Phát thanh xúc cảm của bạn !

Muốn hạnh phúc nên biết những bí mật này

2017-08-30 01:30

Tác giả:


Dù có rắc rối đến đâu thì cũng không có chuyện gì là không giải quyết được. Thế nên hãy cứ bình tĩnh, càng nôn nóng càng khiến mọi chuyện rối hơn mà thôi. Khi khó khăn đang dần trở nên bế tắc, hãy thử thư giãn đầu óc, lỡ đâu bạn sẽ nhận thấy ánh sáng nơi cuối con đường.

***

Muốn hạnh phúc nên biết những bí mật này

1. Suy nghĩ tích cực nhưng phải thực tế

Những người hạnh phúc thường tìm cách nghĩ tích cực về mọi mặt cuộc sống dù họ có vấp phải khó khăn đến đâu.

Chúng ta có quyền hy vọng và nhìn về tương lai tốt đẹp hơn, tuy nhiên cũng đừng quá mơ mộng mà hãy thực tế để nó không trở nên vô vọng.

2. Biết cách tận hưởng cuộc sống nhưng đừng để bị cám dỗ

Người hạnh phúc không hề keo kiệt. Họ làm ra và cũng biết cách hưởng thụ, hướng đến những điều thú vị để tạo ra năng lượng sống tích cực cho mình và mọi người xung quanh.

3. Hãy ở bên cạnh những người khiến mình cười, nhưng đôi khi hãy cho bản thân một khoảng lặng

Những người xung quanh có ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống của bạn. Ở cạnh những người khiến bạn mỉm cười sẽ khiến bạn thấy cuộc sống vui vẻ hơn. Thế nhưng đôi khi cũng nên cho mình một khoảng lặng để nhìn lại những tháng ngày mình đã trải qua, điều gì làm được và điều gì chưa làm được để rút kinh nghiệm cho bản thân.

4. Hãy xả stress bằng những những điều tích cực

Đừng giữ những cảm xúc tiêu cực trong lòng, nó sẽ khiến bạn khó chịu và luôn bị chán nản.

Hãy tìm cách đưa những cảm giác tiêu cực đấy ra ngoài bằng việc làm những điều tích cực.

5. Giúp đỡ người khác là tốt, nhưng hãy luôn tỉnh táo và khôn ngoan

Cuộc sống quá ngắn ngủi, bạn không nên dành thời gian với những người chỉ biết hút cạn nguồn hạnh phúc của mình. Giúp đỡ người khác là tốt nhưng nên có giới hạn và tỉnh táo để lòng tốt đó không bị lợi dụng.

Muốn hạnh phúc nên biết những bí mật này

6. Nếu có chuyện chưa giải quyết được thì hãy thư giãn

Dù có rắc rối đến đâu thì cũng không có chuyện gì là không giải quyết được. Thế nên hãy cứ bình tĩnh, càng nôn nóng càng khiến mọi chuyện rối hơn mà thôi. Khi khó khăn đang dần trở nên bế tắc, hãy thử thư giãn đầu óc, lỡ đâu bạn sẽ nhận thấy ánh sáng nơi cuối con đường.

7. Hãy luôn tò mò và trải nghiệm

Cuộc sống sẽ thú vị hơn nếu bạn nhận ra phía bên ngoài ô cửa là cả một thế giới vĩ đại. Mỗi ngày một trải nghiệm mới sẽ khiến bạn khảo khát cuộc sống này hơn, cũng như sống tích cực và đầy lạc quan hơn.

8. Hãy khoan dung với mình và cả mọi người

Không ai là hoàn hảo kể cả bạn. Thế nên điều bạn nên làm đó là nhìn vào những điểm yếu đó và học cách khoan dung thông cảm với chính mình và mọi người.

9. Hãy học cách buông bỏ

Cái cũ không đi thì cái mới không đến, đừng quá tiếc nuối những chuyện cũ mà cứ giữ khư khư nó ở bên mình. Điều này sẽ khiến bạn chẳng thể vui vẻ để đón nhận những cái mới.

10. Tôn trọng cảm xúc của chính mình

Cuộc sống còn nhiều khó khăn khiến bạn không thể lúc nào cũng cố tỏ ra mình là người vui vẻ. Buồn thì cứ khóc, vui thì cứ cười, chẳng ai ép bạn phải luôn mỉm cười niềm nở trước mặt họ cả.

11. Đừng bó buộc bản thân trong những giới hạn đã định sẵn

Mỗi người đều sống hạnh phúc vì họ đều có mục đích riêng. Hãy tìm lẽ sống cho chính mình để luôn cảm thấy mỗi ngày tỉnh dậy là một ngày đầy ý nghĩa. Những lằn ranh đã định sẵn không phải là thứ kìm hãm bản thân bạn mà là chướng ngại bạn cần phải vượt qua.

Theo Yan.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top