Phát thanh xúc cảm của bạn !

Đối phó với những câu hỏi khó ngày Tết

2018-02-17 01:35

Tác giả:


Tết, chóng hết mặt hết mày với những câu hỏi: "Bao giờ lấy chồng?", “Lương thưởng được nhiều không cháu?” khiến ai cũng xây xẩm mặt mày. Thế nên phải ủ trước vài mẹo nhỏ để đối phó với những câu hỏi khó ngày Tết nhé.

***



Ảnh minh họa: Zing

1. Bạn định cho tôi tiền tổ chức đám cưới đấy à?

Để chuẩn bị được một đám cưới thì cũng tốn kha khá tiền bạc, điều đấy ai cũng biết cả. Thế nên nếu bị hỏi bao giờ cưới, hãy hỏi ngược lại xem họ có ý định đóng góp công quỹ cho bạn tổ chức đám cưới hay không. Nếu không, thì hãy nói họ đừng hỏi thêm gì nữa vì bạn không muốn lâm vào cảnh nợ nần chồng chất chỉ để cưới một ai đó về. Người tinh tế sẽ hiểu ngay bạn đang đùa và không muốn nhắc đến vấn đề cưới xin.

2. Giới thiệu cho tôi một trong số những người đang tán cậu đi?

Bạn đang độc thân - ai cũng biết điều ấy. Thế mà vẫn có những cô bạn thích chọc vào nỗi đau bằng cách hỏi han chuyện hôn nhân của bạn. Nếu là kiểu người cố tình “chơi” nhau, bạn chẳng cần bực mình làm gì, hãy cứ thản nhiên hỏi cô ấy giới thiệu cho bạn một anh chàng nào đó.

3. Đã giải quyết xong chuyện của mình chưa mà lo chuyện của tôi thế?

Nhiều người có tính xấu là rất hay lo chuyện bao đồng dù chẳng liên quan gì đến họ.

Dù họ cũng đang gặp rắc rối với tình yêu hay cuộc hôn nhân của mình đấy, nhưng họ vẫn phải đá đưa với bạn vài câu mới chịu được. Bạn nên hãy thẳng thắn với những người như thế này, nói cho họ hiểu họ nên lo mà giải quyết chuyện nhà mình xong đi, rồi hãy quan tâm thái quá đến chuyện của người khác như vậy.

4. Ai nói là tôi sẽ làm đám cưới thế?

Khi bị bạn hỏi vặn lại như thế, chắc chắn con người vô duyên kia sẽ rất lúng túng, bởi chuyện cưới xin tế nhị này không phải là điều có thể nói qua nói lại qua mồm người này người kia. Và họ sẽ chẳng bao giờ hỏi lại bạn chuyện đám cưới nữa đâu.



5. Nhớ giành thế chủ động, tấn công dồn dập

Để đối phương không kịp trở tay thì ngay khi kết thúc màn chào hỏi xã giao, bạn phải chiếm thế thượng phong. Chuẩn bị sẵn "10 vạn câu hỏi vì sao" để huyên thuyên hết hỏi người này là xoay qua hỏi người khác. Họ sẽ mải trả lời mà xao lãng hỏi việc cá nhân của bạn.

6. Hài hước, khéo léo làm dịu vấn đề

Tết nhất ai cũng mong có nhiều niềm vui nên thay vì khó chịu lẫn nhau, bạn chỉ cần 'đáp xoay' một cách hài hước để đánh lạc hướng. Mọi người sẽ chỉ biết cười rinh rích và chuyển sang pha trò cùng bạn. Sẽ không ai quan tâm bắt bẻ hay kiểm tra tính xác thực của lời bạn nói đâu.

7. Thanh niên nghiêm túc

Để làm được như vậy, bạn phải diễn sâu, thay đổi sắc mặt và giọng nói. Bạn có thể sẽ nhanh chóng lật ngược tình thế, khiến đối phương khó chịu.

Nhưng với những người cố tìm cách để bóc mẽ bạn thì tốt nhất là trả lời thắng thắn và yêu cầu kết thúc việc “hỏi han”.

Blog Radio Tổng hợp.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top