Phát thanh xúc cảm của bạn !

Bí quyết để có một cuộc sống lạc quan vui vẻ

2017-01-23 01:30

Tác giả:


Những người có thói quen tĩnh tâm, thiền định hoặc biết cách trân trọng từng khoảnh khắc trong cuộc sống sẽ vui vẻ hơn những người khác rất nhiều. Một nghiên cứu khác cũng phát hiện ra khi chuyên tâm làm việc, hành động và suy nghĩ đồng nhất thì cũng là lúc vui vẻ nhất.

***

1. Trân trọng những người xung quanh

Những người già vui vẻ nhất chính là những người luôn trân trọng bạn bè và người thân, luôn gìn giữ những mối quan hệ thân thiết với nhau.

2. Quý trọng thời gian hơn tiền bạc

Có nghiên cứu chỉ ra rằng người vui vẻ thường muốn có nhiều thời gian hơn là tiền bạc. Điều này chứng minh một sự thật đó là những người xem trọng thời gian hơn tất cả những thứ vật chất khác là những người có thể thỏa mãn với cuộc sống nhất.

3. Sống trong phạm vi khả năng của mình

Nợ nần, không trả được các khoản vay đều sẽ khiến chúng ta mệt mỏi, vì thế phải chú ý đến tình hình kinh tế của mình, đừng mua những thứ không trả nổi, nếu không thì sẽ tiêu nhiều hơn số tiền kiếm được, như vậy sẽ rất khó để sống nhẹ nhõm.



4. Quan tâm đến những điều nhỏ nhặt, tìm ra những điều mới mẻ

Những người thường hay quan tâm đến những điều nhỏ nhặt quanh mình, tìm ra những điều tốt đẹp sẽ có cuộc sống khá đầy đủ, cũng rất vui vẻ. Dù cho bạn làm điều gì thì hãy nhớ quan sát xung quanh, bạn sẽ có được những điều ngoài mong đợi đấy.

5. Thường xuyên tụ họp bạn bè

Thường xuyên đi chơi cùng bạn bè thật sự sẽ khiến chúng ta vui vẻ hơn. Hãy tìm đến những người bạn thân thiết, vui vẻ ôn lại chuyện cũ, bạn sẽ lập tức cảm thấy vui lên khi được ‘nhiễm’ cảm xúc vui vẻ, sảng khoái của họ.

6. Quan tâm đến những người xung quanh, chọc họ vui cười

Những người tự mình làm việc tốt sẽ vui vẻ hơn. Đối xử tốt với người khác, mang đến niềm vui cho họ thì tâm trạng của chính mình cũng sẽ tốt lên.

Bí quyết để có một cuộc sống lạc quan vui vẻ

7. Đừng chỉ mua vật chất, hãy mua “trải nghiệm”

Khi chúng ta bỏ tiền cho những trải nghiệm về phương diện tình cảm thì sẽ cảm thấy vui vẻ hơn. Tuy mua sắm vật chất cũng có thể có được niềm vui, nhưng niềm vui khi có được đồ vật mới không thể nào bằng được niềm vui khi trải nghiệm những điều mới mẻ.

8. Luyện tập thể thao điều độ

Rèn luyện thể thao có thể hỗ trợ phòng chống các vấn đề về tâm lý, và cũng có giác dụng giải tỏa áp lực. Ngoài ra, rèn luyện thể thao sẽ thúc đẩy cơ thể tiết ra endorphin giúp sản sinh ra cảm giác hạnh phúc và vui vẻ.

9. Học cách sống chậm lại

Những người có thói quen tĩnh tâm, thiền định hoặc biết cách trân trọng từng khoảnh khắc trong cuộc sống sẽ vui vẻ hơn những người khác rất nhiều. Một nghiên cứu khác cũng phát hiện ra khi chuyên tâm làm việc, hành động và suy nghĩ đồng nhất thì cũng là lúc vui vẻ nhất.

Blog Radio Sưu tầm và tổng hợp.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top