Phát thanh xúc cảm của bạn !

8 sự thật về cuộc sống hoàn toàn sai nhưng ai cũng nghĩ là đúng

2018-02-20 01:35

Tác giả:


Không phải lúc nào 100% sự lựa chọn của bạn cũng là chính xác, vài phép thử đầu đời giúp bạn hiểu chính mình và kiên định hơn với kế hoạch theo đuổi điều bạn muốn. Khi ngừng so sánh bản thân với phiên bản của chính mình hay một người khác cũng là lúc tâm trí bạn có được sự bình yên – đủ tỉnh táo tìm ra con đường riêng cho bản thân.

***

blog radio,   8 sự thật về cuộc sống hoàn toàn sai nhưng ai cũng nghĩ là đúng

Một mình nghĩa là cô đơn

Một mình không có nghĩa là cô đơn và đang yêu không có nghĩa là hạnh phúc. Một mình nhưng bạn hài lòng và đón nhận niềm vui thì chẳng bao giờ cô đơn như khi bạn chọn một mối quan hệ sai lầm khiến bạn mệt mỏi. Nếu bạn lỡ chọn một mối quan hệ không đúng, hãy nghỉ ngơi và dành thời gian cho bản thân. Đừng “cố đấm ăn xôi”, vì tình yêu thực sự chỉ đến khi bạn cảm thấy hạnh phúc.

Hạnh phúc là khi bạn có được mọi thứ mình muốn

Hạnh phúc không có nghĩa bạn phải có được mọi thứ. Hạnh phúc thật là khi bạn cảm nhận và biết ơn những gì bạn đang có và kiên nhẫn với những điều chưa đến. Đôi khi chúng ta cố gắng theo đuổi những thứ lớn lao mà quên đi điều nhỏ nhặt góp phần cho cuộc sống thêm sắc màu. Vì vậy hãy trân trọng ngày hôm nay với tất cả các giá trị nó mang đến.

Nỗi đau là thứ bạn có thể nhìn thấy

Đừng bao giờ phán xét, so sánh hay đánh giá thấp nỗi đau của người khác, bởi lẽ mỗi cá nhân cảm nhận khác nhau và không ai đau buồn hơn ai. Tất cả đều có những khó khăn, khác rằng một số người che giấu điều đó tốt hơn người khác.

blog radio,   8 sự thật về cuộc sống hoàn toàn sai nhưng ai cũng nghĩ là đúng

Cuộc sống phải theo cách nào đó

Cuộc sống không phải là đường thẳng, luôn có những khúc cua buộc ta phải thuận theo tự nhiên. Hãy buông bỏ những suy nghĩ đóng khuôn rằng cuộc sống bạn thì phải như thế này, thế kia. Có tinh thần cầu tiến luôn luôn tốt, nhưng không nên đặt vấn đề thành công quá sức với bản thân. Quá nhiều áp lực sẽ khiến bạn chẳng thể tỉnh táo đi đến thành công được.

Cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng. Cuộc sống cũng có lúc này lúc kia, lúc vui, lúc buồn, lúc mệt mỏi chán nản, lúc cô đơn, lúc căng thẳng.

Bạn phải theo một con đường nhưng không phải con đường mòn

Cuộc đời luôn biến chuyển và vô vàn sắc màu, nếu cảm thấy con đường đang đi của mình không đúng thì hãy suy nghĩ và bền bỉ theo đuổi một hướng mới cho bản thân. Không phải lúc nào 100% sự lựa chọn của bạn cũng là chính xác, vài phép thử đầu đời giúp bạn hiểu chính mình và kiên định hơn với kế hoạch theo đuổi điều bạn muốn. Khi ngừng so sánh bản thân với phiên bản của chính mình hay một người khác cũng là lúc tâm trí bạn có được sự bình yên – đủ tỉnh táo tìm ra con đường riêng cho bản thân.

Chỉ rất ít người có khả năng sống cuộc sống tuyệt vời

Cuộc sống tuyệt vời và sự hạnh phúc tùy thuộc vào định nghĩa riêng của mỗi người. Căn nguyên của hạnh phúc không đến từ vật chất, hãy xem đó là công cụ giúp cuộc sống chúng ta giảm đi phần nào áp lực, chỉ khi cảm thấy thân tâm mình yên bình thì lúc đấy bạn đang sống một cuộc đời tuyệt vời và không ít người có thể sống cuộc sống tuyệt vời.

