Phát thanh xúc cảm của bạn !

Những người bạn nên có trong cuộc đời

2017-03-21 01:30

Tác giả:


Cuộc sống sẽ có rất nhiều điều chúng ta không muốn nghe bởi vì đó là những sự thật đau lòng. Và người nói cho bạn nghe những điều đó là người bạn rất thẳng tính, trung thực. Nếu bạn tìm thấy một người luôn thành thật như vậy, hãy biết trân trọng họ. Những người như thế thật khó để gặp lần thứ hai trong đời.

***

1. Người bạn thân thiết và trung thành

Đôi khi một người bạn thân thiết và trung thành là điều giúp bạn có thể cân bằng cuộc sống của mình. Ai cũng cần một người bạn không bao giờ phán xét con người bạn, những người luôn ở bên cạnh và ủng hộ bạn dù có chuyện gì xảy ra đi nữa.

Họ có thể lắng nghe những suy nghĩ đôi khi điên rồ, là những điều bí mật thầm kín nhất của bạn, nhưng không có gì có thể làm thay đổi tình thương của họ đối với bạn.

2. Một người bạn can đảm

Chúng ta đang sống trong một thế giới rộng lớn có rất nhiều điều để khám phá và trải nghiêm. Thế nhưng phần lớn chúng ta lại đang mắc kẹt trong công việc, thói quan hằng ngày.

Vậy nên một người bạn ưa mạo hiểm và can đảm chính là người sẽ kéo chúng ta ra khỏi cái vỏ của chính mình, đưa chúng ta đến những vùng đất mới, nền văn hóa mới, triết lý sống mới và giúp cuộc sống chúng ta trở nên mới lạ hơn.

  Những người bạn nên có trong cuộc đời

3. Người bạn luôn nói những sự thật khó nghe

Người ta vẫn thường có câu: "Người chê ta mà chê phải là thầy ta, người khen ta mà khen phải là bạn ta, kẻ vuốt ve nịnh bợ chính là kẻ thù của ta."

Cuộc sống sẽ có rất nhiều điều chúng ta không muốn nghe bởi vì đó là những sự thật đau lòng. Và người nói cho bạn nghe những điều đó là người bạn rất thẳng tính, trung thực. Nếu bạn tìm thấy một người luôn thành thật như vậy, hãy biết trân trọng họ. Những người như thế thật khó để gặp lần thứ hai trong đời.

4. Một quân sư thông thái

Một người bạn thông minh, biết cách truyền cảm hứng cho bạn, đáng để bạn ngưỡng mộ trong cuộc sống của mình thì thật sự bạn đang là người may mắn đó. Tất cả chúng ta đều cần một người bạn có thể truyền cảm hứng giúp mình trở thành người tốt hơn, không làm cho chúng ta thấy kém cỏi. Hơn nữa họ là một cố vấn khôn ngoan trong công việc hay sở thích, họ đủ kiên nhẫn để hướng bạn những con đường đúng. Họ có thể là bất cứ ai nhưng đừng bỏ lỡ người như thế nhé.

5. Một người bạn đến từ một nền văn hóa khác

Chắc chắn điều bạn không mong muốn nhất chính là bị kẹt lại trong thế giới nhỏ bé của mình. Nếu như mọi người ai cũng có một người bạn đến từ một nền văn hóa khác thì có lẽ thế giới sẽ tốt hơn rất nhiều. Tình bạn xuyên biên giới cho phép bạn khám phá những phong tục tập quán, những giá trị và truyền thống mới bên ngoài nền văn hóa của bạn.

Thế nhưng bởi vì có sự khác biệt về văn hóa, giao tiếp, thế nên đừng cư xử như một mối quan hệ xã giao mà hãy cởi mở, thân thiện để kết thân với họ.

  Những người bạn nên có trong cuộc đời

6. Một người bạn có tính cách trái ngược

Con người chúng ta thường có bản năng hướng bản thân tập hợp thành một nhóm và công kích những đối thủ không có khả năng như mình. Thế nhưng bạn chỉ phát triển tình bạn với những người có cùng niềm tin, thói quen và các giá trị như bạn đề ra. Nhưng thay vì lúc nào cũng quanh quẩn bên những người giống bạn, hãy cố gắng vượt qua khỏi giới hạn của chính mình và thử kết bạn với những người có quan điểm đối lập với bạn. Họ sẽ giúp bạn mở rộng tầm mắt để nhận ra những cách nhìn khác nhau về thế giới xung quanh và bạn sẽ học được cách chấp nhận những người không nhìn thế giới theo cách của bạn.

