Phát thanh xúc cảm của bạn !

Từ bỏ một thói quen

2014-12-27 00:15

Tác giả: Giọng đọc: Chit Xinh

Truyện Online - Giờ mỗi khi nhận được tin nhắn của anh “em khỏe chứ, anh nhớ em”, cô thấy lòng mình bình yên, tim không reo vui khi anh nói nhớ, cũng chẳng buồn bã khi nghĩ rằng anh lừa dối, cô mỉm cười và xóa tin nhắn đi. Tự nhủ “em ổn anh à, lòng em không còn dậy sóng vì anh nữa, không còn những ngày ngược đường ngược nắng để yêu anh”.
***

Trước đây cô thích uống cà phê nhưng bây giờ cô chỉ uống như một thói quen không thể bỏ chứ không còn cảm thấy gì là ngon nữa, vì cô đã nghiện cái chất đó lâu rồi, nếu không có nó chắc hẳn cô sẽ rũ rượi cả ngày.

Và như thói quen mỗi lần vào Hands-quán café cô ưa thích, cô vẫn gọi café không đường, nhưng lần này anh chàng phục vụ lại mang cho cô một cốc cappuchino thơm mùi sữa, cô nhíu mày, anh ta nháy mắt bảo “Thử một lần thay đổi thói quen nhé, em sẽ thấy thú vị đấy”. Dù sao cũng mang ra rồi, cũng không nên làm khó anh ta làm gì, cô định tí sẽ mua thêm hộp cafe mang về vậy. Cô từ từ thưởng thức cốc cappuchino, quả thật rất đặc biệt, một chút đắng, một chút ngọt pha một chút béo, nó làm cô lâng lâng. Đúng là thú vị hơn vị đắng café hàng ngày của cô. Ra về cô quay lại cảm ơn người phục vụ “Cappuchino rất tuyệt, khẩu vị mới thật lạ”. “Vậy em có định thay đổi những thói quen khiến em nhàm chán không?” - Anh ta lém lỉnh hỏi. Cô chỉ mỉm cười.

Thay đổi thói quen ư, cô lẩm bẩm, trước giờ mọi thứ cô làm đều theo quy củ, thay đổi cô thấy sợ mọi thứ sẽ khiến cô mất những gì đã có. Cô nghĩ “Liệu tình yêu của cô dành cho anh có phải là một thói quen và cũng cần thay đổi?”

Phải rồi, vì cô cũng “nghiện” anh - 1 người đàn ông theo cô là lý tưởng trong cô từ bé. Tiếc thay, cô gặp anh không đúng lúc, những gì tốt đẹp thường sẽ nhiều người nhòm ngó và cô đã chậm một bước. Thế mà cô vẫn lao vào yêu anh, bất chấp dư luận, bất chấp lời khuyên của bạn bè. Và đương nhiên không lý nào anh lại từ chối một người con gái xinh đẹp, giỏi giang và rất hiền mà bao người đàn ông mong muốn như cô. Người ta nói mèo nào mà chê mỡ, cô chấp nhận làm “người tình” bé nhỏ của anh. Tình yêu thật sự khiến người ta mù quáng, rõ ràng cô đủ điều kiện để có một người yêu danh chính ngôn thuận và hơn anh nhiều mà. Anh chỉ tìm cô khi anh buồn, cãi nhau với người yêu, khi anh say. Dẫu biết là chua chát nhưng khi nhìn thấy anh, nghe anh nói cô lại quên hết tất cả mà ngã vào vòng tay của anh.
Từ bỏ một thói quen, cát, bàn chân, sóng biển

Rồi khi anh quay đi cô lại khóc, tức tưởi nghẹn ngào, anh trở về bên người ta, cô như quán trọ bên đường. Cô dày vò bản thân mình, anh nói đúng “cô rất ngốc nghếch, anh sẽ gạt cô cả đời”. Bao nhiêu lần như thế rồi sao cô không tìm thấy lối thoát dù biết mình chỉ là tạm bợ, mượn hờ cái hạnh phúc người ta, tình yêu đó đâu tồn tại. Tự nhủ chắc cô nợ anh.
Thay đổi thói quen ư, nếu như cô không uống café nữa, nếu cô không yêu anh nữa thì sẽ ra sao? Đúng rồi, tất cả chỉ là thói quen thôi mà, chẳng phải lúc nhỏ cũng đâu cần café mới vui vẻ, chẳng phải trước khi anh đến cô vẫn sống rất tốt thậm chí rất vui vẻ và vô tư đấy sao?

