Phát thanh xúc cảm của bạn !

Sớm nhận ra những điều này để hạnh phúc hơn nhé

2017-01-05 01:35

Tác giả:


Những người khi bước qua đổ vỡ hay mất mát, người ta mới thấy hiện tại thật đáng trân trọng. Thế nên khi còn có thể thì hãy trân trọng tất cả những yêu thương ấy đi nhé. Cuộc sống luôn chuyển động, bạn sẽ luôn di chuyển nhưng không biết khi nào là đích đến. Hãy sống thật tốt dù bạn ở bất kì độ tuổi nào đi chăng nữa.

***

Tôi hiểu rằng càng đi qua nhiều tổn thương, người ta càng trưởng thành

Có rất nhiều nỗi buồn trong quá khứ khiến tôi chẳng muốn nhớ lại hay trải qua thêm lần nào nữa. Nhưng không thể phủ nhận một điều rằng, sau mỗi vấp ngã, sau mỗi khó khăn ấy tôi thấy bản thân mình càng mạnh mẽ hơn nhiều. Chính những nỗi đau tưởng không thể nào vượt qua được ấy lại là bài học để chúng ta chín chắn và trưởng thành.

Học hỏi cách những người xung quanh theo đuổi ước mơ

Khi trông thấy một ai đó sống bằng tất cả đam mê của mình, dám thoát ra khỏi vùng an toàn và theo đuổi ước mơ cháy bỏng, tôi luôn cảm thấy đầy ngưỡng mộ.

Thế nên, tôi luôn hạnh phúc khi nhìn thấy những người yêu thương của mình tìm thấy một ai đó sẵn lòng ủng hộ việc họ theo đuổi niềm đam mê của bản thân. Tôi hi vọng tôi cũng sẽ may mắn như họ vậy.

Sớm nhận ra những điều này để hạnh phúc hơn nhé

Tôi nhận ra hạnh phúc nhất chính là dành thời gian để tận hưởng những điều đơn giản trong cuộc sống

Đã qua rồi những ngày dành toàn bộ thời gian và sức khỏe cho những cuộc vui thâu đêm với bia và rượu, với những âm thanh cuồng quay để rồi ngày hôm sau chẳng còn minh mẫn để làm điều gì khác. Giờ đây, tôi chỉ muốn được ở nhà và nấu nướng, đọc một quyển sách hay hoặc nghiên cứu những món đồ uống dinh dưỡng cho cả gia đình.

Điều đó vừa giúp tiết kiệm túi tiền, bảo đảm vệ sinh và sức khỏe, giúp tinh thần tôi luôn ở trạng thái tốt nhất.

Tôi dần hiểu được rằng, trong cuộc sống này sẽ có rất nhiều người đến và rời đi, để sau đó tôi mới biết được ai thực sự tốt với mình

Tôi đã từng có rất nhiều bạn bè, chúng tôi đã từng có những khoảng thời gian vui vẻ như bao người khác. Nhưng khi tôi gặp phải một biến cố và cần sự trợ giúp, họ lần lượt rời xa tôi mà không nói thêm lời nào, cũng chẳng có lý do. Tôi lờ mờ nhận ra hiện thực cuộc sống chính là tàn nhẫn như thế. Không phải lúc nào bạn cho đi cũng sẽ được nhận lại.

Sau lần đó, tôi học cách chắt lọc các mối quan hệ và chỉ đầu tư tình cảm cho những người xứng đáng. Tôi cần chất lượng chứ không cần số lượng. Và hiện giờ, tôi đã tìm ra những người bạn thật sự cho riêng mình.

Sớm nhận ra những điều này để hạnh phúc hơn nhé

Tôi hiểu rằng, cuộc sống sẽ luôn có sự mất mát mà không thể tránh khỏi

Trong mắt tôi, 30 vẫn là độ tuổi khá trẻ, vẫn còn nhiều điều chờ tôi khám phá và học hỏi. Tuy nhiên, nó cũng dạy tôi rằng, khi tôi càng trưởng thành thì cũng là lúc bố mẹ ngày càng già đi. Và tôi sẽ không thể biết trước được ngày nào họ sẽ rời xa tôi. Điều đó giúp tôi biết trân trọng những khoảnh khắc còn được gắn bó bên bố mẹ và gia đình. Tôi sẽ không nói yêu thương họ bằng lời mà là bằng hành động.

Những người khi bước qua đổ vỡ hay mất mát, người ta mới thấy hiện tại thật đáng trân trọng. Thế nên khi còn có thể thì hãy trân trọng tất cả những yêu thương ấy đi nhé.

Cuộc sống luôn chuyển động, bạn sẽ luôn di chuyển nhưng không biết khi nào là đích đến. Hãy sống thật tốt dù bạn ở bất kì độ tuổi nào đi chăng nữa.

Năm 2017, phải thật hạnh phúc nhé cô gái.

Blog Radio Sưu tầm và tổng hợp.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

back to top