Phát thanh xúc cảm của bạn !

Những câu chuyện về sự kiềm chế khiến bạn giật mình

2017-06-10 01:30

Tác giả:


Khi tức giận, ai cũng muốn được xả giận thật nhanh chóng mà không hề nghĩ đến việc kiềm chế cơn bực tức ấy. Bạn có từng nghe câu nói “Hai năm học nói, cả đời học im lặng” không?

***

1. Cãi nhau với em trai, tôi tức giận đưa tay đánh nó, nó khóc:

"Sau này chị lên trường em không bao giờ mong chị về nữa!"

Nghe xong mà không thể giận nổi nữa. Bản thân tôi cứ hay làm quá lên tâm trạng của mình, vậy nên thường xuyên làm tổn thương những người thân yêu gần gũi.

2. Tất cả những cảm xúc của con người đều là sự phẫn nộ dành cho sự bất lực của bản thân.

3. Nổi giận là bản năng, khống chế cảm xúc là bản lĩnh.

4. Nếu bạn không làm chủ được cảm xúc của mình, bạn sẽ trở thành nô lệ của cảm xúc.

5. Cái gì cũng nói toạc ra, cái gì cũng bộc phát hết không phải là thẳng tính mà là thiếu giáo dục.

Những câu chuyện về sự kiềm chế khiến bạn giật mình

6. Điện thoại rất đắt, chuột rất đắt, máy tính cũng rất đắt. Không khống chế được cảm xúc mà quăng quật nó thì lấy đâu ra tiền mà mua lại.

7. Vì bố tôi không phải là tỷ phú, người yêu tôi không phải đại gia, tôi không giỏi, không đẹp, không có khả năng muốn làm gì thì làm. Vậy nên phải học được cách kiềm chế bản thân để trở thành một người bình thường không tầm thường.

8. Hai năm học nói

Cả đời học im lặng

9. Đừng để những cảm xúc tiêu cực hiển hiện trên khuôn mặt, vì đó là một loại biểu tình khiến người khác chán ghét.

10. Nếu ngay cả cảm xúc của mình cũng không khống chế được thì dù cho bạn cả thế giới sớm muộn gì bạn cũng sẽ phá hủy tất cả.

11. Tính tốt là do cọ xát nhiều mà thành, tính xấu là do bị chiều mà ra. Người sửa được tính cách của bạn là người bạn yêu, người chịu được tính cách của bạn là người yêu bạn.

12. Bạn sẽ không biết được rằng những lúc bạn không khống chế được tâm trạng đã nói ra những lời nói làm tổn thương người khác nhiều như thế nào đâu.

Những câu chuyện về sự kiềm chế khiến bạn giật mình

13. Một lời hay có thể sưởi ấm của mùa đông. Một câu không hay làm rét cả tháng sáu. Bạn sẽ không biết được một lời buột miệng lúc nóng giận có thể làm tổn thương người khác như thế nào, kể cả đó là những người thân thiết nhất. Càng trưởng thành càng phải học được cách bao dung, học cách khống chế cảm xúc. Đừng để những xúc động nhất thời khiến bạn mất đi những người thân yêu nhất.

14. Sống trên đời chỉ cần một chữ "Nhẫn". Hồi bé cần nhịn đi chơi, cố gắng học hành. Lớn rồi nhịn thói lười biếng cố gắng làm việc. Con gái nhịn ăn để giữ dáng. Con trai nhịn ham muốn để không biến thành dung tục.

Những người ngay cả bản cảm xúc của bản thân mình còn không khống chế được thì làm sao khống chế được cuộc đời mình.

Blog Radio Sưu tầm và tổng hợp.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

back to top