Và cô quyết tâm sẽ thay đổi, cô thay luôn cả mái tóc mà từ lâu cô rất chán nhưng vẫn để vì sợ tóc mới không hợp nhưng xem ra mái tóc tém với cô cũng không tệ, rất cá tính. Không café nữa, mỗi lần vào quán anh chàng phục vụ lại mang cho cô một thức uống khác, bây giờ thì cô mới thấy có rất nhiều mùi vị cô cần thưởng thức mà trước giờ cô cứ trung thành với “chất nghiện” kia mà bỏ mất nhiều cơ hội. Mặc dù những ngày đầu thật sự rất khó tỉnh táo nhưng dần dà đâu cũng vào đấy. Cô không nghiện café nữa.

Còn anh – chất gây nghiện thứ hai của cô, cô cũng sẽ từ bỏ, cô gặp anh lần cuối nói hết những suy nghĩ, buồn tủi, mệt mỏi của mình với anh, cô quyết định dừng lại, trả anh nguyên vẹn về với chị ấy, với nơi thật sự thuộc về anh. Anh cười nhếch môi “em sẽ thoát khỏi cuộc đời anh sao?”

Từ bỏ một thói quen

Cô biết cô yêu anh nhiều lắm, ngay lúc này vẫn yêu và có lẽ cả mai sau thì những gì thuộc về anh cô cũng sẽ không quên được. Giá như cô đến sớm thì mọi việc sẽ tốt đẹp hơn nhưng mà thôi, có chắc lúc đó anh thật lòng yêu cô không, âu cũng là số phận, cô nợ anh và cô phải trả, cô đã hoàn thành xong tình yêu của mình rồi.Anh sẽ lấy người anh yêu, không phải cô, mong anh luôn hạnh phúc, thế thôi.
Cô hủy kết bạn với anh vì không muốn thấy những gì xảy ra xung quanh anh nữa. Những ngày tháng đó cô đã tự mình vật lộn với nỗi đau, con tim và lý trí tranh đấu với nhau xem ai là người chiến thắng, cô vật vã với nỗi nhớ, với cô đơn. Những lúc có chuyện không vui lại muốn nói anh nghe, có gì vui cũng chỉ muốn khoe với anh, những lúc bệnh nằm một chỗ lại muốn gọi cho anh nhưng cô tự nhủ “chẳng còn gì cả, phải mạnh mẽ lên, dũng cảm đi con đường mình đã chọn, không thể sai thêm một lần nữa”. Đúng là cô vùng vẫy như một con nghiện cần thuốc, rất khổ sở khi rời xa anh. Nhưng cô đã cai nghiện tốt, thay đổi một thói quen xấu. 

Giờ mỗi khi nhận được tin nhắn của anh “em khỏe chứ, anh nhớ em”, cô thấy lòng mình bình yên, tim không reo vui khi anh nói nhớ, cũng chẳng buồn bã khi nghĩ rằng anh lừa dối, cô mỉm cười và xóa tin nhắn đi. Tự nhủ “em ổn anh à, lòng em không còn dậy sóng vì anh nữa, không còn những ngày ngược đường ngược nắng để yêu anh”.
  • Tiểu My
  • Truyện hay được thực hiện bởi Chit Xinh và Nhóm sản xuất Dalink Studio.
Để những câu chuyện và tâm sự, phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác, bạn đừng quên duy nhất địa chỉ email duy nhất blogviet@dalink.vn và trên website blogviet.com.vn - blogradio.vn

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top