Phát thanh xúc cảm của bạn !

Điểm giao hai sợi chỉ đỏ

2017-10-06 01:20

Tác giả:


blogradio.vn - Cô muốn cùng anh sóng bước cả đời này, cố chấp thay đổi bản thân chỉ mong rằng anh sẽ thoải mái, không hấp tấp vội vàng để anh không khó xử. Tình yêu của cô là như thế, không mạnh mẽ cuộn trào như sóng biển, cũng không to lớn như núi đá, nó chỉ âm thầm lặng lẽ như dòng suối nhỏ, thấm dần qua năm tháng nhưng đủ để bao mòn sỏi đá.

***

blog radio, Điểm giao hai sợi chỉ đỏ

Trăng sánh từ thuở nào

Nâng chén hỏi trời xanh

Chẳng hay thiên cung trên cao ấy

Đêm nay là năm nào



Ta muốn cưỡi gió về chốn đây

Lại còn e lầu quỳnh điện ngọc

Nơi cao sao tránh khỏi giá lạnh

Đành cô đơn múa với bóng hình



Chẳng nơi nào sánh bằng chốn nhân gian

Trăng rọi gác tía, khẽ luồn qua song cửa ngắm người đang thao thức

Chẳng đành đâu oán hận

Chỉ là cớ sao khi biệt ly, trăng cứ tròn sáng tỏ



Người có vui buồn ly hợp

Trăng có tỏ mờ tròn khuyết

Mọi chuyện xưa nay vốn khó vẹn toàn

Chỉ mong đời người bền lâu

Ngàn dặm cùng ánh trăng thâu....

blog radio, Điểm giao hai sợi chỉ đỏ

Bản nhạc réo rắt vang lên, tiếng hát trong trẻo bắt nhịp cùng với làn gió bao trùm lấy cô tách biệt với không gian bên ngoài. Cô đứng đó một mình, lặng yên nghe bài hát, cảm nhận được giai điệu hòa cùng với mặt đất cát bụi; giống hệt ngày xưa cô cũng lẳng lặng như vậy mà lắng nghe anh.

Buổi sớm mai đầu thu của miền Bắc thật dịu, mang lại cho người ta cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng. Hôm nay là ngày giỗ đầu của anh, đối với cô quãng thời gian đó giống như chỉ mới ngày hôm qua, cô vẫn còn chăm sóc, lo lắng cho anh. Cô không nhớ làm thế nào để chấp nhận rồi vượt qua sự thật, chỉ biết rằng nó trôi đi như một quãng phim quay chậm được cắt ghép đơn điệu.

Một năm ba trăm sáu mươi lăm ngày của cô trôi qua rất đơn điệu, nhàm chán. Cô thường vô thức lặp lại những hành động của anh theo thói quen, thường xếp giày gọn gàng, tự chơi Đông-Tây-Nam-Bắc, mày mò học kirigami, rồi nghiên cứu cả văn học cổ nữa. Phàm là những việc anh thích, cô đều ghi nhớ, sở thích của anh cô đều chú tâm, tất cả chỉ để cô và anh được gần nhau hơn. Cô lại nhớ về thu này hai năm trước, anh đọc cô nghe thật nhiều bài thơ hay, anh nói rằng tình yêu của cô quá bao dung, kiên cường nhưng thật cô quạnh.

Đôi lúc ngẫm lại, cô cũng thấy duyên phận thật trớ trêu. Bởi vốn dĩ anh là bác sĩ chữa bệnh cho cô, đến lúc cô bình phục thì anh lại đổ bệnh, chỉ là anh không thể hồi phục lại được nữa. Cô bị trầm cảm, còn anh bị ung thư. Khoảng thời gian tối tăm của cô, anh luôn ân cần, tỉ mỉ, anh để ý đến từng chi tiết nhỏ, từng bước mở ra con đường ánh sáng giúp cô thoát khỏi hộp đen quá khứ. Còn cô, lại khắc sâu trong tâm cốt hình ảnh của anh, đem chúng kết thành một bức tranh tươi sáng mà cô muốn bước vào. Anh, luôn mỉm cười, thân thiện với mọi người nhưng âm thầm lịch sự xa cách. Còn cô, chỉ cười với anh, cũng chỉ khóc bên anh, nhưng lại mang đến ấm áp chân thành cho mọi người bằng những cử chỉ quan tâm vô cùng tinh tế. Anh là một bác sĩ giỏi và nhiệt huyết, luôn yêu thích khám phá văn học cổ đại, thích yên bình giản dị. Còn cô, lại là dân chuyên khoa học tự nhiên, ưa tìm tòi những điều bí ẩn to lớn bên ngoài thế giới. Hai con người, hai thế giới, hai cuộc đời khác nhau như hai sợi chỉ đỏ, vì một chữ duyên mà chung một nút thắt để rồi tình còn chưa nên mà duyên đã lỡ làng.

