Phát thanh xúc cảm của bạn !

25 tuổi rồi cũng đủ lớn để biết những điều này rồi chăng?

2017-01-19 01:30

Tác giả:


Bạn còn thời gian để thất bại trong tình cảm, sự nghiệp hay các khát khao mục tiêu cá nhân, bởi vì bạn vẫn còn đủ trẻ để vấp ngã và đứng lên lại.

***

1. Bạn sẽ không cô đơn cả đời đâu

25 là lứa tuổi cô độc và bất an. Việc học đại học hầu hết đã xong. Con đường sự nghiệp mới bắt đầu. Các mối quan hệ xã hội còn chưa chắc chắn, dường như cái gì cũng đang thay đổi. Bạn (có thể) không còn ở gần những người hiểu bạn nhất, nhưng lại chưa thực sự thân thiết với những người đang hiện diện quanh bạn.

Hãy để các mối quan hệ phát triển từ từ. Sự cô đơn không kéo dài mãi mãi, cho dù nó cho bạn cái cảm giác như thể nó sẽ kéo dài mãi mãi.

2. Bạn không cần phải có được công việc trong mơ ngay bây giờ

Nhận một công việc chán ngắt vì bạn cần kiếm tiền cũng là chuyện hết sức bình thường. 25 tuổi chưa phải là tuổi để chứng minh kinh nghiệm của bạn mà là độ tuổi để học hỏi kinh nghiệm.

3. Ai cũng mất phương hướng vào một lúc nào đó

Ai cũng trải qua tuổi 25 như bạn thôi và họ cũng đã từng mất phương hướng như bạn. Không biết mình đang làm gì, sẽ về đâu, phải làm sao, ai cũng đã từng như thế cả mà.

 25 tuổi rồi cũng đủ lớn để biết những điều này rồi chăng?

4. Bạn vẫn còn rất nhiều thời gian để thất bại

Bạn còn thời gian để thất bại trong tình cảm, sự nghiệp hay các khát khao mục tiêu cá nhân, bởi vì bạn vẫn còn đủ trẻ để vấp ngã và đứng lên lại.

5. Rồi sẽ lại có ai đó yêu bạn

Rồi bạn sẽ lại có cái cảm giác nhớ thương mong chờ một ai đó. Khi đọc đến điều này, người bạn nghĩ đến là ai có thể bạn đang “cảm nắng” họ đó. Hãy xác định lại tình cảm của mình, đừng để điều gì đến quá nhanh vì nó thường không bền vững.

6. Bạn sẽ lại yêu thương bản thân mình

Đừng tự than trách về con người mình ở tuổi 25 – bạn có thể là thế này và chưa thể là thế kia – nhưng bạn vẫn còn nhiều thời gian để dần trở thành con người mà bạn mong muốn, và rồi bạn sẽ tự hào về con người đó.

7. Bạn được phép đặt ra và giữ các giới hạn

Bạn muốn học hỏi, muốn tiếp thu kinh nghiệm không có nghĩa là phải nói “Có” với tất cả mọi thứ. Làm thêm giờ, những đòi hỏi của người yêu, bạn bè hay đồng nghiệp... Đã đến lúc bạn nên học cách nói từ “Không” với những chuyện đó. Nên có những nguyên tắc cho chính mình và tuân thủ chúng.

8. Bạn không bao giờ hoàn toàn không có sự hỗ trợ nào

Đừng nghĩ rằng đã đi làm là phải tự mình độc lập hoàn toàn không được dựa dẫm vào gia đình hay nhờ vả bạn bè. Những khi có chuyện không ổn, hãy cứ chia sẻ cùng những người yêu thương xung quanh bạn nhé.

9. Thất vọng ở bản thân chỉ có nghĩa là bạn biết mình có thể làm tốt hơn

Nếu bạn không bao giờ thất bại, không bao giờ vấp ngã, thì chứng tỏ là bạn đang sống… hoàn toàn sai! Cứ sai đi vì bạn còn đủ trẻ để làm lại chúng tốt hơn.

10. Sống với ước mơ của người khác không phải là việc của bạn

Bạn không cần trở thành một giáo viên nếu điều đó không làm cho bạn hạnh phúc. Bạn không cần phải ở một thành phố lớn và có một văn phòng riêng chỉ vì điều đó sẽ gây ấn tượng với bố mẹ bạn hoặc ai đó khác. Tức là, bạn được phép có những lựa chọn mà mình muốn – chỉ cần nghĩ đến việc gây ấn tượng với chính bản thân mình trong tương lai mà thôi.

 25 tuổi rồi cũng đủ lớn để biết những điều này rồi chăng?


11. Không ai đọc được suy nghĩ của bạn – bạn sẽ phải nói ra những gì bạn muốn

Chẳng ai có đủ khả năng để đọc hay đoán suy nghĩ của bạn đâu, đừng để tất cả mọi người mệt mỏi khi cứ phải đoán cảm xúc của bạn. Nói ra cảm xúc của mình đôi khi không quá khó khăn lắm đâu.

Rất nhiều người không có được những gì mình muốn chỉ vì họ quá sợ hãi hoặc ngại ngùng mà không dám nói ra.

