Phát thanh xúc cảm của bạn !

Nếu lỡ yêu nhau thì...đừng bên nhau

2017-11-22 01:20

Tác giả:


blogradio.vn - Dù ngoài kia người khác xem hai ta là những mảnh ghép lệch lạc thì với anh, em chính là nửa kia hoàn hảo và khớp với trái tim anh chuẩn đến từng milimet.

***

blog radio,   Nếu lỡ yêu nhau đừng bên nhau

Sài Gòn bắt đầu mùa của những cơn mưa bất chợt...

Lại một mùa kỉ niệm đi qua. Một chút tĩnh lặng, một chút lắng động và một mạch kí ức.

Có gì đó bình yên bất chợt, em nhớ đến anh và khoảng thời gian em thường nép vào lòng anh nghe tiếng thở yếu ớt giữa cái se lạnh của thành phố nhộn nhịp này. Sài Gòn - Đó là tất thảy những mong nhớ và chờ đợi.

Mình đã chạm ngõ cuộc đời nhau như thế nào, anh nhỉ? Em không biết anh còn nhớ hay đã quên. Nhưng với em, giây phút đó chưa bao giờ xóa nhòa trong miền ký ức.

Ta lặng lẽ yêu nhau vào những ngày mưa Sài Gòn. Em thầm ngưỡng mộ tình cảm mà anh dành cho em khi đấy. Anh biết vì sao không? Vì chẳng mấy ai can đảm chịu chờ đợi một người mà dù biết rằng người đó vẫn còn thương người cũ. Em là kẻ si tình ngu ngốc, mỗi đêm mưa về, em lại nhớ người ta - một hình bóng đã từng là tất cả. Em lì lợm ngồi ở trạm xe bus hàng tiếng đồng hồ. Anh biết, em không còn đi chuyến xe đó, em chỉ đang đợi một thứ quen thuộc, đó là bóng dáng của người ta, người đã tàn nhẫn bỏ rơi em. Rồi một lần nữa, trái tim em như nổ tung khi bắt gặp họ đang tay trong tay với người mới. Em đã gục ngã giữa lòng thành phố, đôi chân em khụy xuống. Em mạnh mẽ nói mình đừng khóc nhưng hai hàng lệ cứ tuôn. Một bàn tay ấm áp đặt vội lên vai em:

- Này nhóc, muộn thế này em vẫn chưa về kí túc xá sao. Chuyến xe bus cuối cùng đã đi qua rồi. Nếu em đã không thích đi xe bus như vậy, sao khi nãy còn từ chối không để anh chở về.

- Anh Quân, em...

Anh ôm trọn em vào lòng, em nghe tiếng nấc trong cổ họng anh. Anh đã khóc cùng em bao lâu rồi, thực sự em cũng không biết. Em cựa quậy, vụt khỏi tay anh đi vào làn mưa. Em sợ, rất sợ bản thân lại tổn thương. Thế nhưng anh đã níu tay em, đuổi theo em trong cơn mưa chỉ để nói rằng:

- Em coi anh là gì cũng được, xin em hãy cho anh một cơ hội để được chăm sóc em. Nếu sau này em có một người thương mới, em hãy nói anh. Khi đó, anh sẽ không phiền em. Còn bây giờ hãy để anh làm phiền em... Có được không em?

Ngay giây phút đó em thực sự đã khóc trong hạnh phúc...

Anh biết không, người ta vẫn bảo giữa những người cùng giới làm sao có được tình yêu đích thực. Nhưng em vẫn tin là có. Em đã mạnh mẽ gượng dậy trước những sóng gió vì bên em đã có anh, có bàn tay kiên cường dìu em qua khó khăn. Anh nói "Dù ngoài kia người khác xem hai ta là những mảnh ghép lệch lạc thì với anh, em chính là nửa kia hoàn hảo và khớp với trái tim anh chuẩn đến từng milimet". Mỗi khi nói xong câu đó, anh thường phá lên cười, anh bảo không hiểu sao từ khi quen em anh lại sến đến vậy.

Chúng ta đã trải qua những ngày bình yên đến lạ thường. Từ ngày đó, em chuyển hẳn sang ở với anh. Có những ngày từ sáng đến tối, chỉ cần gặp nhau cười một cái là ấm lòng. Mỗi ngày, được lọt thỏm trong lồng ngực anh với em thật tuyệt vời. Tách cà phê sớm mai cùng bữa sáng được anh chuẩn bị chu đáo. Những chiếc áo luôn được chính tay anh ủi thẳng thớm treo bên trong tủ. Anh thường hay trêu em đến phát khóc rồi dỗ dành ngọt ngào.

