Phát thanh xúc cảm của bạn !

7 thói quen xấu bạn cần phải từ bỏ nếu muốn thành công

2016-09-10 01:18

Tác giả:


Chúng ta lúc nào cũng có thể gợi nhớ về những thứ xấu hổ và tiêu cực mà ta đã phạm phải. Lần tới nếu bạn có suy nghĩ không tốt về bản thân mình, hãy nhìn vào gương và nói lên điều tử tế về bản thân bạn. Đọc những câu nói truyền cảm hứng, công nhận những thành quả mà bản thân bạn đang dần đạt được và chấp nhận rằng mỗi con người đều phạm sai lầm, và việc mắc lỗi là lẽ thường trong cuộc sống.

***

1. Kế hoạch “mì ăn liền”

Hãy bắt đầu hoạch định ra kế hoạch từ đầu. Phân bổ công việc trong tuần và trong ngày trước khi bắt đầu, như vậy bạn sẽ nắm bắt được những việc cần làm và tốn bao nhiêu thời gian cho nó.

Bạn cũng biết được bạn đã hoàn thành bao nhiêu phần trăm công việc, mà không tốn công sức để duy nghĩ tiếp theo mình nên làm gì, vì tất cả đã nằm trong kế hoạch mà bạn đã vạch ra rồi.

2. Làm việc trong thời gian dài

Trí não bạn hoạt động tốt nhất là khi ta mới bắt đầu công việc, thời gian làm việc càng lâu, bạn càng cảm thấy mệt mỏi. Kì thực, bạn sẽ hoạt động tốt hơn nêu dành 6 tiếng làm việc thay vì 12 tiếng. Cố gắng chia nhỏ công việc ra thành từng giai đoạn kết hợp với các khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn, chắc chắn công việc của bạn sẽ được hoàn thành tốt hơn.

3. Tạo To-do list theo bản năng

Bạn có thể lập To-do list nhưng hãy cân nhắc mức độ cần thiết của mỗi công việc bạn cần lên kế hoạch, giả dụ việc hoàn thành sản phẩm ở công ty thì quan trọng hơn rất nhiều so với việc đi chợ. Nếu bạn lên kế hoạch mà không cân nhắc đến yếu tố tầm quan trọng, bạn rất dễ dàng ưu tiên làm những việc dễ dàng trước và đình trệ những công việc khó khăn hơn.

Hãy quyết định bạn nên ưu tiên công việc nào trước trong ngày và cố gắng hoàn thiện nó trước. To-do list như một danh sách nhắc nhở bạn những công việc bạn sẽ làm không phải danh sách bạn phải làm, và hoàn thành những công việc quan trọng nhất.

 7 thói quen xấu bạn cần phải từ bỏ nếu muốn thành công

4. Nói “có” với tất cả mọi thứ

Người làm việc hiệu quả hay lười biếng đều chỉ có 24 giờ mỗi ngày – điểm khác biệt chính là cách họ tận dụng thời gian của bản thân. Giúp đỡ người khác là chuyện nên làm, nhưng nếu như việc đó làm ảnh hưởng nhiều đến công việc của chính bạn, đó có thể không phải là một ý kiến hay. Hãy học cách từ chối lịch sự nhất mà không gây ấn tượng xấu với người khác.

5. Bị xao nhãng

Yếu tố quan trọng nhất cho một ngày làm việc hiệu quả đó là sự tập trung. Nếu bạn dễ dàng bị xao nhãng, bạn nên dừng lại ngay để tống khứ hết những thứ làm bạn mất tập trung, sau đó hãy quay trở lại công việc của bạn. Nếu không cần thiết, bạn có thể tắt chuông điện thoại, tắt thông báo từ các mạng xã hội hoặc đơn giản hơn là không dùng đến nó khi bạn đang làm việc.

6. Mong đợi sự hoàn hảo

Chúng ta hay cảm thấy bức bối khi mọi thứ diễn ra không theo ý ta mong muốn. Quá chú trọng đến tiểu tiết, hay dằn vặt bản thân khi phạm phải sai lầm, con người ai cũng phải mắc lỗi và không hoàn thiện. Sai lầm và nhược điểm là một phần của cuộc sống, thế nên đừng mong chờ sự hoàn hảo.

7. Suy nghĩ tiêu cực

Chúng ta lúc nào cũng có thể gợi nhớ về những thứ xấu hổ và tiêu cực mà ta đã phạm phải.

Lần tới nếu bạn có suy nghĩ không tốt về bản thân mình, hãy nhìn vào gương và nói lên điều tử tế về bản thân bạn. Đọc những câu nói truyền cảm hứng, công nhận những thành quả mà bản thân bạn đang dần đạt được và chấp nhận rằng mỗi con người đều phạm sai lầm, và việc mắc lỗi là lẽ thường trong cuộc sống.

Blog Radio Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm: Không ai sung sướng cả




Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

Năm mới xinh tươi

Năm mới xinh tươi

Trong bao bước chân nhẹ êm trên những con đường vắng Năm mới vừa đi qua với giao thừa rộn rã

Hai đầu ngọn sóng

Hai đầu ngọn sóng

Bảo thấy gia đình em rất giống một bài hát mà em hay nghe là “Ở hai đầu nỗi nhớ”, nhưng Bảo lại muốn thêm vào là gia đình có đến ba đầu nỗi nhớ lận. Vì mẹ luôn trong bệnh viện và quay cuồng với những ca cấp cứu với những bệnh nhân còn ba ở ngoài tận khơi xa, chỉ có mỗi Bảo ở nhà và luôn ngồi vào bàn ăn một mình.

Mùa đông dang dở

Mùa đông dang dở

Em nhớ hoài mùa đông năm ấy Mùa đông có anh một mùa đông có anh Em nhớ hoài mùa đông năm ấy Anh bên cạnh em và bên em suốt con đường

Lời ước hẹn

Lời ước hẹn

Anh có còn nhớ lời ước hẹn cùng em Lời ước hẹn năm xưa anh đã nói Lời ước hẹn trong một ngày đông cũ Khi cơn gió đông về cứ buốt lạnh tim em

back to top