Phát thanh xúc cảm của bạn !

Những câu chuyện cười nhưng chứa bài học sâu sắc bạn nên đọc trong đời

2017-11-28 09:03

Tác giả:


Nhiều người vẫn nghĩ rằng đó đơn giản chỉ là những câu chuyện hài hước mà thôi. Nhưng sự thật đằng sau đó chính là những bài học vô cùng hay ho và ý nghĩa đấy.

***

blog radio, Những câu chuyện cười nhưng chứa bài học sâu sắc bạn nên đọc trong đời

1. Câu truyện "Học vấn và tiền bạc"

Hai bố con nhà nọ đang đi ngang qua cổng một khách sạn 5 sao, bỗng nhìn thấy một chiếc xe hơi thương hiệu nổi tiếng lái vào cổng. Cậu con trai nói với cha mình bằng giọng điệu khinh thường: “Người ngồi loại xe này, trong đầu chắc chắn là chẳng có học vấn gì!”.

Ông bố nói bằng giọng điệu nhẹ nhàng: “Người nói những lời này, trong túi chắc chắn là không có tiền!”.

Bài học rút ra:

Cách nhìn nhận về người và sự việc của bạn chỉ theo 1 chiều. Nó phản ánh chân thực được những gì bạn đang nghĩ.

2. Câu truyện "Kiến trúc sư"

Một người phụ nữ đã có chồng gọi điện thoại cho một anh kiến trúc sư, nói mỗi lần tàu hỏa đi qua, giường ngủ của cô ta lại lắc lư.

“Không thể nào! Để tôi đến xem sao!”, anh kiến trúc sư nói.

Sau khi anh kiến trúc sư đến, người phụ nữ kia kiến nghị anh ta hãy nằm trên giường, trải nghiệm cảm giác khi tàu hỏa đi qua.

Anh kiến trúc sư vừa nằm xuống giường, chồng của người phụ nữ bỗng nhiên trở về nhà. Anh ta nhìn thấy tình hình trước mặt, bèn nghiêm giọng hỏi: “Thằng kia! Mày nằm trên giường vợ tao làm gì hả?”.

Anh kiến trúc sư nơm nớp sợ hãi: “Tôi nói là đang đợi tàu hỏa, anh có tin không?”.

Bài học rút ra:

Có những lời nói tưởng như là thật nhưng đôi khi lại rất giả tạo. Nhưng có những lời nói giả tạo lại khiến người ta tin tưởng vô điều kiện. Do vậy, bạn hãy cẩn thận với lời nói của những người xung quanh để tránh bị lừa.

3. Câu truyện "Lải nhải"

Chị vợ đang nấu nướng trong nhà bếp, anh chồng cứ đứng bên lải nhải không ngừng: “Chậm thôi! Cẩn thận! Lửa lớn quá! Mau lên! Lật cá đi! Ôi cho nhiều dầu quá!”.

Chị vợ nói: “Em biết phải nấu nướng thế nào!”.

Anh chồng: “Em đương nhiên là biết, bà xã”.

Anh chồng bình tĩnh nói tiếp: “Anh chỉ là muốn em biết, khi anh lái xe, em ở bên lải nhải không ngừng, cảm giác của anh thế nào thôi!”.

Bài học rút ra:

Bạn nên nhớ, học cách thông cảm cho người khác không khó. Bạn chỉ cần nghiêm túc và đứng ở góc độ, lập trường đối phương để nhìn nhận các vấn đề.

Hãy đứng trên lập trường của đối phương mà nhận xét mọi thứ

4. Câu truyện "Đánh vỡ bát"

Sau bữa ăn tối, mẹ và con gái cùng rửa bát, bố và con trai ngồi xem ti vi trong phòng khách. Đột nhiên, trong nhà bếp truyền đến tiếng bát đĩa vỡ loảng xoảng, sau đó là một khoảng lặng dài. Cậu con trai nhìn bố mình, nói: “Chắc chắn là mẹ đánh vỡ bố ạ!”.

Ông bố: “Ồ? Sao con biết?”.

Cậu con trai: “Bởi vì mẹ không lên tiếng mắng chửi gì hết ạ!”.

Bài học rút ra:

Đa phần chúng ta đã quen nhìn người bằng các tiêu chuẩn khác nhau và chúng ta luôn nghiêm khắc với những người khác và luôn khoan dung với bản thân mình.

blog radio, Những câu chuyện cười nhưng chứa bài học sâu sắc bạn nên đọc trong đời

5. Câu truyện "Quyến rũ"

Một người đàn ông nước Anh và một người phụ nữ nước Pháp ngồi cùng một toa tàu hỏa. Người phụ nữ muốn quyến rũ người đàn ông nước Anh này. Sau khi cô ta cởi bỏ đồ nằm xuống, bèn kêu mình lạnh. Người đàn ông kia nhường chăn của mình cho cô ta, cô ta vẫn không ngừng kêu lạnh.

“Tôi phải làm thế nào để giúp cô đây?”, người đàn ông hỏi.

“Khi tôi còn nhỏ, mẹ của tôi đều dùng cơ thể của bà để sưởi ấm cho tôi.”

“Cô à, điều này thì tôi không thể giúp được rồi. Tôi không thể nhảy xuống tàu hỏa đi tìm mẹ cô được, phải vậy không?”.

Bài học rút ra:

Những người đàn ông giỏi đoán lòng người thường là những người đàn ông tốt. Còn người đàn ông không giỏi đoán lòng người còn tốt hơn.

