Phát thanh xúc cảm của bạn !

Đừng tự giam mình trong nỗi cô đơn mà hãy mỉm cười bằng những cách này nhé

2017-11-03 01:30

Tác giả:


Ai cũng thường tự hỏi rằng mình nên làm gì khi cô đơn lạc lõng? Vẫn cứ tiếp tục cuộn mình trong vỏ ốc, hay mở lòng và yêu thương?

***

blog radio, Đừng tự giam mình trong nỗi cô đơn mà hãy mỉm cười bằng những cách này nhé

1. Cô đơn cũng chẳng sao cả

Sự thật là ai cũng nên có những lúc được ở một mình. Bạn cũng nên như thế. Lặng im một chút để nhìn lại những gì mình đã trải qua, những hành động, lời nói của mình có thật sự đúng đắn và có ý nghĩa... Việc nhìn lại chúng khiến bạn biết được mình thiếu sót ở đâu, cần phải hoàn thiện mình ra sao để độc lập và tự tin hơn.

Thế nên đôi khi một mình hay cô đơn cũng chẳng sao cả.

2. Dùng sự cô đơn để định hướng bản thân

Sự cô đơn có thể giúp bạn biết được mình đang cần gì, muốn gì và tìm kiếm điều gì.

Bởi vì khi chúng ta đang chìm vào nỗi cô độc mới nghe được điều từ sâu thẳm trong tâm hồn mình.

3. Nỗi cô đơn giúp bạn đối mặt với thực tế

Việc giao tiếp quá nhiều, nghe lời khuyên quá nhiều khiến bạn xao nhãng thực tế, thế thì chính nỗi cô đơn sẽ giúp bạn tập trung và ép bạn phải giải quyết vấn đề ấy ngay lập tức. Hãy coi như đó là một điều may mắn để bạn có đủ thời gian cho chính bản thân mình và giải quyết rắc rối.

4. Cô đơn khiến bạn thấy mình có nhiều thứ hơn mình nghĩ

Khi lạc lõng và cô đơn, chúng ta cứ nghĩ đến những điều bi quan, buồn bã, rằng chúng ta là nạn nhân và muốn trốn tránh thực tế.

Thế nhưng sự thật thì chẳng ai ép bạn lựa chọn như thế cả. Chính bạn mới là người có quyền lựa chọn những lời nói tổn thương chính mình. Đừng để ai có quyền làm tổn thương bạn, kể cả chính bạn.

5. Cô đơn chính là tự do

Mọi người vẫn nói cái giá của cô đơn chính là tự do. Thế đấy, thay vì chìm đắm trong sự thương hại và bi quan, hãy cố gắng làm những điều mình thích khi ở một mình. Tận hưởng những ngày tự do rong ruổi khắp nơi, làm những điều mình muốn, ăn những món mình thèm và đến những nơi thật sự đẹp.

blog radio, Đừng tự giam mình trong nỗi cô đơn mà hãy mỉm cười bằng những cách này nhé

6. Thựa nhận con người hiện tại của bạn

Có lẽ bạn sẽ thấy cô đơn, lạc lõng, hoang mang bởi vì chính những trải nghiệm cuộc sống đã thay đổi tính cách và con người bạn.

Thế nhưng ai rồi cũng thay đổi, bởi vì hoàn cảnh sống khác, suy nghĩ khác, trải nghiệm khác. Chẳng sao cả khi bạn không còn là bạn trong quá khứ. Thay đổi để tốt hơn chính là điều tuyệt vời của cuộc sống.

7. Hãy cứ phấn đấu hết sức có thể

Thường thì những người cảm thấy cô đơn sẽ phát triển nên thái độ chê bai. Nếu phải làm những việc dưới tiêu chuẩn thì họ thường cảm thấy lòng tự trọng bị tổn thương và chẳng thèm quan tâm đến kết quả của chúng/

Thế nhưng hãy thay đổi đi, đừng bao giờ để cảm xúc làm mất giá trị của bạn. Hãy luôn cố hết sức mình, khi bạn vượt qua được khoảng thời gian tăm tối này, bạn sẽ được ngưỡng mộ vì đã hoàn thành tốt công việc.

8. Đừng quên rằng thời gian rất quý giá

Khi chúng ta chìm sâu vào nỗi cô đơn và chán nản, bạn sẽ dễ dàng hối hận về những điều đã trải qua trong cuộc sống. Điều này càng chỉ khiến bạn bi quan và hoang mang hơn mà thôi. Tình trạng đó sẽ không mấy dễ chịu và kéo dài khiến bạn mệt mỏi, mất phương hướng.

Thay vì biến mình trở thành nạn nhân và chìm đắm trong nó, hãy bước ra khỏi nó, thừa nhận sai lầm, nhìn về phía trước và bước đi. Bạn sẽ nhanh chóng thoát ra khỏi điều đó hơn là tốn thời gian cho sự bi quan tiêu cực hay suy nghĩ chán nản.

9. Hãy nhớ rằng chuyện gì cũng có lý do của nó

Mỗi người ta gặp trong đời, mỗi sự kiện xảy ra đều dạy ta một bài học nào đó. Thế nên thay vì cứ tiêu cực cho rằng sự cô đơn ấy khiến bạn mệt mỏi thì hãy cứ lạc quan, hào sảng rằng nó đã dạy bạn cách để biết trân trọng bản thân, trân trọng thời gian và những điều khác nữa.

10. Hãy nhớ rằng bạn không phải là người duy nhất thấy như thế

Chúng ta thường có ý nghĩ cường điệu hóa nỗi buồn của mình, bi kịch hóa nó lên và chỉ quan tâm đến mỗi cảm xúc của bản thân mình. Vì thế khi cô đơn, ai cũng nghĩ rằng thế giới ngoài kia vui vẻ mà bỏ quên mình nơi xó cửa, bởi thế lại càng tổn thương hơn.

Sự thật là chúng ta chẳng thể nào biết được người khác đang phải trải qua những điều gì đâu. Ai cũng có nỗi đau và nỗi cô đơn riêng, chỉ là họ có sẵn sàng chia sẻ hay không mà thôi.

11. Hãy nhờ sự giúp đỡ nếu tình trạng vẫn cứ tiếp diễn

Cảm giác lạc lõng, cô đơn là bình thường đối với tất cả mọi người và nó thường kéo dài trong một thời gian ngắn.

Thế nhưng nếu sự cô đơn vô vọng ấy kéo dài, đừng phớt lờ nó mà hãy xin sự giúp đỡ của người khác. Những lời khuyên sẽ giúp bạn biết cách để thoát ra khỏi sự cô đơn nhanh hơn.

Đoàn Hòa (Biên dịch)

Theo Lifehack

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top