Phát thanh xúc cảm của bạn !

Quỷ Nhi_ phần 3

2014-09-10 08:43

Tác giả: Giọng đọc: Radio Online Team, Nhím Xù

"Thương Hạo, ta sẽ không ràng buộc chàng nữa."

Dứt lời, Linh Tê thuật cũng đứt đoạn. lòng Thương Hạo nhói một cái, hắn đưa mắt nhìn về phía ngọn đèn chong kia, ngọn lửa vĩnh viễn không tàn ấy lụi dần rồi hóa thành một luồng khói đen, đèn... tắt rồi.

Tiểu Thiển vội vàng chạy ra khỏi tháp Xá Lợi, chạy thẳng về phía đông Thiên cung, trùng hợp là đêm nay trăng rất tròn, chiếu sáng cả một mảng mây tím bao phủ Thiên giới. Tiểu Thiển cuống quít chạy đi, qua lối rẽ lại đúng lúc trông thấy một tiên tử áo trắng đi từ phía xa đến, nàng vội vàng chạy lên, túm vạt áo người đó nói:


"Tiên nữ! Tiên nữ! Xin lỗi cho em hỏi đường, nó...."

Tiên tử cười dịu dàng nói: "Ta tên là Diệp Tử, em đừng vội, có gì thì từ từ nói."

"Em muốn hỏi, muốn đi tới đài cao phía đông Thiên cung thì đi đường nào? Nơi mà luôn có Liệt Hỏa ấy ạ?"

"Em muốn hỏi Tru Tiên đài đúng không? Đi lối này." Diệp Tử chỉ đường cho nàng, lại băn khoăn nhìn nàng: "Nửa đêm nửa hôm, em muốn đến cái nơi đáng sợ đó làm gì?"

"Tru Tiên đài?" Tiểu Thiển sững sờ: "Em muốn đi tìm thuốc quý, người em yêu bị bệnh, chàng rất khó chịu, nói rằng phía dưới đó có phương thuốc có thể chữa bệnh cho chàng."

"Em đang đùa , dưới Tru Tiên đài, vạn vật mất đi, làm gì có thuốc quý gì." Tiểu Thiển buông thõng tay, đờ đẫn. Diệp Tử vỗ vai nàng: "Đã muộn lắm rồi, mau về cung của mình nghỉ ngơi đi, em là Đăng linh trong phòng của Tiểu tiên quân nào, có cần ta tiễn em đi một đoạn không?"

"Tỷ nói sao...Đăng linh?" Tiểu Thiển giật mình: "Em là Đăng linh? Em là... Đăng linh."

Trong nháy mắt, tất cả mọi việc đều được xâu chuỗi lại. Thương Hạo không muốn nói ra lai lịch của nàng, đèn chong, còn có "thuốc quý" dưới Tru Tiên đài. Tiểu Thiển cũng không ngốc, nếu đến bây giờ mà vẫn không hiểu ra điểm quan trọng thì quá lãng phí dáng vẻ tiên nhân này rồi.

Nhưng, nàng không muốn tin đây là sự thật, nàng yêu Thương Hạo, nhưng chính người nàng yêu nhất trong cuộc đời này lại muốn nàng chết đi.

"Tiểu đăng linh, em ở đâu?" Giọng nói của Diệp Tử bên tai Tiểu Thiển như trôi về nơi xa xăm nào đó, nàng thất thần lảo đảo hai bước, trước khi Diệp Tử kịp phản ứng thì nàng đã chạy về phía đông.



Đến sáng sớm, cuối cùng sợi xích vàng cũng dần ngừng chuyển động, đầu óc Thương Hạo tỉnh táo hơn nhiều, hắn mở mắt nhìn bốn phía, không thấy bóng dáng Tiểu Thiển, trong lòng cảm thấy lo lắng, kèm theo bối rối, hắn dùng thuật Linh Tê gọi nàng vài tiếng.

Một lúc lâu sau, Tiểu Thiển mới nhẹ nhàng trả lời. Thương Hạo nổi giận: "Nàng đang ở đâu?"

"Thương Hạo..." Giọng nàng mờ mịt, giống như đang khóc nức nở: "Chàng bị giam ở đó đã bao lâu rồi? Hai sợi xích vàng ấy chắc chắn khiến chàng rất đau. Ta..."

Nghe thấy nàng khóc, Thương Hạo cau mày, bực bội nói: "Ta có đau hay không cũng không liên quan đến nàng, nàng mau quay về đây cho ta."

"Thương Hạo, Tiểu Thiển thương chàng. Ta đã biết có cách thả chàng ra khỏi tháp."

"Nàng đang ở đâu?" Giọng của hắn hơi khàn khàn, và nhỏ dần, lòng càng thêm bất an khiến hắn xiết chặt nắm tay.

"Tru Tiên đài."

Thương Hạo im lặng, nếu Tiểu Thiển có thể nói ra ba chữ "Tru Tiên đài", vậy chắc chắn nàng đã biết nhân quả ẩn giấu trong đó, hắn thở dài, nhắm nghiền hai mắt: "Nàng..."

Nàng mau về đi.

Còn chưa kịp nói, Tiểu Thiển đã cắt ngang lời hắn: "Thương Hạo, sự thật là không hề có thuốc quý nào hết, cũng không có pháp thuật tránh lửa, chẳng qua chàng muốn lừa ta nhảy từ Tru Tiên đài xuống, để ta biến thành tro bụi mà thôi." Tiểu Thiển không phải là một linh vật kiên cường, vừa nói xong nàng đã khóc: "Thương Hạo, chàng không thích ta, chàng muốn giết ta." Giọng nàng nghẹn ngào, chỉ nghĩ đến đã muốn khóc.

Thương Hạo nhíu mày: "Nàng đang nói nhăng cuội gì thế?"

Tiểu Thiển hét lên: "Nhưng mà ta yêu chàng! Ta yêu chàng nhất! Chàng nhớ kỹ lời ta, ta sẽ không bỏ mặc..."

Nghe ra ý đoạn tuyệt trong lời nàng, Thương Hạo giận đến đỏ cả mắt: "Tiểu Thiển! Nàng dám tự quyết..."

"Thương Hạo, ta sẽ không ràng buộc chàng nữa."

Dứt lời, Linh Tê thuật cũng đứt đoạn. lòng Thương Hạo nhói một cái, hắn đưa mắt nhìn về phía ngọn đèn chong kia, ngọn lửa vĩnh viễn không tàn ấy lụi dần rồi hóa thành một luồng khói đen, đèn... tắt rồi.

(...)

Tác giả : Cửu Lộ Phi Hương

Người dịch: Hắc Gia

Được thể hiện qua giọng đọc: Nhím Xù

Kỹ thuật: Nhím Xù

Bạn có thể tìm thấy những bản nhạc nền được sử dụng trong chương trình tại forum Nhacvietplus và Blog Việt theo địa chỉ: http://forum.nhacvietplus.vn. 

Những tâm sự muốn sẻ chia, những bài viết cảm nhận về cuộc sống, những sáng tác thơ, truyện ngắn mời bạn cùng chia sẻ bài viết với Audio Book bằng cách gửi đường link, file đính kèm về địa chỉ email audiobook@dalink.vn


 

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top