Phát thanh xúc cảm của bạn !

Thuật nhìn người cực chuẩn qua thói quen

2017-09-19 01:30

Tác giả:


Bạn có tin chỉ dựa vào một số thói quen mà người ta có thể bắt bài được tính cách của bạn không? Đó là sự thật đấy.

***

 Thuật nhìn người cực chuẩn qua thói quen


1. Đứng thẳng, khép chân và chắp tay sau lưng

Người có thói quen này thường ý thức được sự vượt trội của mình so với những người khác (do có địa vị, trình độ cao hơn). Có thể họ là người rất tự tin, thân thiện và hòa đồng.

2. Cho tay vào túi quần hay túi áo

Một số người có thói quen cho tay vào sâu túi quần hoặc túi áo khi đứng. Họ là người khá thận trọng, suy nghĩ thấu đáo trước khi bắt tay vào việc thế nhưng thiếu quyết đoán. Cũng có thể họ sợ thất bại, thường nản lòng, nhụt chí khi gặp khó khăn, thử thách.

3. Rung chân

Thói quen này có thể là manh mối tiết lộ người nào đó thường cảm thấy hài lòng về bản thân. Cũng có thể họ là người khá bảo thủ và sống khép kín, do giữ kẽ trong giao tiếp nên họ khó tạo được mối quan hệ tốt với người khác.

4. Vỗ đầu

Hành vi vỗ đầu thường xuất hiện khi ai đó chợt nghĩ ra một chuyện quan trọng hoặc cách giải quyết một vấn đề. Những người này thường có tính tình cởi mở, thẳng thắn, lạc quan. Khi làm việc, họ có thể phạm sai lầm do không lên kế hoạch, không suy tính kỹ lưỡng.

5. Sờ tóc

Thói quen này có thể xuất hiện ở những người có cá tính, hào phóng, chu đáo, tỉ mỉ, can đảm, thích sự mạo hiểm và mới lạ.

 Thuật nhìn người cực chuẩn qua thói quen

6. Sờ tay vào gáy

Người có thói quen này thường là người có tính cách hướng nội. Khi gặp sự việc nào đó, họ thường thực hiện một số hành vi để che giấu tâm trạng.

7. Chống nạnh

Thói quen này có thể xuất hiện ở những người cố chấp. Khi làm việc, họ thường làm đến nơi đến chốn chứ không bỏ dở nửa chừng. Đứng trước một sự việc, có thể họ quan sát với tâm lý của người đứng ngoài cuộc và chờ xem kết quả.

8. Gật đầu/ Lắc đầu

Người có thói quen này có thể rất tự tin, muốn thể hiện bản thân qua công việc, làm việc hăng hái, không sợ khó khăn. Khi nhờ ai đó làm hộ một số việc, có thể họ chỉ muốn học hỏi cách làm của người này.

9. Nháy mắt ra hiệu

Hành vi nháy mắt ra hiệu thường bị xem là khiếm nhã. Người có thói quen này có thể hơi kiêu ngạo, tính tình phóng khoáng, biết cách ứng phó khi giao tiếp với mọi người trong các tình huống khác nhau.

10. Bẻ ngón tay

Người có thói quen này thường nói chuyện ngọt ngào, quan tâm đến những vấn đề gai góc và quyết tâm làm những việc mình thích. Do có tư duy logic nên họ hay bác bỏ ý kiến của người khác. Có thể họ còn kén chọn nghề nghiệp và môi trường làm việc.

11. Ngồi ở một góc

Khi tham dự hội nghị hoặc tham gia các buổi họp mặt, một số người thích ngồi ở một góc, thường là góc khuất, nơi ít ai để ý. Có thể họ thuộc kiểu người khiêm tốn, thậm chí tự ti.

12. Quệt ngón tay vào miệng, vuốt mũi

Hành vi này cũng bị xem là khiếm nhã. Người có thói quen quệt ngón tay vào miệng hay vuốt mũi thường thích châm chọc mọi người. Có thể họ không có chủ kiến, thường làm theo ý người khác.

Theo Soha/Khám phá.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thủ đô yêu dấu

Thủ đô yêu dấu

Ước mơ của tôi là được đến thủ đô Thủ đô dấu yêu bốn ngàn năm văn hiến

Tình yêu của đất

Tình yêu của đất

Hay tôi có thể nói một cách khác đi, tình yêu của đất cũng chính là tình yêu của tất cả những người dân đất nước tôi dành cho quê hương này, dành cho đất nước của chúng tôi.

Phù sa

Phù sa

Một hình ảnh chỉ vừa được nói lên chỉ vừa được nhắc đến đã làm người ta nhớ ngay đến những người nông dân, làm người ta nhớ ngay đến và nghĩ ngay đến hình ảnh những cánh đồng những cây lúa với sức sống dạt dào và mãnh liệt nhất.

Sóng

Sóng

Cô thích sóng cứ như vậy, lúc thật êm êm hiền hòa lúc thật vút cao gào thét. Nhưng cho dù sóng có như nào thì sóng muôn đời vẫn nằm trong lòng biển, êm ái và thân thương, trìu mến ngày đêm vỗ về cùng với biển.

Tập lớn

Tập lớn

Hụt hẫng, buồn bã và lo sợ, tôi chẳng muốn lớn nữa, không muốn xa ba mẹ, xa chỗ ở thân quen gắn với tôi từ lúc lọt lòng, nhưng tôi cũng hiểu đã đến lúc mình bắt đầu hành trình của những chuyến đi xa. Mình phải lớn lên thôi.

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Khi mục tiêu trở nên cụ thể, chúng ta có cơ hội định rõ hướng đi của mình và không còn bị lạc lõng trong mê cung của những ý tưởng mơ hồ.

Những con sóng

Những con sóng

Nếu ngày nay biển không có sóng Thì biển muôn đời chẳng có màu xanh

Xúng xính là em

Xúng xính là em

Khi tôi lớn lên, tôi biết thế nào là mặc đẹp, tôi biết khao khát được mặc đẹp, được rong chơi đây đó để được khoe vẻ đẹp của những gì tôi đang mặc.

Nơi tôi sinh ra

Nơi tôi sinh ra

Hải Dương nơi tôi sinh ra Nơi đồng lúa chín Vị ngọt phù sa

Cách thành công của người thích an nhàn

Cách thành công của người thích an nhàn

Trong cuốn "1% nỗ lực", tác giả Hiroyuki chia sẻ câu chuyện thành công khác thường của mình, đưa ra một góc nhìn mới về sự nỗ lực và hạnh phúc.

back to top