Phát thanh xúc cảm của bạn !

Những thói quen này khiến cuộc sống của bạn mất vui

2016-11-22 01:30

Tác giả:


Bạn chấp nhận cuộc sống hiện tại, không dám mạo hiểm, không dám phấn đấu vì sợ áp lực, sợ khó khăn và thất bại. Nếu bạn bằng lòng với cách sống giậm chân tại chỗ này thì một ngày nào đó, bạn sẽ nhận ra cuộc sống của mình quá vô vị và chán chường.

***

1. So sánh mình với người khác

Dường như đây là thói quen xấu mà ai cũng mắc phải. Con người khó tránh khỏi việc đem bản thân ra so sánh với người khác, nhất là những thứ mình đang thua thiệt.

Ở một góc độ nào đó, nhìn vào thành công của người khác có thể giúp bạn them động lực để phấn đấu cho một cuộc sống tốt hơn. Nhưng nếu nó trở thành thói quen, khiến bạn lúc nào cũng thấy bản thân nghèo khổ, thất bại thì bạn sẽ chìm vào những tự ti, chán nản, quên đi cả những hạnh phúc mình đang có.

2. Không biết tận hưởng quá trình

Chỉ chăm chăm vào kết quả cuối cùng mà không biết trải nghiệm, tận hưởng suốt cả quá trình đó thì bạn sẽ không nhìn thấy được những niềm vui, bài học quý giá mà mình từng trải qua.

3. Tiêu tiền cho những thứ không cần thiết hoặc ngoài khả năng

Thói quen mua sắm theo sở thích và tâm trạng này sẽ khiến bạn lãng phí tiền, thậm chí là mắc nợ. Khi cuộc sống mãi quẩn quanh với vấn đề tiền bạc mà không giải quyết được thì bạn không thể nào có một tinh thần thoải mái và vui vẻ.

Những thói quen này khiến cuộc sống của bạn mất vui

4. Tiếp nhận cuộc sống một cách bị động

Không biết chịu trách nhiệm với cuộc sống của mình, chỉ sống theo sự sắp đặt của người khác, dù là bất kỳ ai thì bạn sẽ không tìm thấy niềm vui thật sự, thậm chí không biết đâu là ý nghĩa cuộc sống và không biết bản thân mình thật sự mong muốn gì.

5. Từ chối vượt qua chính mình

Bạn chấp nhận cuộc sống hiện tại, không dám mạo hiểm, không dám phấn đấu vì sợ áp lực, sợ khó khăn và thất bại. Nếu bạn bằng lòng với cách sống giậm chân tại chỗ này thì một ngày nào đó, bạn sẽ nhận ra cuộc sống của mình quá vô vị và chán chường.

6. Xem mình là trung tâm, luôn luôn phàn nàn

Bạn chỉ nghĩ đến bản thân, thường giữ oán hận và không biết tha thứ, luôn trách cuộc đời bất công và tại sao mình không bằng người khác. Thói quen xấu này không những khiến bản thân không thấy vui vẻ mà còn đem lại cảm xúc tiêu cực cho cả người xung quanh.

7. Dễ dàng thỏa mãn

“Biết đủ làm vui” là tốt nhưng không có nghĩa là ngừng cố gắng. Khi bạn quá dễ dàng hài lòng với thực trạng, sợ gian nan thì sẽ không thể nào tiến bộ được, cuộc sống cũng vì vậy mà ngày càng thụt lùi.

Blog Radio Sưu tầm và tổng hợp.

Có thể bạn quan tâm: Mình còn nợ nhau một duyên nợ


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top