Phát thanh xúc cảm của bạn !

Bạn đã biết cách yêu thương chính mình chưa?

2016-08-16 01:30

Tác giả:


Trong suốt quá trình sinh tồn trong cuộc đời này không ai là chưa từng mắc phải những sai lầm, nhưng nếu nó đã qua rồi thì hãy để cho nó qua hoặc tiếp tục ngủ yên. Khi một ai đó lôi chuyện quá khứ của bạn ra nói và chỉ trích vì những gì bạn đã làm, đừng xin lỗi nếu bạn đã ít nhất là nỗ lực hết sức để sửa chữa sai lầm và hàn gắn nó.

***

1. Lựa chọn bản thân là sự ưu tiên hàng đầu

Chúng ta không nên sống ích kỷ, nhưng hoàn toàn được phép sống cho bản thân mình. Làm mọi thứ mà bạn muốn miễn sao nó không ảnh hưởng tiêu cực đến người khác và mình vui vẻ hạnh phúc là được.

2. Theo đuổi giấc mơ của mình

Cuộc sống vốn chẳng bao giờ là đủ, chúng ta chỉ học cách trân trọng những gì mình đang có hiện tại. Và chúng ta có quyền để tiếp tục ước mơ và ham muốn thêm nhiều điều khác rồi tìm kiếm cách để hoàn thiện nó. Những người khác có thể nghĩ rằng bạn là một người phi thực tế và không biết cách tận hưởng niềm hạnh phúc hiện tại mình đang có, nhưng hãy bỏ toàn bộ những lời nói đó ra ngoài tai và tiếp tục theo đuổi giấc mơ của mình.

Đừng bao giờ xin lỗi vì những điều sau

3. Dành thời gian cho bản thân

Chúng ta thường dành thời gian và sự quan tâm của mình cho những khác và đôi khi còn nhiệt tình đến nỗi quên đi mất cả bản thân mình. Thời gian đối với những người khác là quý giá, thì thời gian của bạn cũng quý giá y hệt như vậy. Hãy làm theo đúng những gì mình mong muốn và đừng cảm thấy có lỗi khi từ chối một lời mời của bất kỳ ai.

4. Người bạn chọn để hẹn hò và yêu đương

Chúng ta có quyền yêu và được yêu với người mà trái tim lẫn lý trí của mình đã luôn hướng đến. Bạn có thể thích con trai, thích con gái, hoặc cả hai, đó là cảm xúc chân thành của bạn và đừng xin lỗi vì bản thân đã thuận theo cảm xúc của chính mình. Miễn là bạn cảm thấy được yêu thương một cách trọn vẹn và chân thành từ một ai đó thì hãy cứ tiếp tục yêu đương. Điều ta cần làm chỉ là bản thân luôn hạnh phúc và vui vẻ, sống vì những người yêu thương mình là được.

5. Bày tỏ cảm xúc cá nhân

Khi yêu thì mãnh liệt, khi buồn thì khóc, khi vui thì cười, khi chia tay thì đau khổ. Bất cứ lúc nào bạn cảm thấy giận dữ, bực tức, không thoải mái,... bạn đều có thể bộc lộ cảm xúc cá nhân của mình ra. Nếu cứ kìm hãm những cảm xúc cá nhân thì đến một lúc nào đó bạn sẽ bị "ung thư tâm hồn".

Nếu đang sống trong một không gian chỉ toàn những người cố gắng tìm cách kìm hãm cảm xúc của bạn, hãy lập tức rời khỏi nơi đó và tìm cho mình một chốn khác mà bạn được sống tự do và thoải mái với mọi cảm xúc cá nhân của mình.

Đừng bao giờ xin lỗi vì những điều sau

6. Số tiền bạn kiếm được

Miễn là công việc hiện tại luôn khiến bạn cảm thấy thoải mái và hạnh phúc, thì dù một năm bạn có kiếm được ít tiền thì cũng chẳng việc gì phải xin lỗi ai cho điều đó. Bạn không cần phải thấy áp lực hay kém cỏi khi thấy mình không làm ra được nhiều tiền như những người khác. Hãy tiếp tục thoải mái, tin tưởng và tự tin đối với những điều mình đã lựa chọn.

7. Quá khứ của bản thân

Nếu trong quá khứ bạn đã làm điều gì đó sai lầm, hãy để nó trôi đi theo thời gian. Trong suốt quá trình sinh tồn trong cuộc đời này không ai là chưa từng mắc phải những sai lầm, nhưng nếu nó đã qua rồi thì hãy để cho nó qua hoặc tiếp tục ngủ yên. Khi một ai đó lôi chuyện quá khứ của bạn ra nói và chỉ trích vì những gì bạn đã làm, đừng xin lỗi nếu bạn đã ít nhất là nỗ lực hết sức để sửa chữa sai lầm và hàn gắn nó.

Chuyện đã qua chẳng thể nào thay đổi được, hãy buông tay quá khứ, rút kinh nghiệm và hoàn thiện bản thân hơn trong tương lai chứ không phải là liên tục cảm thấy có lỗi và mãi gặm nhấm nó mà không chịu vượt qua để tiến về phía trước.

8. Suy nghĩ, ý kiến cá nhân của mình

Bạn có thể tôn trọng mọi ý kiến, đóng góp của người khác nhưng không có nghĩa là phải luôn đồng ý với toàn bộ những điều đó. Khi một người cố gắng thuyết phục bạn nghe theo ý của họ và bạn thực sự không muốn như thế, hãy dũng cảm nói "không" và không cần phải nói lời xin lỗi vì đã từ chối sự cố gắng để thuyết phục của họ.

Blog Radio Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm: Mọi chuyện hãy cứ để tùy duyên



Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top