Cứ mãi ngọt ngào đến chính em quên mất những tháng ngày sau này... Có lần anh đã nói với em "Vài năm nữa, anh sẽ lập gia đình, anh không muốn làm đứa con bất hiếu". Và những ngày trôi qua cứ yên ả vì anh bảo "Anh sẽ yêu em đến khi nào em rời xa anh trước". Nhưng anh nào biết có lẽ anh sẽ chẳng bao giờ thấy giây phút em rời xa anh bởi em đã yêu anh rất nhiều.

blog radio,   Nếu lỡ yêu nhau đừng bên nhau

Đêm nay, nhiệt độ thành phố xuống thấp, em nằm trên giường, xoay mặt về một bên, đeo headphone lắng nghe bài hát "Giấc mơ không nhòa" của Anh Tú. Có câu hát em từng thấy nó rất mâu thuẫn "Nếu lỡ yêu nhau đừng bên nhau". Yêu nhau sao lại không bên nhau, chẳng phải đã yêu nhau thì khoảng thời gian dành cho nhau chính là những khoảng khắc tuyệt vời sao, em còn nghĩ lời hát đó nghe thật phi lý, hão huyền, chắc viết vội nên sai. Mà đêm nay, lạ thường thay, em lại hiểu cái cay đắng sâu bên trong câu hát đó. Càng bên nhau, trái tim càng ích kỷ, em trách bản thân mình tại sao mỗi ngày lại đòi hỏi ở anh nhiều hơn những thứ anh đem lại. Là em cần một mối quan hệ rõ ràng, là cần những ngày giông tố để cùng anh vượt qua rồi quang minh chính đại nắm tay đi giữa phố với danh nghĩa là một người yêu. Em không muốn an phận để yêu anh, không muốn nghe những lời suông "Đừng tìm bình yên đâu xa xôi, anh chính là bình yên, ngoài vòng tay anh là bão tố". Cốc café đã ngừng bốc khói, vị café lạnh tanh. Em đưa lên miệng nhấm nháp vị đắng cả lòng. Hôm nay, anh lại về trễ. Em suy nghĩ nhiều lắm, liệu em có nên đặt niềm tin vào anh nữa không, hay cứ yêu qua ngày như cách em đã yêu anh bình yên những ngày qua.

Anh từng nói anh nhớ hết mọi thứ, từng cử chỉ, hành động ân cần của em đối với anh, thế nhưng anh có nhớ bao nhiêu lần em nói em sợ những cơn mưa đêm chưa? Có bao lần anh bắt em chờ đợi anh? Rồi những lần em gọi anh mười cuộc cuộc điện thoại, anh chỉ nhấc máy một lần, hay vẫn không gọi lại, mà chỉ để lại một tin nhắn vội “Anh bận”. Em chỉ muốn nghe giọng anh, muốn anh về đến nhà lao đến ôm em. Chúng ta bên nhau rồi anh còn nhớ không? Là đúng 4 năm 3 tháng. Nó dài hơn em tưởng. Cả khoảng thời gian đó anh đúng bốn lần nói “Anh thương em” vào mỗi dịp kỉ niệm. Bên em, chỉ có chữ “thương” thôi sao anh, em cần nhiều hơn thế, là chữ “yêu” anh à. Em khao khát được nghe câu “Anh yêu em” hơn bao giờ hết từ anh.

“Anh yêu em”.

Em giật toáng cả người, thì ra là người yêu của nhỏ Mai đang làm nũng với nó. Một chút chạnh lòng.

- Mày sao thế. Anh ta vẫn chưa chịu nói câu đó với mày sao.

- Ừm.

Em lặng lẽ quay mặt đi, hai con ngươi lảo đảo, vòm mắt đỏ hoen. Chỉ có Mai, con bạn thân từ bé của em là biết ngọn ngành câu chuyện của chúng mình. Thầm cảm ơn nó vì chính nó là nguồn động lực cho em tiếp tục cuộc sống.

- Nếu một ngày thực sự anh ta đi lấy vợ, mày sẽ làm gì?

- Tao không biết nữa, có thể tao sẽ như Nam Khang.

