Phát thanh xúc cảm của bạn !

Em tự nguyện hy sinh vì anh

2015-02-27 08:55

Tác giả:


Truyện Online - Thật kỳ lạ khi con tim có lí lẽ riêng của nó. Tôi đã nhìn thấy anh đi ra từ căn nhà mặt tiền to lớn với người phụ nữ đang mang thai. Tôi bỗng dưng không còn hận anh. Vì tôi là phụ nữ, tôi biết vợ anh sẽ đau đớn thế nào nếu tôi xuất hiện. Gia đình của anh sẽ tan vỡ. Thêm một người mẹ và một đứa con sẽ không chồng, không cha. Tôi thấu hiểu điều ấy khi sinh con và nuôi con một mình. Tôi tự nguyện trao cuộc đời cho anh thì tôi sẽ hy sinh một lần nữa để anh hạnh phúc.

***

Tôi thức giấc, chợt bàng hoàng khi thấy mình đang nằm trong một khung cảnh lạ: tay có dây truyền nước biển, mũi đang thở ôxy... Các bức tường xung quang trắng toát. Thôi đúng rồi, tôi bị cấp cứu ở bệnh viện. Căn bệnh tim của tôi đã đến lúc nguy kịch

Người đầu tiên tôi nghĩ đến là đứa con tội nghiệp của mình ai đang chăm sóc nó. Nước mắt tôi ứa ra. Tôi bỗng sợ chết lạ lùng. Tôi nhớ đến anh – người cha của đứa con mà tôi đơn thân nuôi nấng bấy lâu. Với anh, tôi vừa yêu vừa hận nhưng tôi tự nguyện cả đời này hy sinh để anh được hạnh phúc.

em yêu anh, tự nguyện

Ngày ấy, cái ngày định mệnh khi anh về làm thực tập sinh tại trường tôi. Lúc anh chập chững vào nghề sư phạm thì tôi đi dạy đã hai năm và dĩ nhiên cũng già dặn hơn anh. Anh thực tập tại lớp tôi chủ nhiệm, nên tôi dành thời gian giúp đỡ anh. Vùng đất Cao Lãnh “Nắng bụi mưa bùn” nói theo cách dân dã là vậy! Nhưng anh không buồn mà rất thích vùng đất này. Con trai thành phố xin thực tập ở xa, phần vì ông chú anh là hiệu trưởng ở trường này, phần vì muốn đi về miền Tây cho biết.

Ngay từ lần đầu gặp, chúng tôi đã có cảm tình, bất kể tuổi tác. Tôi mến cách ứng xử, ăn nói nhỏ nhẹ của anh. Anh biết lắng nghe và chia sẻ vui buồn của người khác. Ngoài vấn đề chuyên môn, mỗi buổi chiều chúng tôi rủ nhau đi dạo, buổi tối uống cà phê ở quan vườn hồng, ăn cháo khuya. Anh thích hủ tiếu Cao lãnh, ăn lúc nào cũng khen. Việc gì đến rồi cũng đến. Một chiều mưa tầm tã, tôi đã trao trọn tình yêu của tôi, cuộc đời của tôi cho anh. Anh đón nhận bằng cảm xúc nồng nàn, bằng lời hứa sẽ cưới nhau để mãi mãi bên nhau.

Hết mấy tháng thực tập, anh trở về Sài Gòn. Tôi tiếp tục hằng ngày đi trên những con đường cũ nhưng tôi không buồn vì trong tôi đã có giọt máu của anh – chứng nhân tình yêu - của anh và tôi. Nhưng ước mơ được mặc áo cưới bên anh trong lễ vu quy không bao giờ thành sự thật vì anh cố tình quên tôi, như một du khách thoáng cảm xúc khi đến vùng đất mới mà thôi. Bao nhiêu thư từ gửi đi đều bị trả lại. Những cuộc điện thoại được anh trả lời ngắn gọn bằng câu “Em hãy quên anh đi!”

Trải qua sự đau đớn tột cùng khi nhận ra anh phản bội, tôi muốn chết! Nhưng ý chí sinh tồn của người sắp làm mẹ không cho phép tôi dại dột, tôi bỗng có ý nghĩ phải trả thù anh. Hơn nữa tình cảnh hiện nay của tôi không thể ở lại quê, đi dạy được khi mỗi ngày cái bụng càng lớn. Còn gia đình, còn làng xóm đàm tiếu “Cô giáo không chồng lại có thai”.

Bằng nhiều sự giúp đỡ kể cả thầy hiệu trưởng chú của anh, tôi chuyển về quận 8 dạy học. Tôi chọn nơi đây vì biết anh lấy vợ tại địa phương này. Hỏi thăm các bạn ngày xưa cùng về thực tập, tôi biết chính xác nhà anh đang sống với người vợ giàu có. Tâm trí tôi chỉ hừng hực trả thù, muốn làm bóng ma ám ảnh cuộc đời người đàn ông bội bạc.

em yêu anh, tự nguyện, vì anh

Thật kỳ lạ khi con tim có lí lẽ riêng của nó. Tôi đã nhìn thấy anh đi ra từ căn nhà mặt tiền to lớn với người phụ nữ đang mang thai. Tôi bỗng dưng không còn hận anh. Vì tôi là phụ nữ, tôi biết vợ anh sẽ đau đớn thế nào nếu tôi xuất hiện. Gia đình của anh sẽ tan vỡ. Thêm một người mẹ và một đứa con sẽ không chồng, không cha. Tôi thấu hiểu điều ấy khi sinh con và nuôi con một mình. Quan trọng hơn tôi nhận ra mình còn yêu anh, một tình yêu bị người đời cho là dại dột, nhưng tôi bằng lòng vậy là đủ. Khi biết mình mang bệnh tim trầm trọng, sự sống mong manh, tôi đắn đo với ý nghĩ: cho anh biết anh đã có con với tôi hay im lặng mãi mãi.

Có phải khi sắp chết người ta nghĩ điều lành. Tôi tự nguyện trao cuộc đời cho anh thì tôi sẽ hy sinh một lần nữa để anh hạnh phúc. Tại phòng cấp cứu này, tôi quyết định tha thứ cho anh. Tôi sẽ đưa con về quê và quên anh đi . Tôi không muốn sống gần anh để trả thù anh nữa để tránh một bi kịch trong tương lai, vì biết đâu con chúng ta lại yêu nhầm nhau.

Cô giáo T viết dòng cuối cùng vào nhật kí, nhìn lại lần nữa căn phòng trọ cô thuê đã ba năm nay ở Sài Gòn. Mộ tay xách vali, một tay bế bé gái dễ thương, mụ mẫm. Cô chào những người xóm trọ từng giúp đỡ và cảm thông với cô. Cô cảm thấy tâm trạng mình thanh thản hơn ngày xưa khi cô mới đến đây.

Hơn hai mươi năm sau...

Chiếc xe đò Sài Gòn - Cao Lãnh vào bến . Hành khách lần lượt xuống xe. Một cậu thanh niên bước xuống. Theo ý cha cậu trước khi mất , hôm nay cậu về đây tìm một người quen...

  • Hải Triều


Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vn.

yeublogradio


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top