Nếu mỗi sáng thức dậy bạn nói “Vâng, hôm nay là một ngày tuyệt vời, mỗi buổi chiều, buổi tối hãy tìm lý do để nói “Vâng, hôm nay là một ngày tuyệt vời”, sau nhiều ngày, nhiều tuần, nhiều tháng bạn nhìn lại khoảng thời gian qua và nói “Vâng, ta đã sống một cuộc sống tuyệt vời”.

Trở nên mạnh mẽ là không cảm thấy đớn đau

Bạn có suy nghĩ về câu nói này? Trên thực tế người mạnh mẽ là người đã trải qua đớn đau và bản thân họ cảm nhận điều đó rất rõ. Thay vì yếu đuối lùi bước, họ chọn chấp nhận hiện thực, học hỏi để thay đổi. Họ can đảm dừng lại, làm mới bản thân và trở lại chiến đấu.

Mơ mộng là sự lãng phí thời gian

Thực tế khi bắt đầu việc gì đó, não bộ sẽ tưởng tượng hình ảnh về việc chúng ta dự định, điều đó tạo động lực để bạn phấn đấu đạt được mục tiêu đề ra. Nếu sự mơ mộng cho bạn động lực thực hiện công việc đấy là sự mơ mộng tích cực mà tất cả chúng ta đều cần. Nên cân bằng giữa hiện thực và ước mơ, đừng quá lún sâu vào ước vọng, cũng không nên eo hẹp với bản thân về những giấc mơ. Đôi khi có những giá trị chúng ta không thể nhìn bằng mắt mà phải cảm nhận bằng trái tim.

Theo Elle.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thủ đô yêu dấu

Thủ đô yêu dấu

Ước mơ của tôi là được đến thủ đô Thủ đô dấu yêu bốn ngàn năm văn hiến

Tình yêu của đất

Tình yêu của đất

Hay tôi có thể nói một cách khác đi, tình yêu của đất cũng chính là tình yêu của tất cả những người dân đất nước tôi dành cho quê hương này, dành cho đất nước của chúng tôi.

Phù sa

Phù sa

Một hình ảnh chỉ vừa được nói lên chỉ vừa được nhắc đến đã làm người ta nhớ ngay đến những người nông dân, làm người ta nhớ ngay đến và nghĩ ngay đến hình ảnh những cánh đồng những cây lúa với sức sống dạt dào và mãnh liệt nhất.

Sóng

Sóng

Cô thích sóng cứ như vậy, lúc thật êm êm hiền hòa lúc thật vút cao gào thét. Nhưng cho dù sóng có như nào thì sóng muôn đời vẫn nằm trong lòng biển, êm ái và thân thương, trìu mến ngày đêm vỗ về cùng với biển.

Tập lớn

Tập lớn

Hụt hẫng, buồn bã và lo sợ, tôi chẳng muốn lớn nữa, không muốn xa ba mẹ, xa chỗ ở thân quen gắn với tôi từ lúc lọt lòng, nhưng tôi cũng hiểu đã đến lúc mình bắt đầu hành trình của những chuyến đi xa. Mình phải lớn lên thôi.

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Khi mục tiêu trở nên cụ thể, chúng ta có cơ hội định rõ hướng đi của mình và không còn bị lạc lõng trong mê cung của những ý tưởng mơ hồ.

Những con sóng

Những con sóng

Nếu ngày nay biển không có sóng Thì biển muôn đời chẳng có màu xanh

Xúng xính là em

Xúng xính là em

Khi tôi lớn lên, tôi biết thế nào là mặc đẹp, tôi biết khao khát được mặc đẹp, được rong chơi đây đó để được khoe vẻ đẹp của những gì tôi đang mặc.

Nơi tôi sinh ra

Nơi tôi sinh ra

Hải Dương nơi tôi sinh ra Nơi đồng lúa chín Vị ngọt phù sa

Cách thành công của người thích an nhàn

Cách thành công của người thích an nhàn

Trong cuốn "1% nỗ lực", tác giả Hiroyuki chia sẻ câu chuyện thành công khác thường của mình, đưa ra một góc nhìn mới về sự nỗ lực và hạnh phúc.

back to top