Bạn bè cô thường khuyên "Duyên đến thì ở, duyên hết thì đi, níu kéo nhau chi cho đời thêm khổ." Nhưng có ai nào hay biết cô đến 25 mùa xuân mới biết yêu lần đầu, mới biết rung động, biết thương, biết nhớ một người là sao, vậy chẳng phải quá khó cho cô để quên đi anh ư. Cô cố chấp như vậy, khăng khăng lựa chọn sự nghiệp và đam mê làm trọng, bỏ qua bao đối tượng tốt nhưng lại gục ngã bởi anh. Không phải cô quá cô đơn nên yếu lòng, mà bởi ở anh, cô thấy được chính mình của ngày xưa, an nhiên, tự tại, không cần quá cầu toàn với bản thân, cũng không phải gắng gượng đứng vững vì cô biết nếu cô lỡ ngã, anh sẽ đỡ cô thật dịu dàng và chắc chắn. Cô muốn cùng anh sóng bước cả đời này, cố chấp thay đổi bản thân chỉ mong rằng anh sẽ thoải mái, không hấp tấp vội vàng để anh không khó xử. Tình yêu của cô là như thế, không mạnh mẽ cuộn trào như sóng biển, cũng không to lớn như núi đá, nó chỉ âm thầm lặng lẽ như dòng suối nhỏ, thấm dần qua năm tháng nhưng đủ để bao mòn sỏi đá.

blog radio, Điểm giao hai sợi chỉ đỏ

Bây giờ, dưới chân cô là mộ phần của anh. Cỏ xanh giờ cũng úa màu, nằm lưa thưa trên nền đất khô, xen kẽ là những chiếc là ngả vàng tạo nên một nền tranh cô quạnh, hiu buồn khiến cô nhớ lại một bài thơ từng đọc trên mạng:

Thương cho đời chiếc lá

Mong manh kiếp xuân thì

Chớm xanh vào mùa hạ

Thu ngã vàng ra đi...

...

Thương cho người con gái

Nét đẹp như mùa xuân

Xinh tươi như hoa nở

Bỗng dưng hóa bạc phần...

Một nụ cười buồn nở nhẹ trên môi, bỗng cô nhận thấy rằng mọi thứ trên thế giới này đều có mối liên kết vô hình như từng sợi chỉ nhỏ trong cuộn vải to và như lực hấp dẫn giữa vạn vật trong vũ trụ bao la. Có thể điều chua chát nhất mà một người trải qua là hữu duyên nhưng vô phận, có thể điều nuối tiếc nhất ở tuổi thanh xuân của con gái là mối tình đầu đẹp đẽ, có thể khoảnh khắc đau đớn nhất khi yêu ai đó là được người đó yêu nhưng lại không thể hồi đáp, có thể... thật nhiều cái có thể mà cô thấy, nhưng tồn tại một nghịch lý ở đây là cô mới sống phần ban mai của cuộc đời nên đâu thể chắc chắn mọi thứ "có thể" ấy là duy nhất?

Một điều gì đó mới nhưng mông lung dần hiện lên trong suy nghĩ của cô. Đã đến lúc cô cần thay đổi rồi, cần vươn mình làm lại mọi thứ vì cô, vì anh, cho cô và cũng cho anh:

Em của ngày xưa là cô gái mang hài đỏ

Bỏ cả thế giới nhỏ để chỉ yêu mình anh

Em của ngày hôm nay là cô gái mang hài xanh

Tuy mỏng manh nhưng không còn xem anh là tất cả!

Tạm biệt anh, mối tình đầu đẹp nhất!

© Tác giả ẩn danh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top