Phát thanh xúc cảm của bạn !

Bí quyết sống lạc quan bạn nên học hỏi mỗi ngày

2017-03-08 01:30

Tác giả:


Chia tay người yêu thì tự cho phép bản thân buồn vài ngày tới một tuần, nhưng dứt khoát không được làm liều kiểu tự kết liễu đời mình hoặc trở thành một bê tha rệu rã. Chia tay không có nghĩa thế giới này đã hoàn toàn chấm hết. Cuộc sống này do ba mẹ bạn ban cho chứ không phải do anh người yêu đã từng thề nguyện yêu bạn đến trọn đời. Chỉ có gia đình mới cho bạn thứ tình yêu gọi là vĩnh cửu.

***

1. Mỗi khi bạn buồn bực, thay vì kiếm cớ đổ lỗi cho một ai, tại sao chúng ta không tự kiểm điểm bản thân, hoặc thử tìm hiểu xem lý do thật sự nào khiến mọi chuyện diễn ra không theo ý muốn.

2. Nếu chẳng may bạn gặp thất bại, thay vì tỏ ra chán nản, hãy tự động viên bản thân, vì ngay cả tỷ phú thế giới cũng từng thất bại rất nhiều lần trước khi chạm tới thành công. Hãy tự cho mình thêm cơ hội nữa.

3. Nếu bạn bị mọi người cô lập, đừng buồn. Hãy thử cởi mở bản thân và chủ động trò chuyện với mọi người xung quanh. Nếu chưa thể kết bạn tập thể, hãy thử tiếp cận, làm quen và chơi thân với từng người một, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy một người nào đó có cùng tính cách và phù hợp với bạn.

4. Khi bạn buồn chán vì phải một mình, nếu tất cả bạn bè của bạn đều bận công việc riêng, bạn vẫn có thể thư giãn ngồi đọc báo, xem phim và nấu những món ăn mình thích. Hãy biến một ngày nhàm chán của bạn trở nên thú vị và hữu ích.

5. Khi bạn mập lên trông thấy, thay vì ngồi than sao dạo này mình mập quá, hãy bắt tay vào chế độ ăn uống ít chất béo, đường và tinh bột; đồng thời lên thời khóa biểu tập luyện thể dục thể thao.

6. Khi bạn đánh mất một vật gì đấy tìm mãi không thấy, hãy bình tĩnh ngồi yên một chỗ và nghĩ lại những nơi bạn đã đi qua, những việc bạn đã làm từ thời điểm gần nhất khi bạn còn thấy nó. Nếu quả thật mất rồi thì làm lại cái khác thôi có gì to tát lắm đâu, cùng lắm tốn thêm một vài ngày và một khoản chi phí.

  Bí quyết sống lạc quan bạn nên học hỏi mỗi ngày

7. Khi bạn bị ai đó la mắng khiển trách, thay vì ngồi một chỗ nhăn nhó mặt mũi rồi vùi đầu bứt tóc, thậm chí khóc tức tưởi vì oan ức, hãy dũng cảm đối diện với bản thân. Nếu bạn thấy mình sai lè thì xin lỗi rồi sửa chữa, còn không cứ để “lá thổi gió bay”, người ta cùng lắm bực mình nói lẫy một chút rồi cũng qua hết ấy mà, ai thèm để bụng con bé tỉnh ruội thế ấy làm gì.

8. Khi bạn làm mãi vẫn chưa xong việc dù trời đã tối và mai đã tới deadline, hãy tự nhủ phải hoàn thành những gì trọng tâm nhất thôi rồi mai làm tiếp. Đừng nên ôm đồm và đòi hỏi bản thân phải hoàn hảo hết từ A đến Z. Đã gọi là đi làm thì không bao giờ hết việc, mà bạn cũng phải làm việc thông minh hơn thay vì làm việc chăm chỉ hơn.

9. Khi thấy người nghèo khổ kém hơn bạn, thay vì xua đuổi xa lánh và khinh miệt người ta như một số người giàu vẫn thường tỏ vẻ, hãy tỏ ra cảm thông, trò chuyện và giúp đỡ nếu có thể. Một số người hiện tại có thể đang gặp nhiều khó khăn, nhưng biết đâu sau này con cháu họ làm được nhiều điều có ích và trở nên rất thành công, được nhiều người kính trọng.

10. Khi bạn thấy bản thân không giàu có bằng người khác, không nhà cao cửa rộng, quần áo không hàng hiệu, ăn uống bình dị không nhà hàng sang trọng, không ô tô hay những chuyến du lịch nước ngoài dài ngày, hãy tâm niệm rằng còn nhiều người khốn khổ hơn bạn, rằng bạn vẫn còn thời gian để kiếm tiền xây dựng tương lai. Hãy tự bằng lòng với những gì bạn có, ít nhất bạn không phải lo lắng bữa đói bữa no mỗi ngày là tốt lắm rồi. Những người giàu có, biết đâu họ không có một cuộc sống tinh thần hạnh phúc như bạn!

  Bí quyết sống lạc quan bạn nên học hỏi mỗi ngày

11. Nếu người bạn yêu chưa giàu có, hãy tin tưởng rằng anh ấy có tài và có nghị lực, thế nào rồi tương lai anh ấy cũng sẽ thành công.

12. Đàn ông phụ tình đã là tệ, đàn ông vũ phu, ghen tuông và ích kỷ cũng không khá hơn. Những loại đàn ông này, phụ nữ hãy nên vì bản thân một chút, tức là không nên để cuộc đời mình phải bó buộc với một nửa như thế. Lạc quan mà nói, đàn ông tốt không phải không thể kiếm ra.

13. Chia tay người yêu thì tự cho phép bản thân buồn vài ngày tới một tuần, nhưng dứt khoát không được làm liều kiểu tự kết liễu đời mình hoặc trở thành một bê tha rệu rã. Chia tay không có nghĩa thế giới này đã hoàn toàn chấm hết. Cuộc sống này do ba mẹ bạn ban cho chứ không phải do anh người yêu đã từng thề nguyện yêu bạn đến trọn đời. Chỉ có gia đình mới cho bạn thứ tình yêu gọi là vĩnh cửu.

14. Nếu bạn cứ khăng khăng không cho mọi người cơ hội để hoàn thiện bản thân, làm sao bạn biết người ấy có những khả năng gì?

15. Đi đường vấp phải cục đá, hay nghiêm trọng hơn xảy ra tai nạn, hãy tự mình đứng lên và chiến đấu với sự sống của bản thân. Mọi suy nghĩ tiêu cực chỉ khiến bạn đi từ thất bại này tới thất bại khác.

Blog Radio Sưu tầm và tổng hợp.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top