Phát thanh xúc cảm của bạn !

Hãy trân trọng người sau em nhé!

2017-08-18 01:20

Tác giả:


blogradio.vn - Trong suốt thời gian sau khi chia tay Thảo, tôi đã vô cùng e dè trong tất cả các mối quan hệ với những cô gái khác. Có lẽ là tôi sợ. Tôi sợ sẽ lại phải yêu một người lăng nhăng, sợ lại phải sống trong cái cảm giác kinh khủng của sự nghi ngờ và sợ chia tay…

***

Hãy trân trọng người sau em nhé!

Tôi chờ Thảo suốt hai giờ đồng hồ trên Bụi Sài Gòn, một quán cà phê sân thượng của một tòa nhà. Trước nay cô ấy vẫn luôn trễ hẹn vì những lý do nhảm nhí nào đó mà từ lâu tôi đã không còn tin vào chúng nữa. Cơn mưa chiều đang rả rích làm thành phố ảm đạm hẳn đi. Trong quán cafe, bản tình ca buồn bã vẫn ngân nga. Tất cả như đang khơi dậy một nỗi buồn nào đó trong sâu thẳm tâm can của những người có mặt trong quán. Chẳng có một tiếng cười hay một âm thanh nào đó phát ra để phá vỡ không gian đậm đặc nỗi buồn lúc này, tất cả đều yên lặng, trừ tiếng nhạc.

Đêm qua, tôi nhận được tin nhắn từ Thảo. Cô ấy muốn gặp tôi.

Chúng tôi chia tay nhau cũng đã gần một năm trời kể từ ngày tôi phát hiện ra một đống tin nhắn lăng nhăng trong điện thoại của cô ấy.

Thảo chẳng phải là một cô gái xinh đẹp, nhưng từ người cô ấy lại tỏa ra một sức hút lạ thường mà tôi chẳng thể nào giải thích được. Tôi đã từng yêu Thảo một cách cuồng si và ngây dại. Cho đến một ngày, niềm tin vào tình yêu của chúng tôi bị đổ vỡ hoàn toàn và tôi đã quyết định dứt ra khỏi tình yêu đó, mặc kệ những lời giải thích, xin lỗi của em. Tôi nhận ra rằng, trong tình yêu, điều đáng sợ nhất có lẽ là khi niềm tin đối với đối phương bị mất đi, khi đó tất cả mọi thứ đều dấy lên trong ta sự nghi ngờ. Và lúc ấy tình yêu thực sự trở thành nỗi ám ảnh, nó đẩy người ta đến những hố sâu tận cùng của sự đau khổ.

Trong suốt thời gian sau khi chia tay Thảo, tôi đã vô cùng e dè trong tất cả các mối quan hệ với những cô gái khác. Có lẽ là tôi sợ. Tôi sợ sẽ lại phải yêu một người lăng nhăng, sợ lại phải sống trong cái cảm giác kinh khủng của sự nghi ngờ và sợ chia tay… Tình yêu ở một thái cực nào đó nó là một sự thăng hoa của cảm xúc, là hiện thân của hạnh phúc, thứ mà những kẻ cô đơn luôn tìm đến. Nhưng ở một thái cực khác nó lại là một cơn ác mộng, thực sự là một cơn ác mộng đối với những người đã và đang đặt trái tim lầm vị trí.

Hãy trân trọng người sau em nhé!

Quân, gã bạn thân, nhà hiền triết tuổi đời chưa quá 25 từng bảo tôi rằng: “Người phản bội sẽ có rất nhiều lý do để biện minh cho mình. Có thể họ cảm thấy thiếu đi tình cảm, thiếu sự quan tâm thế nhưng nó lại gây đau đớn cho một nửa còn lại. Trong tình yêu sẽ không có sự công bằng nhưng cũng sẽ không có sự sẻ chia vì khi yêu người ta rất ích kỉ. Bởi vậy hãy để tình yêu của cả hai diễn ra tự nhiên, nếu cảm thấy không hợp nhau không thể sống được với nhau thì hãy giải thoát cho nhau. Có như vậy chúng ta mới cảm thấy thực sự thoải mái được.”

Quân nói đúng, thực ra con người vốn dĩ là những chủ thể cô đơn và yếu ớt. Sự cô đơn luôn xâm thực tâm hồn của mỗi người dù ít hay nhiều. Tình yêu của ta dù có nhiều, có tha thiết đến chừng nào thì nó vẫn không đủ để lấp đầy sự cô đơn của đối phương. Trong mỗi người luôn tồn tại một khoảng trống nhất định. Và mỗi một người sẽ sống với khoảng trống của mình theo một cách riêng. Thảo cũng vậy, em đã chọn cách tìm thêm cho mình một tình yêu khác nữa để lấp vào cái khoảng trống mà tôi không thể chạm tới đó.