6. Câu truyện "Con lợn"

Một hôm, anh A lái xe trên một con đường nhỏ, khi anh ta đang nhìn ngắm phong cảnh tươi đẹp, thì tài xế của chiếc xe chở hàng đi ngược chiều bỗng hạ cửa kính xuống lớn tiếng nói: “Lợn!”.

Anh A càng nghĩ càng điên tiết, quyết định hạ cửa kính xuống quay đầu mắng chửi: “Mày mới là lợn ấy!”. Vừa mắng chửi xong, anh A bèn đụng phải một đàn lợn đi ngang qua đường.

Bài học rút ra:

Bạn đừng hiểu lầm những ý tốt của người khác mặc dù có thể nó khiến bạn khó chịu thậm chí có phần thiệt thòi. Trước khi bạn tìm hiểu rõ ràng các nguyên nhân, bạn hãy học cách kìm nén cảm xúc, cân nhẫn nại quan sát để tránh xảy ra những chuyện đáng tiếc có thể xảy ra.

7. Câu truyện "Người làm bố"

Cậu con trai nhỏ hỏi bố mình: “Bố ơi! Có phải người làm bố luôn hiểu rộng biết nhiều hơn con trai mình không ạ?”.

Ông bố trả lời: “Đương nhiên rồi con”.

Cậu con trai hỏi: “Bóng đèn là ai phát minh hả bố?”.

Ông bố: “Là Thomas Edison”.

Cậu con trai lại hỏi: “Vậy sao bố của Thomas Edison lại không phát minh ra bóng đèn hả bố?”.

Bài học rút ra:

Những người thích "cậy già lên mặt" thường sẽ gặp những trắc trở. Quyền uy cũng chỉ là cái vỏ rỗng và sẽ không chịu nổi những thử thách trong thời đại như ngày nay.

Quyền uy đôi khi chỉ là cái vỏ rỗng

8. Câu truyện "Điện báo"

Một người Scotland đi London, muốn nhân tiện thăm một người bạn cũ, nhưng lại quên địa chỉ của người bạn cũ kia, thế nên đã gửi điện báo cho ông bố của mình: “Bố biết địa chỉ của XX không ạ? Bố trả lời con nhanh nhé!”.

Hôm đó, anh ta nhận được điện báo gấp: “Biết”.

Bài học rút ra:

Đến lúc chúng ta tìm được đáp án đúng cho mình thì đó là đáp án vô dụng nhất.

9. Câu truyện "Thìa"

Một vị khách bước vào một nhà hàng, gọi một phần súp, nhân viên phục vụ bưng lên cho anh ta ngay tức khắc.

Nhân viên phục vụ vừa đi, anh ta đã nói: “Xin lỗi, tôi không có cách nào dùng phần súp này”.

Nhân viên phục vụ lại bưng lên cho anh ta một phần súp khác, anh ta vẫn nói: “Xin lỗi, tôi không có cách nào dùng phần súp này”.

Nhân viên phục vụ đành gọi giám đốc.

Giám đốc cung kính gật đầu về phía anh ta, nói: “Chào quý khách, món súp này là món súp nổi tiếng của nhà hàng, được rất nhiều thực khách yêu thích, lẽ nào ngài...”.

“Ý tôi là, thìa đâu rồi?”.

Bài học rút ra:

Có chuyện gì sai thì bạn sửa, việc này là chuyện tốt. Nhưng chúng ta thường sửa những điều đúng còn giữ lại những điều sai. Kết quả này càng thêm sai mà thôi.

10. Câu truyện "Giúp đỡ"

Tại bưu điện, một bà già đi đến trước mặt một anh thanh niên, cất giọng khách sáo: “Xin hỏi, cháu có thể giúp bà viết địa chỉ lên tấm bưu thiếp này không?”.

“Đương nhiên là có thể ạ”, anh thanh niên làm theo yêu cầu của người già.

Bà già lại nói: “Giúp bà viết một vài câu, được không? Cảm ơn!”.

“Được ạ”. Sau khi anh thanh niên làm theo yêu cầu của người già, mỉm cười hỏi: “Bà còn cần cháu giúp gì không ạ?”.

“Ừm, còn một chuyện nhỏ nữa”, bà cụ nhìn vào tấm bưu thiếp nói: “Giúp bà viết thêm một câu bên dưới rằng: chữ viết nguệch ngoạc, kính mong lượng thứ ”.

Bài học rút ra:

Nếu bạn không chịu giúp đỡ họ thì người ta sẽ hận bạn một tuần. Nếu bạn giúp đỡ họ không đến nơi đến chốn thì thà không giúp đỡ họ còn hơn.

11. Câu truyện "Chậm như rùa"

Trong viện bảo tàng, bà vợ nói với ông chồng mình bằng giọng điệu mất kiên nhẫn: “Tôi cứ thắc mắc là tại sao ông lại đi chậm như rùa không tới xem những cái hay đằng kia, thì ra là ông cứ dừng lại để ngắm mấy thứ này!”.

Bài học rút ra:

Đôi khi người ta cứ mải mê chạy đua trên con đường của riêng mình mà quên đi những thứ quý giá xung quanh. Kết quả họ nhận được là đánh mất cơ hội nhìn những đóa hoa xinh đẹp ở hai bên đường và bỏ lỡ rất nhiều thứ.

Blog Radio Sưu tầm.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top