Nam Khang, người em nhắc ở đây chính là nhà văn em đã từng huyên thuyên với anh về những tác phẩm của anh ta. Cái người đã tự họa đời mình ở hai cuốn tự truyện với nhân vật chính là "ông xã". Nam Khang cả đời nguyện lòng yêu một người đàn ông suốt 7 năm, một khoảng thời gian ấm áp được lưu giữ trong cuốn “Phù sinh lục kí” với thứ tình cảm bình an, để rồi đến một ngày người đó lại bỏ rơi anh đi kết hôn cùng người phụ nữ khác, anh đã gửi cả tâm tình mình vào quyển “Em chờ anh đến năm 35 tuổi” với văn phong ảm đạm, u buồn, anh rơi vào thế trầm cảm, và chỉ hai năm sau, dường như đã quá mệt mỏi và khổ đau đến mức bản thân bị trầm cảm, anh đã gieo mình ở dòng sông Tương. Một cái kết thật đau đớn sau một mối tình những tưởng là tất cả, rốt cuộc lại hóa hư không. Em đã từng dành cả đêm để khóc vì cuộc đời thật trớ trêu cho thân phận của Nam Khang, nếu hôm nay anh ấy vẫn còn sống thì anh đã 36 tuổi và em cũng chẳng dám nghĩ liệu chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo với cuộc sống của Nam Khang? Anh ấy sẽ chờ tiếp tục hay đi tìm một tình yêu mới. Chúng ta không ai biết rõ điều này trừ bản thân anh ta.

Mai biết câu chuyện này, và cô ấy là người đã gửi cho em đọc vào những chiều thu tà - ngày anh đi công tác dài hạn sau những câu nói dự định về tương lai của anh có thể em không phải là nhân vật chính.

- Mày nhớ mày từng trách Nam Khang không? Mày đã nói tại sao Nam Khang lại dại dột như vậy, cuộc đời còn dài, nhỡ đâu trên đường đời anh lại gặp một người thứ hai như “ông xã” sao. Thế sao bây giờ mày lại có suy nghĩ như thế?

- Tao hối hận vì ngày đó đã thốt ra câu nói đó. Khi chính mình trong hoàn cảnh tương tự, tao thấy mình thực sự nhỏ bé và yếu đuối. Nam Khang không sai, bản năng của con người vốn như vậy.

- Nhưng có một điều mày đã quên. Nam Khang, anh ấy tuy được giải thoát dưới dòng sông lạnh nhưng chỉ giải thoát ở hiện thật. “Liệu anh có giải thoát được trái tim đầy vết loang lổ của mình không?" . Tao nghĩ là không.

Em ôm chầm lấy nhỏ Mai, trái tim em đau đớn vô cùng.

Em có thể sẽ dừng chân lại và cho mỗi người một lối thoát riêng… Ngày đó, phong linh reo, chiếc vali của em được kéo đi. Em không thể nhìn anh trên lễ đài cùng một người khác mà không phải em.

Nhưng chỉ là "có thể" thôi anh à, vì phút giây này em đã đau lòng nhìn anh bước ra khỏi cuộc đời em như cái kết của câu chuyện "Em chờ anh đến năm 35 tuổi". Thế giới quanh em sụp đổ hoàn toàn. Nhỏ Mai trách em sao không tự rời khỏi cuộc đời anh trước để tâm trí không giày vò, không đau đớn với kết cục dù đã biết trước. Tiếng phong linh reo đồng nghĩa tiếng kéo vali của anh kéo đi xa, nghe ren rét lòng. Anh chỉ quay lại hôn em rồi chảy một dòng nước mắt "Anh xin lỗi". Sài Gòn đêm đó mưa lớn. Gió thổi ào ạt tạt vào phòng lạnh toát, em vẫn thói quen đó kéo tay anh qua vòng eo, nhưng hôm nay lại khác. Đã còn vòng tay nào đâu. Em liệu có nên đợi chờ anh như Nam Khang? Nam Khang không sai, em phải khẳng định như thế, vì bây giờ em cũng đang ở vị trí Nam Khang.

Em đi xa, rời khỏi nơi đây. Phố Sài Gòn đầy ắp kỉ niệm của anh và em. Nơi anh cho em cảm nhận đâu là yêu thương chân thành và cũng cho em thấy Sài Gòn vô tình đến mức nào khi để con người trơ trọi giữa chốn người đông đúc.

blog radio,   Nếu lỡ yêu nhau đừng bên nhau

Tạm biệt anh, người đã nuôi dưỡng tháng ngày thanh xuân của em. Có lẽ đây là khoảng thời gian bình yên còn sót lại của đôi ta. Nếu có kiếp sau, em mong trời cao cho mình được sinh ra là một người phụ nữ mang tâm hồn của phụ nữ chứ không phải là một người đàn ông mang tâm hồn của phụ nữ.

