ lấy tình yêu?

Ho ten: Dung
Dia chi: Tiền Giang
E-mail: xuandung2483@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Hay mà buồn quá
Noi dung: Câu chuyện hay và rất cảm động. Mình khóc rồi nè. Buồn hơn cả chuyện của mình. Nhưng ít ra hai người đã có một tình yêu rất đẹp.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mùa hè

Mùa hè

Sự khởi đầu hay kết thúc không phản ánh bằng thời gian, điều đó không cần phản ánh hay suy xét. Định nghĩ về thì giờ giữa chúng tôi chẳng còn là một khái niệm, chúng tôi chỉ đơn giản muốn bên nhau chẳng thể tách rời...

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Chúng ta có quyền tự do để tạo ra những chương mới, viết nên những câu chuyện mới, và xây dựng những ý nghĩa mới. Mỗi ngày là một trang mới, và mỗi bước đi là một câu chuyện mới đang được viết.

Nhớ

Nhớ

Em ngồi đây bỏng cháy Tim thành bụi mất rồi

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Vật chất mình tìm được không đuổi kịp trái tim mình đang loạn. Bằng cấp mình đang có không chạy đuổi kịp suy tâm. Công việc mình hiện đang làm chưa hẳn là việc mình yêu thích. Cuối cùng bản thân mình thích gì mình cũng không rõ. Nhưng lại rất vội.

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

back to top