7. Một người hàng xóm thân thiện

Thật ngạc nhiên khi càng ngày người ta càng không để ý đến mối quan hệ hàng xóm. Ngày xưa ông cha đã có câu "bán anh em xa mua láng giềng gần" cơ mà. Bởi vì hàng xsocm có thể sẽ là người tử tế hơn bất cứ ai.

8. Một đồng nghiệp thân thiết

Bạn có biết rằng một ngày bạn dành khoảng 50% thời gian cho công việc (trừ thời gian ngủ hằng ngày), và điều đó đương nhiên là bạn sẽ ở cạnh những người đồng nghiệp trong khoảng thời gian ấy đấy.

Thế nên nếu bạn bị cô lập ở môi trường làm việc, thật là một điều đáng chán nản. Hãy tìm cho mình một người đồng nghiệp thân thiết nơi làm việc để có thể nói chuyện giải lao trong giờ nghỉ trưa hoặc có thể giúp đỡ nhau. Một người đồng nghiệp thân thiết không hẳn là một người bạn thân ngoài đời, thế nhưng cần sự hòa hợp ở một mức độ nào đó để có thể nói chuyện và hiểu cho nhau.

Theo Chiara Fucarino/ tindich.com

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thủ đô yêu dấu

Thủ đô yêu dấu

Ước mơ của tôi là được đến thủ đô Thủ đô dấu yêu bốn ngàn năm văn hiến

Tình yêu của đất

Tình yêu của đất

Hay tôi có thể nói một cách khác đi, tình yêu của đất cũng chính là tình yêu của tất cả những người dân đất nước tôi dành cho quê hương này, dành cho đất nước của chúng tôi.

Phù sa

Phù sa

Một hình ảnh chỉ vừa được nói lên chỉ vừa được nhắc đến đã làm người ta nhớ ngay đến những người nông dân, làm người ta nhớ ngay đến và nghĩ ngay đến hình ảnh những cánh đồng những cây lúa với sức sống dạt dào và mãnh liệt nhất.

Sóng

Sóng

Cô thích sóng cứ như vậy, lúc thật êm êm hiền hòa lúc thật vút cao gào thét. Nhưng cho dù sóng có như nào thì sóng muôn đời vẫn nằm trong lòng biển, êm ái và thân thương, trìu mến ngày đêm vỗ về cùng với biển.

Tập lớn

Tập lớn

Hụt hẫng, buồn bã và lo sợ, tôi chẳng muốn lớn nữa, không muốn xa ba mẹ, xa chỗ ở thân quen gắn với tôi từ lúc lọt lòng, nhưng tôi cũng hiểu đã đến lúc mình bắt đầu hành trình của những chuyến đi xa. Mình phải lớn lên thôi.

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Khi mục tiêu trở nên cụ thể, chúng ta có cơ hội định rõ hướng đi của mình và không còn bị lạc lõng trong mê cung của những ý tưởng mơ hồ.

Những con sóng

Những con sóng

Nếu ngày nay biển không có sóng Thì biển muôn đời chẳng có màu xanh

Xúng xính là em

Xúng xính là em

Khi tôi lớn lên, tôi biết thế nào là mặc đẹp, tôi biết khao khát được mặc đẹp, được rong chơi đây đó để được khoe vẻ đẹp của những gì tôi đang mặc.

Nơi tôi sinh ra

Nơi tôi sinh ra

Hải Dương nơi tôi sinh ra Nơi đồng lúa chín Vị ngọt phù sa

Cách thành công của người thích an nhàn

Cách thành công của người thích an nhàn

Trong cuốn "1% nỗ lực", tác giả Hiroyuki chia sẻ câu chuyện thành công khác thường của mình, đưa ra một góc nhìn mới về sự nỗ lực và hạnh phúc.

back to top