Phát thanh xúc cảm của bạn !

Kinh nghiệm để vượt qua thử thách dành cho tất cả chúng ta

2017-05-18 01:25

Tác giả:


Trong thời đại này, chớ đem chuyện riêng tư lên internet để làm "anh hùng bàn phím". Bởi điều này chỉ biến bạn thành kẻ ngốc trong mắt người khác mà thôi!

***

1. Người không thể chiến thắng khó khăn trước mắt, vĩnh viễn sẽ không có cơ hội hưởng thụ hy vọng và vinh quang trong tương lai.

2. Sự khác biệt giữa thách thức và cơ hội chỉ nằm ở thái độ của bạn. Khi niềm tin lớn hơn nỗi sợ hãi, thách thức sẽ biến thành cơ hội.

3. Thành công không phải là điểm dừng, thất bại cũng không phải là hồi kết… Lòng can đảm và niềm tin để bước tiếp mới là điều quan trọng nhất.

4. Trong cuộc sống, có không ít những kẻ kiêu ngạo, thích chèn ép người khác. Trong mắt họ, bạn dù làm gì cũng vẫn bị coi là thiếu hiểu biết. Vì thế, không cần thiết phải giả bộ trước mặt người khác, càng không nên tự coi nhẹ bản thân, chỉ cần nỗ lực sống tốt với con người thật của chính mình là đủ.

5. Hãy cố gắng duy trì một cuộc sống tràn đầy năng lượng, đừng để những thiếu thốn về vật chất đánh gục ý chí chiến đấu của bạn. Có nhiều người sở hữu những khởi điểm tốt hơn ta rất nhiều, nhưng cũng có không ít người có tiền đề chưa bằng ta, cho nên đừng vội khóc lóc, cũng đừng oán thán, hãy dựa vào chính những gì mình có để phấn đấu, nỗ lực không ngừng.



6. Mọi con sông đều dẫn ra biển lớn, mọi con đường đều chia ra những lối rẽ riêng. Ai rẽ đúng đường người đó sẽ đến biển lớn sớm nhất.

7. Quản lí tốt cái miệng của chính mình, điều gì không nên nói tốt nhất đừng nói. Điều này càng phải làm cho tốt khi ta tức giận.

8. Hãy "giết chết" những người bạn muốn trả thù bằng sự thành công, và "chôn cất" họ bằng những nụ cười.

9. Trong thời đại này, chớ đem chuyện riêng tư lên internet để làm "anh hùng bàn phím". Bởi điều này chỉ biến bạn thành kẻ ngốc trong mắt người khác mà thôi!

10. Trong cuộc sống chớ làm người ham hư vinh. Đôi khi, cả tủ đồ hiệu mà bạn sở hữu cũng chưa chắc đã giá trị bằng một lời thăm hỏi chân thành từ người khác dành cho ta.

11. Dù bạn ưu tú như thế nào, cũng sẽ có người không công nhận. Dù bạn có tồi tệ như thế nào, cũng sẽ có ai đó xem bạn là duy nhất.

12. Bạn bè là người để chia sẻ, không phải là người để bạn khoe khoang bản thân mình với họ. Kì thực, những người quan tâm bạn sở hữu thứ gì chưa chắc đã là bạn, nhưng những người quan tâm đến những nỗi khổ đau, vất vả mà bạn đang chịu đựng thì xứng với hai chữ "bằng hữu".

13. Không nên áp đặt suy nghĩa của mình lên vấn đề của người khác, càng không nên ép buộc một ai đó ở bên cạnh mình. Nếu họ không bằng lòng hoặc có điều khó nói, hãy tôn trọng ý kiến và hành động của họ.

14. 10 năm trước, người ta nhìn vào thu nhập của bố mẹ bạn để đối xử với bạn. 10 năm sau, người ta nhìn vào thu nhập của bạn để đối xử với bố mẹ bạn. Đây chính là cuộc sống, ngoài cố gắng ra, không còn cách nào khác.

Theo bestie.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top