Phát thanh xúc cảm của bạn !

Làm thế nào để bớt lo lắng bởi vì 90% những gì bạn sợ sẽ không xảy ra

2017-06-30 01:30

Tác giả:


Bạn vẫn thường tự mình đặt ra hàng tá giả thiết rằng: Nếu như mình lãng phí thời gian thì sẽ ra sao? Hoặc nếu mình tự dưng bị cho thôi việc? Mình không thi đỗ tốt nghiệp... Tôi biết đó là do quá lo lắng khiến cho những suy nghĩ tiêu cực càng được dịp tấn công bạn, khiến bạn càng khủng hoảng và mệt mỏi.

Lo lắng là chuyện bình thường, nhưng đừng để nó ám ảnh bạn quá lâu, đặc biệt là ban đêm

Nếu bạn không tìm các biện pháp chấm dứt lo lắng thì nó sẽ trở nên nghiêm trọng và tra tấn bạn bằng những suy nghĩ cực kỳ hoang đường, phi thực tế.

Lời khuyên cho bạn là chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất nhưng hãy hy vọng điều tốt nhất. Bởi vì bạn nên biết trước các tình huống để chuẩn bị tâm lý cũng như những yếu tố cần thiết khác, nhưng bạn cần biết cách hy vọng và lạc quan để nó giúp bạn luôn vui vẻ và cởi mở hơn.

Đừng lo lắng quá về điều nó chưa thực sự xảy ra, bởi vì có thể nó sẽ không xảy ra đâu.

 Làm thế nào để bớt lo lắng bởi vì 90% những gì bạn sợ sẽ không xảy ra

Sự lo lắng sẽ phá hoại bản thân bạn

Nếu bạn để cho nỗi sợ hãi xâm chiếm bạn thì chính là bạn đang tự lập cho mình sự thất bại.

Có thể chính vì bạn sợ tổn thương từ mối tình cũ sẽ khiến bạn mất đi một chuyện tình tuyệt vời.

Mọi người có xu hướng nghĩ về điều tồi tệ vì họ bỏ qua xác suất thành công

Dưới đây là một số điều ai cũng lo lắng dù nó chẳng xảy ra:

- Tai nạn máy bay: Thế nhưng thực tế tai nạn ô tô xe máy phổ biến hơn rất nhiều

Bạn biết đấy, thật sự tai nạn máy bay nó không phổ biến nhưng mọi người lại thường nghĩ về nó. Có hàng ngàn người làm việc để định hướng đường bay và đảm bảo không có sự va chạm nào giữa các máy bay với nhau cả.

- Nhận xét của người khác: Thật sự chẳng ai quan tâm đến bạn đâu

Hôm nay bạn có kiểu tóc không phù hợp, một bộ trang phục hơi không tử tế... và cứ lo lắng rằng mọi người sẽ để ý và trêu chọc nó. Sự thật là chẳng ai quan tâm đến nó đâu. Mọi người còn bận rộn với những mối quan tâm riêng của họ và chẳng có ai phê bình bạn cả. Chính bạn trở thành nhà phê bình tệ nhất của mình, khiến mình tự ti và yếu đuối hơn mà thôi.


 Làm thế nào để bớt lo lắng bởi vì 90% những gì bạn sợ sẽ không xảy ra

- Bị bỏ rơi: Bạn lo lắng mình bị bỏ rơi nhưng thật ra nó khiến bạn tự đẩy mọi người ra xa mình

Đi chơi với hội bạn nhưng bạn luôn cảm giác mình bị bỏ rơi, chẳng ai muốn trò chuyện cùng bạn...và bạn dần dần tự tách mình ra khỏi họ. Bạn buồn chán và thất vọng vì bị tổn thương, rồi tự mình kết thúc những mối quan hệ đó.

Thật sự là bạn đang quá nhạy cảm hay đa nghi chăng? Đâu phải lúc nào cũng ở trò chuyện với nhau mới là thân thiết. Những người bạn thân thiết sẽ là những người mà ngay cả khi bạn không nói gì họ vẫn hiểu được bạn đang nghĩ gì.

Những điều bạn nghĩ đấy chưa chắc nó đã xảy ra, thế nên đừng tự hù dọa mình và khiến bản thân mệt mỏi bởi những lo lắng không đâu ấy nhé.

Biên dịch: Đoàn Hòa - Nguồn: Lifehack

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top