Phát thanh xúc cảm của bạn !

Mách bạn 4 cách đơn giản giúp tan biến phiền não

2017-04-12 01:30

Tác giả:


Một giấc ngủ sâu sẽ giúp bạn “tẩy sạch” những điều không tốt trong bộ não, giúp bạn khỏe mạnh hơn vào ngày mới.

***

Ngủ đủ giấc

Theo một nghiên cứu gần đây của Đại học Rochester (Mỹ) thì quá trình làm sạch bộ não chủ yếu hoạt động trong lúc ngủ. Các nhà khoa học cho rằng, phương pháp loại bỏ chất thải duy nhất của não được gọi là hệ thống glymphatic đã hoạt động rất tích cực trong suốt quá trình ngủ, loại bỏ độc tố gây ra chứng bệnh Alzheimer và các rối loạn thần kinh khác. Hơn nữa, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng trong giấc ngủ các tế bào não giảm kích thước, cho phép đào thải ảnh hưởng tiêu cực hiệu quả hơn. Vì vậy, một giấc ngủ sâu sẽ giúp bạn “tẩy sạch” những điều không tốt trong bộ não, giúp bạn khỏe mạnh hơn vào ngày mới.

Tập trung tâm trí cho một việc quan trọng

Việc sử dụng bộ não để phân tích một lúc nhiều nhiệm vụ khác nhau sẽ khiến chúng ta bị “loạn” và “rối”. Về lâu dài, não sẽ bị nhiễu và không còn được tinh nhạy do các luồng thông tin chằng chịt bị tồn đọng trong bộ nhớ. Các chuyên gia tâm lý khuyên bạn, thay vì cố làm nhiều việc cùng một thời điểm bạn chỉ nên tập trung cho một thứ quan trọng nhất. Cách này giúp bạn loại bỏ những điều không đáng lo khác, giảm mật độ và công suất của bộ não và khiến các luồng thông tin rác không bị tồn trong não, giúp khả năng suy luận tốt hơn.

 Mách bạn 4 cách đơn giản giúp tan biến phiền não

Dọn dẹp nơi ở sạch sẽ

Nhà khoa học Richard Davidson đến từ Mỹ đã chứng minh, việc dọn dẹp nhà cửa cũng là cách đơn giản để bạn “tẩy sạch” rác cho bộ não của mình. Khi bạn sắp xếp lại các đồ vật một cách có trình tự và ngăn nắp thì bộ não cũng được tiếp cận với những hình ảnh đó. Ngay lập tức, hình ảnh từ công việc ấy sẽ được hệ thống xử lý của não tiếp nhận và tác động vào tiềm thức khiến các tế bào thần kinh cũng hoạt động theo. Lúc này, bộ não sẽ nhanh nhạy, sáng suốt và logic hơn bất cứ lúc nào. Đặc biệt, khi ấy não còn phát sinh những cảm giác hạnh phúc, hài lòng và thỏa mãn giống như cơ thể đã được "F5" hoàn hảo.

Tập trung nhìn vào 1 vật 10 phút mỗi ngày

Tiến sĩ Davidson đưa ra thêm một phương pháp rèn luyện sự tập trung và “làm mới” bộ não. Đó là ngồi trong một căn phòng yên tĩnh, tập trung nhìn vào một vật (lọ hoa, tranh vẽ, ảnh chụp…) trong vòng 10 phút. Nếu bị phân tâm, hãy hướng sự chú ý của mắt lại vào vật. Phương pháp này giúp kích thích giới hạn các neuron thần kinh khi tập trung. Đặc biệt, cách tập luyện này giúp bộ não tập trung vào một mục tiêu cho mỗi hoạt động của bạn thường ngày. Chúng giúp chức năng của não không bị phân tâm và chi phối. Về lý thuyết, lúc này não sẽ được “tắm gội sạch sẽ” để bắt đầu thực hiện những nhiệm vụ mới.

Theo bestie.vn

Xin mời xem video đang được quan tâm nhất tại youtube.com/yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top