***

Cuối cùng rồi Thảo cũng tới.

Tôi thực sự chẳng biết lý do cô ấy muốn gặp tôi lúc này là gì. Với một người luôn có những tình yêu quanh mình như Thảo thì xác suất để nhớ hay vương vấn tôi là rất thấp. Thực sự mà nói, thì tôi cũng chỉ là một trong số nhiều tình yêu của cô ấy. Đêm qua Thảo đã gọi cho tôi bằng một số điện thoại lạ lẫm nào đó và tôi cũng chẳng hiểu tại sao mình lại đồng ý gặp nhau sau ngần ấy nỗ lực để xóa nhòa cô ấy trong ký ức.

Nhìn thảo dạo này có vẻ hơi tiều tụy. Đôi mắt sưng húp để lộ ra vẻ mệt mỏi của một người đang stress nặng, chắc là cô ấy đã thức suốt đêm qua.

Thảo kéo ghế, ngồi vào vị trí đối diện tôi và gọi cho mình một ly Vanilla Vodka, một loại cocktail có vị giống một miếng bánh với thành phần chủ yếu là rượu Vodka hương Vanila và rượu gừng. Trước nay cô ấy vẫn luôn trung thành với thứ đồ uống có hơi men nhẹ đó.

- Dạo này cuộc sống của anh có ổn không? – Cô ấy hỏi tôi.

Ổn? Tôi phải mất một giây lâu để suy nghĩ về từ “ổn” của cô ấy. Ổn về công việc, cuộc sống hay là sau tất cả những gì cô ấy mang lại cho tôi liệu rằng tôi có còn buồn phiền nhiều nữa hay không!

- Đã từng không ổn, nhưng rồi nó cũng đã dần yên ổn lại rồi em ạ! - Tôi trả lời.

Thảo nhìn tôi cười gượng rồi nhấp một ngụm cocktail nhỏ. Chắc rằng cô ấy hiểu những gì tôi nói.

- Kể từ khi chia tay, em đã nhớ đến anh rất nhiều. Em đã rất muốn gặp anh, nhưng vì mặc cảm tội lỗi mà em đã gây ra, em chẳng dám hẹn gặp anh. Em biết mình là một đứa con gái xấu xa, và tất cả những gì em đã gây ra thật khó để có thể xin anh tha thứ. Nhưng liệu rằng có còn cách nào để cứu vãn được nữa không anh?

Thì ra Thảo vẫn còn yêu tôi, cô ấy muốn gặp tôi chiều nay là để xin tôi tha thứ và muốn tiếp tục sau hơn một năm lặng thinh.

Hãy trân trọng người sau em nhé!

Nếu là tôi của những ngày trước đây, khi đang còn chìm ngập trong cảm giác đau khổ và một chút gì đó mong manh hi vọng về chuyện của chúng tôi, thì có lẽ tôi đã dại khờ mai tiếp tục quay lại bên cô ấy. Nhưng thời gian trôi qua, tôi đã có đủ thời gian để chiêm nghiệm về mọi thứ. Thảo trong tôi, giờ đã trở thành người cũ.

Người cũ là để nhớ chứ chẳng thể nào để yêu được nữa.

Đối với tôi, Thảo như một cuốn sách cũ mà tôi đã từng rất yêu thích. Tôi vẫn sẽ đặt ngay ngắn cuốn sách đó lên giá sách của mình ở vị trí đáng trân trọng nhất. Nhưng sẽ chẳng bao giờ tôi lôi nó ra đọc lại lần nữa với những cảm xúc say sưa và đầy hứng khởi như lần đầu tiên.

Và rồi tôi đã chọn cách từ chối quay lại với em.

Thảo đã bật khóc sau khi nghe câu chối từ tình cảm phát ra từ cửa miệng của tôi. Có lẽ là sau lần này, cô ấy đã có thể học cách trân trọng người mình yêu hơn. Nhưng chắc chắn một điều rằng người bước tiếp trên những chặn đường về sau cùng với cô ấy không phải là tôi.

Tôi lấy mẫu khăn giấy lau nước mắt cho em rồi vội vàng rời khỏi quán khi trời vẫn đang còn rả rích mưa. Tôi dầm mình trong làn nước mưa, phóng xe theo quán tính về một nơi nào đó không định trước. Tôi có cảm tưởng như mình đang chạy trốn một mớ cảm xúc yếu mềm đang dâng lên trong tôi. Trong đầu lặp đi lặp lại câu nói “Hãy cố gắng trân trọng người sau nhé em!”

© Đoàn Nguyên - blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

back to top