Phát thanh xúc cảm của bạn !

7 sự thật mất lòng nhưng giúp bạn cải thiện cuộc sống

2017-06-20 01:30

Tác giả:


Một trang giấy đã kín chữ thì có thể sử dụng được nữa không? Đương nhiên là chúng ta chẳng thể viết lên những trang giấy đó. Tương tự như quá khứ cũng vậy, chúng ta không thể thay đổi nó, thế nên đừng quá để tâm đến nó làm gì. Chuyển hướng chú ý của bạn đến hiện tại - nơi bạn có thể kiểm soát và tiến lên.

***

1. Chẳng ai có thể giúp bạn ngoại trừ chính bạn

Nếu bạn cứ chờ đợi một ai đó sẽ đến và chữa lành những tổn thương hay cải thiện những thói xấu của bạn thì cứ chờ cả đời đi, vì sẽ chẳng có ai có thể giúp bạn làm những điều đó đâu. Người duy nhất có thể giúp bạn là chính mình.

Hãy hạnh phúc, nhưng đừng lệ thuộc vào ai để hạnh phúc. Bạn không phải là một con rối hay một cái máy để cứ đi theo những chỉ dẫn của hộ. Chỉ một mình bạn biết bạn vui vì điều gì, hạnh khúc vì điều gì, muốn điều gì.

2. Cuộc sống sẽ không bao giờ hoàn hảo

Bạn cứ đợi chờ thời điểm thích hợp để làm điều gì đó, thì sẽ chờ đợi mãi mãi. Sẽ chẳng có cái gì gọi là đúng thời điểm để làm bất cứ điều gì. Bạn chờ đợi tức là đang sợ hãi và lo lắng. Thế nên cứ hành động và đối mặt với những sợ hãi của chính mình, rồi bạn sẽ vui vì bạn đã làm được.

 7 sự thật mất lòng nhưng giúp bạn cải thiện cuộc sống

3. Bạn có thể sẽ thất bại

Đó là điều chẳng cần phải bàn cãi. Làm gì có ai không thất bại mà thành công.

Bạn có thể thất bại 1 lần, thậm chí là nhiều lần, thế nhưng đừng để những lần vấp ngã đó là vô ích. Lúc đó hãy tự hỏi tại sao họ vấp ngã rồi thành công, còn bạn cứ vấp ngã rồi lại vấp ngã tiếp?

4. Quá khứ là điều đã qua

Một trang giấy đã kín chữ thì có thể sử dụng được nữa không? Đương nhiên là chúng ta chẳng thể viết lên những trang giấy đó. Tương tự như quá khứ cũng vậy, chúng ta không thể thay đổi nó, thế nên đừng quá để tâm đến nó làm gì. Chuyển hướng chú ý của bạn đến hiện tại - nơi bạn có thể kiểm soát và tiến lên.

5. Ngày mai không có gì là chắc chắn

Vì ngày mai là ngày chưa hề xảy ra, ai biết được nó sẽ xảy đến điều gì với bạn.

Có thể là những thành công bất ngờ, cũng là những thất bại mà chẳng hề dự trước được. Thế nên sống trong hiện tại và hành động ngày hôm nay, bởi vì đó là nơi tốt nhất cho cuộc sống của bạn.

6. Bạn bận rộn không có nghĩa là bạn đang làm một điều gì đó

Rất nhiều người luôn than vãn rằng họ rất bận rộn bởi hàng loạt công việc, nhiệm vụ và chẳng có thời gian để nghỉ ngơi. Họ đang đùa đó, họ chỉ thật sự bận rộn khi chẳng còn thời gian để mà kêu ca nữa thôi.

Bận rộn không có nghĩa là đang làm một thứ gì đó có ích, cũng có thể đó là một điều xấu chăng.

 7 sự thật mất lòng nhưng giúp bạn cải thiện cuộc sống

7. Bạn thật sự có nhiều thời gian hơn bạn nghĩ

Bạn nên loại bỏ cụm từ "Tôi không có thời gian" ra khỏi từ điển sống của bạn đi.

Mỗi ngày có 24 giờ, những người biết cách sử dụng thời gian vẫn cảm thấy ổn với điều đó. Thế sao bạn luôn cảm thấy không có thời gian.

Theo một cuộc khảo sát của Cục Thống kê Lao động, một người trung bình chi tiêu 4,09 giờ cho các hoạt động giải trí mỗi ngày. Hầu hết thời gian đó, 2,8 giờ mỗi ngày, là dành cho truyền hình.

Bạn nói bạn "không có thời gian", thay đổi từ ngữ của bạn để nói "nó không phải là ưu tiên."

Không có thời gian để tập thể dục? Thể dục của bạn không phải là ưu tiên.

Không có thời gian để chuẩn bị bữa ăn lành mạnh ở nhà? Sức khoẻ của bạn không phải là ưu tiên.

Không có thời gian để làm điều gì đó tốt đẹp cho tình yêu của cuộc sống của bạn? Mối quan hệ của bạn không phải là một ưu tiên.

Đoàn Hòa/Nguồn: Lifehack

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thủ đô yêu dấu

Thủ đô yêu dấu

Ước mơ của tôi là được đến thủ đô Thủ đô dấu yêu bốn ngàn năm văn hiến

Tình yêu của đất

Tình yêu của đất

Hay tôi có thể nói một cách khác đi, tình yêu của đất cũng chính là tình yêu của tất cả những người dân đất nước tôi dành cho quê hương này, dành cho đất nước của chúng tôi.

Phù sa

Phù sa

Một hình ảnh chỉ vừa được nói lên chỉ vừa được nhắc đến đã làm người ta nhớ ngay đến những người nông dân, làm người ta nhớ ngay đến và nghĩ ngay đến hình ảnh những cánh đồng những cây lúa với sức sống dạt dào và mãnh liệt nhất.

Sóng

Sóng

Cô thích sóng cứ như vậy, lúc thật êm êm hiền hòa lúc thật vút cao gào thét. Nhưng cho dù sóng có như nào thì sóng muôn đời vẫn nằm trong lòng biển, êm ái và thân thương, trìu mến ngày đêm vỗ về cùng với biển.

Tập lớn

Tập lớn

Hụt hẫng, buồn bã và lo sợ, tôi chẳng muốn lớn nữa, không muốn xa ba mẹ, xa chỗ ở thân quen gắn với tôi từ lúc lọt lòng, nhưng tôi cũng hiểu đã đến lúc mình bắt đầu hành trình của những chuyến đi xa. Mình phải lớn lên thôi.

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Khi mục tiêu trở nên cụ thể, chúng ta có cơ hội định rõ hướng đi của mình và không còn bị lạc lõng trong mê cung của những ý tưởng mơ hồ.

Những con sóng

Những con sóng

Nếu ngày nay biển không có sóng Thì biển muôn đời chẳng có màu xanh

Xúng xính là em

Xúng xính là em

Khi tôi lớn lên, tôi biết thế nào là mặc đẹp, tôi biết khao khát được mặc đẹp, được rong chơi đây đó để được khoe vẻ đẹp của những gì tôi đang mặc.

Nơi tôi sinh ra

Nơi tôi sinh ra

Hải Dương nơi tôi sinh ra Nơi đồng lúa chín Vị ngọt phù sa

Cách thành công của người thích an nhàn

Cách thành công của người thích an nhàn

Trong cuốn "1% nỗ lực", tác giả Hiroyuki chia sẻ câu chuyện thành công khác thường của mình, đưa ra một góc nhìn mới về sự nỗ lực và hạnh phúc.

back to top