Phát thanh xúc cảm của bạn !

5 kiểu người nên tránh càng xa càng tốt kẻo mang vạ vào thân

2017-09-11 01:30

Tác giả:


Những người thích đi buôn chuyện, thích điều khiển người khác hay chỉ biết bản thân mình mà không tiết chế được cảm xúc thì nên tránh xa ra trước khi bị vạ lây nhé mọi người.

***

5 kiểu người nên tránh càng xa càng tốt kẻo mang vạ vào thân

1. Người hay đi buôn chuyện

Những người này dường như có năng lượng hăng say trong bất cứ nhóm hay hội nào. Họ tham gia tất cả các nhóm, hóng chuyện và truyền nó từ nhóm này sang nhóm khác.

Bạn nên tránh trường hợp nói chuyện cùng họ về người khác, hầu như là chỉ có nói "những điều không tốt mà thôi". Các cuộc nói chuyện đó không làm tăng giá trị cho cuộc sống của bạn, cũng không khiến bạn vui vẻ hơn bao nhiêu đâu. Bạn nên nhớ rằng người đó kể với bạn về người khác được thì cũng có thể kể với người khác về bạn được.

Thế nên khi muốn bắt đầu cuộc trò chuyện với những người này, hãy suy nghĩ thật cẩn thận xem có thể nói điều gì và không nên nói điều gì. Họ có thể lôi kéo và khiến bạn trở nên tồi tệ trong mắt người khác, mang tiếng là người đi đưa chuyện đó.

2. Người thích điều khiển người khác

Họ muốn trở thành một người lãnh đạo, muốn mọi người nghe theo mình ư, hãy đứng lên và tránh xa những người như thế ngay nhé.

Cuộc đời của bạn còn định để ai điều khiển nữa, hãy làm chủ nó đi.

3. Người thích phán xét người khác

Bất kể những gì bạn nghĩ, bạn nói, bạn làm đều luôn có những lời chỉ trích, phán xét, bạn thấy có ổn không?

Những người thích phán xét người khác sẽ không bao giờ đặt mình vào hoàn cảnh của người khác, mối quan tâm duy nhất của họ chính là những gì bạn làm. Bạn càng ở bên cạnh những người đó thì càng nhanh chán nản.

5 kiểu người nên tránh càng xa càng tốt kẻo mang vạ vào thân

4. Người thích phóng đại sự việc

Người ta thường muốn đơn giản hóa mọi chuyện đi, thế nhưng những người này lại muốn nghiêm trọng hóa vấn đề lên. Khi có chuyện gì đó, họ không nhìn vào quá trình mà chỉ để ý đến kết quả và sai lầm của bạn mà thôi.

Họ khiến cho mọi việc trở nên khó khăn và mọi người hoang mang hơn. Có thể đó là một chuyện rất đơn giản nhưng qua miệng những người này, cảm giác như thế giới đang sụp đổ vậy.

Hãy tránh xa họ ngay trước khi bạn bị hoang mang theo nhé.

5. Người thích thể hiện cảm xúc của mình

Những người này thích nói về cảm xúc nhưng lại không tiết chế, kiểm soát được nó.

Dường như xung quanh họ chẳng còn ai, họ thích thao thao bất tuyệt về những điều họ ghét, điều họ thích, về việc sáng nay ai làm họ bực mình... Họ nói mà chẳng cần biết những người xung quanh có muốn lắng nghe và để ý hay không.

Thật ra ai cũng có những câu chuyện của riêng mình, và nếu muốn chia sẻ hãy chọn đúng người chứ đừng bô bô mọi thứ ra như thế. Không những khiến người khác khó chịu và còn làm xấu đi hình tượng của bản thân nữa.

Với những người như thế nên tránh xa trước khi bị vạ lây khi họ đang cáu giận nhé.

Biên dịch: Đoàn Hòa

Nguồn: lifehack

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top