Nếu có ngày đó, em nguyện lòng làm mọi thứ dù lớn lao hay nhỏ nhặt để giữ anh bên cạnh.

Nếu có ngày đó, em sẽ danh chính ngôn thuận nắm tay anh bước qua những dãy phố ngày đó hai ta bước qua chỉ len lén nắm đôi tay nhau sau túi mua đồ với tư cách là người yêu.

Nếu có ngày đó, em nguyện yêu anh đến đầu bạc, bỏ hết mọi thứ chỉ để mỗi sáng pha cho anh tách cafe, chăm sóc những chú chó cưng,..

Cảm ơn anh cả quãng thời gian qua. Em không giận, không trách anh, em chỉ tự mình thấy tủi thân. Em lại đeo headphone nằm trên giường như thói quen mỗi đêm trước khi ngủ nhưng không phải giường đôi ta, ở nơi phố cũ mà là một nơi mới, cách Sài Gòn rất xa. Nước mắt em chảy ngược vào trong mất rồi. Vẫn bài hát cũ, ca khúc chủ đề truyện "Em chờ anh đến năm 35 tuổi". Nghe chua xót...

"Đừng tàn nhẫn như thế

Có người đang tiệc rượu tân hôn

Có người đang trần mình dưới dòng sông lạnh giá..."

Em cười trong nước mắt. Có lẽ em vẫn may mắn hơn Nam Khang, em vẫn còn sống.

Chiều tà nơi đây ấm áp hơn Sài Gòn, em vẫn thói quen cũ ngồi ở trạm xe bus để nhìn ngắm phong cảnh. Một cú chạm tay vô tình của một người đàn ông bất giác chạm khẽ vào tay em. Đôi mắt họ đang cười với em.

Em nhẹ nhàng nhấc người khỏi đó thật nhanh. Đeo headphone nghe bài hát cũ, em nhớ anh.

© Phạm Thị Kim Ngân – blogradio.vn


Bài dự thi cuộc thi viết CHỈ MUỐN YÊU NHAU BÌNH YÊN THÔI. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thủ đô yêu dấu

Thủ đô yêu dấu

Ước mơ của tôi là được đến thủ đô Thủ đô dấu yêu bốn ngàn năm văn hiến

Tình yêu của đất

Tình yêu của đất

Hay tôi có thể nói một cách khác đi, tình yêu của đất cũng chính là tình yêu của tất cả những người dân đất nước tôi dành cho quê hương này, dành cho đất nước của chúng tôi.

Phù sa

Phù sa

Một hình ảnh chỉ vừa được nói lên chỉ vừa được nhắc đến đã làm người ta nhớ ngay đến những người nông dân, làm người ta nhớ ngay đến và nghĩ ngay đến hình ảnh những cánh đồng những cây lúa với sức sống dạt dào và mãnh liệt nhất.

Sóng

Sóng

Cô thích sóng cứ như vậy, lúc thật êm êm hiền hòa lúc thật vút cao gào thét. Nhưng cho dù sóng có như nào thì sóng muôn đời vẫn nằm trong lòng biển, êm ái và thân thương, trìu mến ngày đêm vỗ về cùng với biển.

Tập lớn

Tập lớn

Hụt hẫng, buồn bã và lo sợ, tôi chẳng muốn lớn nữa, không muốn xa ba mẹ, xa chỗ ở thân quen gắn với tôi từ lúc lọt lòng, nhưng tôi cũng hiểu đã đến lúc mình bắt đầu hành trình của những chuyến đi xa. Mình phải lớn lên thôi.

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Khi mục tiêu trở nên cụ thể, chúng ta có cơ hội định rõ hướng đi của mình và không còn bị lạc lõng trong mê cung của những ý tưởng mơ hồ.

Những con sóng

Những con sóng

Nếu ngày nay biển không có sóng Thì biển muôn đời chẳng có màu xanh

Xúng xính là em

Xúng xính là em

Khi tôi lớn lên, tôi biết thế nào là mặc đẹp, tôi biết khao khát được mặc đẹp, được rong chơi đây đó để được khoe vẻ đẹp của những gì tôi đang mặc.

Nơi tôi sinh ra

Nơi tôi sinh ra

Hải Dương nơi tôi sinh ra Nơi đồng lúa chín Vị ngọt phù sa

Cách thành công của người thích an nhàn

Cách thành công của người thích an nhàn

Trong cuốn "1% nỗ lực", tác giả Hiroyuki chia sẻ câu chuyện thành công khác thường của mình, đưa ra một góc nhìn mới về sự nỗ lực và hạnh phúc.

back to top