Phát thanh xúc cảm của bạn !

Những điều mâu thuẫn nhưng bên trong đó là chân lý

2017-09-27 01:30

Tác giả:


Càng kỳ vọng càng tạo áp lực cho chính mình mà thôi. Cho dù chúng ta luôn phải nỗ lực và cố gắng, thế nhưng cũng không nên khiến bản thân mệt mỏi và áp lực. Hãy cứ làm tốt nhất trong khả năng của bạn, thành công sẽ tự khắc tìm đến.

***

 Những điều mâu thuẫn nhưng bên trong đó là chân lý

1. Người nào không biết tin tưởng người khác thì không đáng tin

Những người thường cảm thấy bất an sẽ rất dễ phá hủy các mối quan hệ. Họ luôn lo sợ bản thân sẽ bị phản bội và tổn thương, vậy nên, họ thường chọn cách làm tổn thương người khác trước.

Tất cả các mối quan hệ nên được xây dựng trên sự tin tưởng. Vậy nên, chỉ khi bạn học được cách trao niềm tin, bạn mới có thể nhận lại điều đó từ mọi người.

2. Bạn càng cố gây ấn tượng với ai, họ càng ít ấn tượng với bạn

Nghe thì có vẻ vô lý nhưng đó hoàn toàn là sự thật. Bạn càng cố tỏ ra là một người nổi bật, người khác càng cảm thấy bạn tẻ nhạt, thậm chí là lố bịch. Bạn biết đấy, vẻ bề ngoài hào nhoáng, sang trọng luôn bắt mắt và thu hút ánh nhìn từ mọi người xung quanh nhưng sẽ chẳng bao giờ đủ để giữ lại hình ảnh đẹp lâu dài.

Vẻ đẹp thực sự nằm ở nội tâm, xuất phát từ một con tim và tâm hồn sâu sắc. Những người chân thành, tinh tế không cần phải cố gắng để làm bản thân trở nên nổi bật, họ cũng không dùng những lời lẽ khoa trương để lôi kéo người khác đến với mình, bởi họ hiểu rằng, nội tâm chân thành đã đủ để lại ấn tượng sâu sắc khó quên trong lòng những người đối diện.

3. Những người càng ít quan tâm đến người khác, thì cũng ít quan tâm đến chính mình

Điều này có thể đi ngược lại nhận thức của nhiều người bởi chúng ta vẫn thường cho rằng những kẻ không biết quan tâm người khác tức là đồng nghĩa với việc hắn chỉ biết quan tâm đến bản thân mình.

Thế nhưng, thực tế thì, con người thường đối xử với người khác theo cách họ đối xử với chính mình. Có thể bề ngoài thì không đúng, nhưng sâu thẳm bên trong, ai càng đối xử tồi với người khác thì cũng càng đối xử tồi với chính mình. Những người này, họ sẵn sàng trở thành một “con nhím xù lông” và đối xử cộc cằn, thô lỗ với người khác để tạo ra một vỏ bọc nhằm che giấu đi nội tâm nhiều trắc trở của mình. Trên thực tế, họ đã lựa chọn cách đau khổ nhất, tồi tệ nhất mà bản thân không hề nhận ra.

 Những điều mâu thuẫn nhưng bên trong đó là chân lý

4. Càng cố làm điều gì, điều ấy càng khó đạt

Khi ta nghĩ rằng một việc gì đó là khó làm, thì trong vô thức ta đang làm nó khó hơn. Càng kỳ vọng càng tạo áp lực cho chính mình mà thôi.

Cho dù chúng ta luôn phải nỗ lực và cố gắng, thế nhưng cũng không nên khiến bản thân mệt mỏi và áp lực. Hãy cứ làm tốt nhất trong khả năng của bạn, thành công sẽ tự khắc tìm đến.

5. Càng cố tranh cãi, càng khó thuyết phục

Để thực sự thuyết phục, bạn cần tranh luận chứ không phải là tranh cãi. Khi ấy, tất cả các bên phải thực lòng hạ bỏ cái tôi xuống và dùng lý trí để làm việc với dữ liệu. Tất nhiên, làm được điều này không hề dễ dàng chút nào, thế nhưng, nếu bạn thực sự có thể, bạn sẽ nhận ra rằng lùi một bước biển rộng trời trong, nhường ba phần tâm tình thoáng đạt.

6. Càng thành thật về lỗi lầm của mình, người ta càng nghĩ bạn hoàn hảo

Chúng ta ai cũng đều sợ phạm sai lầm. Từ khi sinh ra chúng ta vẫn luôn được khuyên bảo phạm lỗi càng ít càng tốt. Khi còn ở trường thì phải học sao thật giỏi để có học bổng, ra ngoài xã hội thì phải gắng sức thành công để được tự hào. Dường như không khi nào chúng ta có không gian để phạm lỗi. Do đó, ta thường cảm thấy khó khăn trong việc thừa nhận lỗi lầm. Vậy nên, nếu bạn có thể thành thật và thoải mái thừa nhận lỗi lầm, bạn đã trở thành một “chiến binh dũng cảm” trong mắt vô số người.

Theo Đại Kỷ Nguyên.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top