Phát thanh xúc cảm của bạn !

Ngày xưa bố mẹ bạn đã "cưa" nhau như thế nào?

2018-05-11 01:35

Tác giả:


“Bố bảo bác họ tôi muốn tán mẹ tôi nên rủ bố đi cùng. Chẳng hiểu sao mẹ tôi lại đổ bố tôi, còn cho bác tôi ra rìa." Thế nên có đi tán gái nhớ không được mang theo đồng đội nhé.

***



Ảnh cưới của bố mẹ bạn Trang Tim.

"Mẹ tui là hoa khôi xóm, bao nhiêu người đến tán. Nhưng mỗi bố tui biết hối lộ các cậu các dì kẹo cao su nên cuối cùng rước được nàng về dinh." (Thu Thủy Nguyễn)

"Mẹ tui ngày xưa "đá" bạn bố tui vì thế bố tán luôn mẹ để trả thù cho bạn. Thế nào trả thù lại thành trả nợ đến tận bây giờ." (Phan Cẩm Vân)

"Ngày xưa, cá xóm có mỗi bố tui là có comple với kính râm. Nói thế chắc bạn hiểu rồi chứ?" (Linh Lam)

"Bố mẹ tôi đều là bộ đội, hai người gặp nhau trong buổi giao lưu gần Tết, trao cho nhau 1 chiếc bánh chưng.

Mùng 2 Tết, bố về nhà ông ngoại chơi rồi đưa mẹ tôi lên Xuân Mai. Đến chỗ vắng, bố tôi liền hôn tóc mẹ tôi. Mẹ giận đùng đùng chạy về mạch bác trưởng ban: "Chết rồi, anh S làm em có chửa!".

Thế rồi bố mẹ tôi lấy nhau nhưng đến mấy năm sau mới sinh ra tôi. Bố bảo bố bị lừa!" (Đỗ Vân Anh)

"Bố bảo bác họ tôi muốn tán mẹ tôi nên rủ bố đi cùng. Chẳng hiểu sao mẹ tôi lại đổ bố tôi, còn cho bác tôi ra rìa." (Duy Phạm)

"Trước bố đi nghĩa vụ sang nhà chào mẹ (bằng tuổi). Bố bảo thấy mẹ đang cong mông đập giã lúa mà quần thì thủng đít to tổ bố.

Sau mấy năm nghĩa vụ, nhớ cái quần thủng đít nên về tỏ tình với mẹ. Trong thời gian yêu nhau thì có 1 chuyện nhớ đời. Hôm đó bố mẹ đi chơi mỗi người một chiếc xe đạp (giống cái xe thồ ấy, có cái chắn ngang). Lúc đạp qua cầu, mà cầu thì dốc, mẹ không ngồi trên yên được vì lùn. Lúc lên dốc không may rách quần, thẹn quá chui xuống dưới cầu đứng không dám lên. Bố qua cầu rồi chờ mãi không thấy mẹ nên quay lại gọi. Lí nhí mãi mẹ mới bảo quần rách. Bố cởi quần ném xuống cho mẹ, rồi mặc mỗi quần sịp đạp về trước. Tôi nghe mà cười rách mồm. Tình yêu của bố mẹ tôi toàn liên quan đến quần."

"Xóm A là xóm ba, còn xóm B là xóm má. Hồi đó chả biết sao ba gặp má (2 xóm hơi xa nhau). Nhiều lần ba qua rước má đi chơi toàn phải cầm theo gậy các thứ để chinh chiến.

Hồi đấy chẳng là má tôi đẹp nhất xóm nên trai tráng trong xóm chết mê chết mệt. Bỗng một hôm thấy ba (người xóm A) qua rước đi chơi thì bắt đầu ghét ba.

Thế là ối xời ơi mỗi lần ba qua là trai cả xóm B lao ra đánh. Ba tôi hỗn chiến xong vô đón má đi chơi (như Mafia).

Hồi đấy ba má đèo nhau đi gần 50km lên phố ăn đĩa kem rồi lại về, rồi ba lại bị trai xóm chặn đánh tiếp.

Cứ thế được 1 năm thì trai xóm B bỏ cuộc hết tại hội đồng mà không ăn được ba, thế là ba dẫn nguyên đàn em qua hỏi cưới má tôi."



Ảnh cưới bố mẹ bạn Đông Sơn trên chiếc Honda cũ.

"Bố tao đem thuốc bổ qua nhà mẹ tao và doạ là nếu không yêu sẽ uống thuốc này tự tử, lừa mẹ tao đấy là thuốc ngủ. Xong giờ lòi ra tao". (Thu Hà)

"Tao hỏi bố hồi đó sao bố cưới được mẹ hay vậy, bố tao bảo: "Tại tao ngu." (Lê Vĩnh Tuấn)

Bố tớ được anh rể của mẹ giới thiệu, vào nhà mẹ chơi. Bình thường ông nào tới tán chó cũng sủa, riêng bố tớ tới chó nó hổng sủa. Thế là bố tớ được chọn". (Nguyễn Thanh Nhã)

"Bố đến bảo với bà ngoại là mẹ đồng ý cưới rồi thế là bà cho cưới. Đến khi mẹ biết bà mới bảo: "Thôi lỡ hứa rồi thì cưới đi.". Vâng, thế là cưới."

"Hồi ấy nhà bà ngoại làm điểm gửi thư với gọi điện thoại kiểu như chi nhánh cho cái bưu điện. Nghe mẹ nói là khi đó bố tôi là bộ đội đóng quân gần đó, đem thư tình đến gửi cho người yêu ở quê. Nhưng nhìn thấy mẹ xong không gửi nữa, quay ra tán mẹ luôn. Cứ như tình yêu sét đánh ấy. Cơ mà đến giờ tôi cũng không tin lắm đâu."


Blog Radio Tổng hợp.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top