Phát thanh xúc cảm của bạn !

Cười nghiêng ngả với những câu nói dối kinh điển của cha mẹ mà đến chính họ còn không tin được

2018-06-01 01:25

Tác giả:


Mẹ nói rằng tôi có thể bắt chim bằng cách đặt muối lên đuôi của chúng. Vậy là tôi đã tốn hàng giờ đồng hồ để chạy vòng vòng trong sân với một nắm muối, thật sự giống như kẻ ngốc. Sau này, tôi đã cố gắng lừa con trai theo cách tương tự nhưng thằng bé chẳng tin tôi.

***

blog radio, Cười nghiêng ngả với những câu nói dối kinh điển của cha mẹ mà đến chính họ còn không tin được

1. Một lần khi cả nhà đến thăm người thân ở Anh, tôi chơi bên ngoài và một con ong đã bay đến gần khiến tôi hoảng sợ. Lúc đó, mẹ đã nói vô cùng tự nhiên để làm tôi bình tĩnh:

“Ổn thôi mà con yêu, ong ở Anh không bao giờ đốt người”.

Mười năm sau, tôi nhắc lại thì mẹ lập tức kêu lên:

“Ai đã nói với con điều ngu ngốc đó?”.

2. “Chúng ta phải rời khỏi sở thú ngay lập tức. Người trông coi vườn thú vừa gọi điện cho mẹ và nói rằng tiếng khóc của con đang làm tất cả các loài động vật hoảng loạn”.

3. “Chúng ta không phải người Pháp nên con không thể ăn khoai tây chiên từ cửa hàng McDonalds”.

4. Cha tôi luôn nói rằng đã vẽ các đốm tròn trên chó Dalmatian. Bây giờ tôi cũng nói với các con rằng mình đã vẽ tất cả những chấm tròn trên thân mình bọ cánh cứng.

5. Mẹ nói với anh trai và tôi rằng có một chú chim cánh cụt sống đằng sau tủ lạnh và nếu chúng tôi mở cửa tủ quá lâu, chúng sẽ ăn cắp cái lạnh, nổi điên và cắn chúng tôi. Lời nói dối đó rất hiệu quả với anh trai nhưng tôi thì hỏi mẹ cách di chuyển tủ lạnh để có thể nuôi chim cánh cụt.

6. Tôi không chịu ăn trứng gà khi còn nhỏ. Cách duy nhất mẹ có thể khiến tôi ăn chúng là vẽ các chấm màu xanh lá cây và tím rồi nói với rôi rằng đó là trứng khủng long. Đến khi lớn lên, tôi vẫn nghĩ rằng trứng khủng long ăn rất ngon.

7. Cha mẹ nói rằng nếu nghịch ngợm trong xe ô tô, chiếc xe sẽ bị ốm. Đến khi xe hỏng, tôi đã khóc lóc xin lỗi vì nghĩ là do mình.

8. “Cha rất muốn cõng con nhưng bác sĩ nói rằng chân của con sẽ ngừng phát triển nếu không đi bộ”.

blog radio, Cười nghiêng ngả với những câu nói dối kinh điển của cha mẹ mà đến chính họ còn không tin được

9. Nếu con tiểu trong hồ bơi, các cô gái sẽ mang thai và con phải đi tìm việc làm.

10. Mẹ nói rằng tôi có thể bắt chim bằng cách đặt muối lên đuôi của chúng. Vậy là tôi đã tốn hàng giờ đồng hồ để chạy vòng vòng trong sân với một nắm muối, thật sự giống như kẻ ngốc. Sau này, tôi đã cố gắng lừa con trai theo cách tương tự nhưng thằng bé chẳng tin tôi.

11. Mẹ nói rằng nhà của chúng tôi không bị ma ám bởi vì những bóng ma quá đắt và chúng tôi không thể mua được chúng.

12. Bạn tôi chỉ cho phép các con xem ti vi trong vòng 1 giờ. Mỗi lần chúng xem quá giờ, cô ấy lại giảm độ sáng của màn hình rồi nói rằng chiếc tivi đã cạn sạch năng lượng.

13. Tôi hay bị chảy máu cam khi còn bé và mẹ tôi nói rằng tôi có quá nhiều máu trong cơ thể.

14. Mẹ đã làm tôi tin rằng bà 21 tuổi trong một khoảng thời gian rất dài. Vì vậy khi tôi 10 tuổi, tôi đã hỏi mẹ rằng: “Bao giờ thì mẹ sẽ tròn 22 tuổi?”.

15. "Bố từng bảo với chúng tôi rằng ông già Noel đã quá chán bánh quy và sữa, chỉ thèm bia với xì gà nên suốt nhiều năm liền chúng tôi đã luôn chuẩn bị các món đó cho 'ông Noel' trước đêm giáng sinh".

16. "Ngày nào mẹ cũng hỏi cô giáo mầm non của anh trai tôi về các hoạt động của anh, sau đó về nhà kể và bảo rằng mẹ có một kênh TV chuyên chiếu về anh và mẹ có thể biết hết mọi việc xảy ra ở trường khi xem trên đó".

Blog Radio tổng hợp.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top