Phát thanh xúc cảm của bạn !

Những bài học mẹ dạy con gái

2016-09-24 01:30

Tác giả:


Đỗ đại học thì con vẫn là con gái của mẹ, con làm công nhân quét đường thì vẫn là con gái mẹ. Chỉ cần con giữ gìn cốt cách cao quý của mình dù là người quét đường con cũng sẽ quét ra một thế giới trong sạch. Bất kể con làm gì chỉ cần quang minh chính đại làm là được, mẹ không bao giờ đánh giá con cao sang thấp hèn, mẹ chỉ quan tâm đến sự thuần khiết của tâm hồn con gái mẹ thôi.

***

1. Đừng bao giờ việc gì cũng phải tranh giành vị trí số 1, chỉ cần cố gắng hết mình và chiến thắng chính mình. Đừng cố ganh đua hơn thua ai.

2. Đừng cố gắng kết bạn với một người hoàn mỹ, cũng đừng kết bạn quá nhiều. Mình cũng không thể hoàn hảo nên đừng bao giờ yêu cầu người khác sự hoàn hảo.

3. Giúp đỡ người khác cũng sẽ làm con mạnh mẽ lên.

4. Học cách đối xử chân thành bởi vì chân thành là điều đơn giản nhất khiến con thấy bình an.

5. Đỗ đại học thì con vẫn là con gái của mẹ, con làm công nhân quét đường thì vẫn là con gái mẹ. Chỉ cần con giữ gìn cốt cách cao quý của mình dù là người quét đường con cũng sẽ quét ra một thế giới trong sạch. Bất kể con làm gì chỉ cần quang minh chính đại làm là được, mẹ không bao giờ đánh giá con cao sang thấp hèn, mẹ chỉ quan tâm đến sự thuần khiết của tâm hồn con gái mẹ thôi.

6. Kỳ thi ở trường có thể chấp nhận 50 điểm nhưng kỳ thi cuộc đời thì tuyệt đối không chấp nhận những người không qua. Kỳ thi trong trường lớp kiểm tra kiến thức con, quan tâm đến việc lên lớp của con; còn kỳ thi trong cuộc đời mỗi người kiểm tra đạo đức, liên quan đến vận mệnh cả đời con.

7. Đạo đức tốt là bông hoa đẹp nhất không bao giờ tàn trong cuộc sống này, nó chỉ nở rộ trong lòng mỗi người và vĩnh viễn xinh đẹp.

 Những bài học mẹ dạy con gái

8. Tình yêu là bọt sóng đẹp nhất và cuộn trào mãnh liệt nhất. Khi mái chèo của con chưa đủ mạnh mẽ để đẩy được sự mãnh liệt của cuộn sóng thì hãy cẩn thận tránh xa nó. Tình yêu là một cuộn sóng đẹp nhưng cũng chứa đựng trách nhiệm, khi con chưa trưởng thành thì không thể hiểu hết được.

9. Con phải có một sở trường riêng cho mình. Điều đó sẽ đem lại cảm giác thành công cho con.

10. Lỗi đã phạm phải một lần cố gắng đừng để phạm nó lần thứ hai, cần học cách rút ra kinh nghiệm.

11. Hãy thích cá tính của bản thân vì đó là vật phẩm quý giá có một không hai.

12. Có lúc một câu thơ cổ cũng có giá trị hơn nhiều một từ nước ngoài. Một câu thơ cổ có thể biểu lộ hàng trăm nghìn cảm xúc của bản thân.

13. Bữa cơm bát gạo không dễ dàng gì mà có được, giàu sang bắt nguồn từ sự cần cù và tiết kiệm.

 Những bài học mẹ dạy con gái

14. Không phải con không thể nói dối, nhưng nhất định lời nói dối đó phải bắt nguồn từ ý tốt chứ tuyệt đối không được nói dối để che đậy cái xấu.

15. Muốn cuộc sống vui vẻ con hải học cách biết thế nào là đủ.

16. Sức khỏe là số 1, người mà ốm yếu thì chẳng còn gì hết.

17. Muốn khóc thì hãy khóc đi, nó tốt cho sức khỏe. Nhưng cần tìm một tình thế phù hợp mà khóc.

18. Cuộc sống giống như nhai đi nhại lại trái trám, đều phải đắng trước ngọt sau.

19. Hãy cố gắng xác định mục tiêu cho mình một cách sớm nhất nếu không con sẽ không biết cái gì là đúng cái gì là sai, hành vi của con sẽ là mù quáng.

Mẹ muốn con trở thành một quý tộc chứ không phải một nhà giàu mới nổi. Quý tộc và nhà giàu mới nổi khác nhau ở viêc hiểu đạo lý hay không. Vì thế dù giàu như thế nào, ở bất cứ đâu cũng phải ngộ đạo tích đức. Chỉ có như vậy con mới vui vẻ hạnh phúc!

Blog Radio Tổng hợp.

Có thể bạn quan tâm: 14 sự khác biệt giữa phụ nữ thông minh và ngốc nghếch


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top