Phát thanh xúc cảm của bạn !

Những câu nói ý nghĩa về cuộc sống

2016-10-15 01:30

Tác giả:


Có một nơi để về, đó là nhà.
Có những người để yêu thương, đó là gia đình.
Có được cả hai, đó là hạnh phúc

***

1. Người nên đến thì sẽ đến, người nên đi bạn không có cách nào giữ được. Đừng ép người, đừng ép mình, đừng bận tâm đau lòng vì một chuyện, buông bỏ chấp niệm, vạn sự tùy duyên. Đây mới chính là cuộc sống.

2. Trên thế gian này có hàng trăm người hợp với chúng ta, nhưng chúng ta lại luôn cố chấp lựa chọn người đầu tiên.

3. Cuộc sống mến yêu, cuộc sống công bằng theo “nhân và quả”. Có lẽ bởi thế mà nó không bao giờ công bằng theo cách nghĩ chủ quan của hiện thực, của thực tại. Hãy nghĩ, hãy ngẫm lại rằng xưa kia có khi nào đó ta đã làm gì sai, ta đã làm gì không tốt. Đừng trách ai, đừng trách đời mà hãy trách ta. Gánh lấy hậu quả xấu hay nhận kết quả tốt cũng bởi ta mà ra.

4. Đối với một người con trai, câu nói “Anh đã xin lỗi rồi em còn muốn gì nữa” là không thể chấp nhận được. Thái độ như vậy thì thà rằng bạn đừng xin lỗi còn hơn. Nếu xin lỗi thì hãy có thành ý một chút. Đừng cho rằng bản thân xin lỗi một câu là có thể bù đắp được rất nhiều lỗi lầm. Hơn nữa, không phải chuyện gì câu xin lỗi cũng có tác dụng. Không phải trên người con gái có một cái công tắc, bạn ấn một cái thì cô ấy sẽ lập tức trở nên vui vẻ. Lời xin lỗi không chỉ đơn thuần là ngôn từ, mà còn cần chứng minh bằng cả hành động nữa.

5. Trên đời này, chuyện sai lầm mà một người không nên mắc phải nhất, chính là tự cho rằng bản thân rất quan trọng với một ai đó.

Tại sao hả ?

Đến khi bị bỏ rơi, bạn tức khắc sẽ hiểu ngay thôi.

Những câu nói cực hay về cuộc sống

6. Thời gian thật biết lừa người khác, thế nhưng nó cũng khiến bạn hiểu rằng trên đời không có điều gì là không thể mất đi. Cảnh vật đẹp tới mấy rồi cũng sẽ phai nhòa hết, nhân sinh thế nào được gọi là đúng người, đó chính là người ở cạnh bạn cho tới cuối cùng.

7. Nếu đã quay trở về rồi thì đừng bước đi tiếp nữa, bởi vì trái tim này chẳng thể nào chịu nổi nhiều lần tạm biệt đến thế đâu…

8. Có một nơi để về, đó là nhà.

Có những người để yêu thương, đó là gia đình.

Có được cả hai, đó là hạnh phúc

9. Khi bạn yêu ai trong một khoảng thời gian dài, bạn sẽ hiểu tình yêu lúc ấy nó là cái gì. Nó không phải là những cảm xúc thuở mới yêu nhau nữa. Nó đã trở thành một thứ thân thuộc.

10. Khi vùi mình vào những tia nắng ấm áp, những cơn gió đẩy đưa, bạn có nghĩ rằng cuộc đời này là màu trắng, tinh khôi và trong trẻo? Tôi thường gọi tên những gì thanh khiết nhất, mát lành nhất là màu trắng. Cuộc đời mỗi người có lẽ bắt đầu cũng từ màu trắng, bắt đầu từ cái nhìn trong veo của đôi mắt và sự bình lặng của tâm hồn.

11. Người chịu được tính của bạn là người yêu bạn.

12. Thì ra một người mơ thấy một người, là bởi vì tận đáy lòng cảm thấy cách người này xa thật là xa

13. Vốn dĩ cuộc đời này đâu có ai tự dưng vô tâm, là người hay vô tình làm đau người nên họ mới chọn cách sống vô tâm. Vô tâm một chút để bớt đau lòng thôi.

Blog Radio Tổng hợp.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top