12. Bạn không phải xấu hổ

Tại sao phải xấu hổ về công việc bạn đang làm hoặc về người mà bạn đang hẹn hò hoặc về vị trí của bạn trong cuộc đời?

Bạn so sánh mình với ai mà phải xấu hổ?

Xấu hổ là một lựa chọn. Bạn càng tự hào vì bạn là chính bản thân mình – dù bạn đang ở đâu trong cuộc sống – thì bạn sẽ càng tiến được xa. Lòng tự tin là một dấu hiệu rõ ràng của thành công.

13. Bạn phải cho mình nghỉ ngơi

Ở tuổi 25, bạn dễ chìm đắm trong công việc, giao lưu và phát triển các mối quan hệ, đến mức bạn quên dừng lại dù chỉ là một khoảnh khắc để hít thở. Để thư giãn. Để nghỉ ngơi một chút trên chuyến đi vội vã hướng đến tương lai. Bạn vẫn xứng đáng được sống và tận hưởng cuộc sống chứ.

14. Mất bớt bạn bè là điều tự nhiên ở giai đoạn này

Mất liên lạc với một vài người bạn ở quê hoặc bạn đại học, hoặc thậm chí là với người mà bạn từng yêu thương nhưng giờ đã ổn định cuộc sống gia đình trước bạn – đó là kết quả tự nhiên của quá trình lớn lên. Bạn không phải là người có trách nhiệm duy nhất trong việc phải giữ được mọi mối quan hệ mình từng có. Một số điều cứ từ từ phai nhạt đi, bởi vì cuộc sống là như thế. Và bởi vì một số mối quan hệ chỉ có thể tồn tại trong một khoảng thời gian, chứ không phải cả cuộc đời, nên như thế cũng bình thường thôi.

15. Có những người bạn sẽ phải bỏ lại phía sau, và như thế không khiến cho bạn trở thành người xấu

Ai cũng lớn dần lên, nhưng theo những tốc độ khác nhau. Có một số người chọn cách ở nguyên vị trí hoặc thậm chí là thoái lui. Bạn không phải là siêu nhân để đi giải cứu tất cả những người đó. Bạn có thể yêu thương họ, hỗ trợ họ, động viên họ, nhưng sau tất cả, bạn không thể cũng đứng yên hoặc lui lại vì họ được. Mỗi người đều có trách nhiệm với cuộc sống của chính mình, bạn cũng vậy. Bạn đi tiếp mà không chờ họ không có nghĩa là bạn ích kỷ hoặc tồi tệ gì cả.

16. So sánh là hoàn toàn vô nghĩa, trừ phi bạn lấy đó làm động lực

So sánh thì tốt nếu bạn coi đó là động lực để đạt tới mức độ tốt đẹp, thành công của ai đó. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ so sánh để thấy tội nghiệp cho bản thân, thì đó là cách lãng phí thời gian và năng lượng tồi tệ nhất.

 25 tuổi rồi cũng đủ lớn để biết những điều này rồi chăng?

17. Ai cũng làm sai

Tất cả chúng ta đều là con người chứ không phải thánh nhân nên chắc chắn rồi, ai cũng đã từng sai. Vậy nên bạn sai cũng không cần dằn vặt bản thân quá bởi vì bạn không phải là người duy nhất. Tất cả chúng ta đều làm một việc cực dở nào đó. Và tất cả chúng ta đều sống sót. Tức là, bạn cũng sẽ sống sót và vượt qua thôi.

18. Ai cũng sợ hãi

Không ai thực sự biết được điều gì sẽ đến. Không ai thực sự có một kế hoạch hoàn hảo. Không ai chắc chắn 100% là làm cách nào để đến được nơi mình muốn. Không ai hiểu hết tất cả mọi chuyện. Cuộc sống là thế. Sự không chắc chắn là một "nguyên liệu" không thể thiếu trong mọi cuộc chơi.

19. Nếu bạn hiểu hết mọi chuyện ngay lúc này, thì phần còn lại của cuộc đời sẽ rất buồn tẻ

Đương nhiên rồi, mọi chuyện sẽ chẳng còn thú vị hay vui vẻ nếu bạn biết trước được tất cả. Khi xem một bộ phim hay đọc một câu chuyện, bạn có muốn biết diễn biến tiếp theo không hay chỉ chăm chăm chờ cái kết. Cảm giác hồi hộp chờ đợi điều gì đó cũng vui mà.

20. Hạnh phúc và thành công là hai điều khác nhau

"Điều gì sẽ khiến mình hạnh phúc?" và "Điều gì sẽ khiến mình thành công?" là hai trong số những câu hỏi quan trọng nhất bạn có thể tự hỏi mình. Nhưng hãy nhớ rằng, đó là hai câu hỏi khác nhau.

Blog Radio Sưu tầm và tổng hợp.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mùa đông dang dở

Mùa đông dang dở

Em nhớ hoài mùa đông năm ấy Mùa đông có anh một mùa đông có anh Em nhớ hoài mùa đông năm ấy Anh bên cạnh em và bên em suốt con đường

Lời ước hẹn

Lời ước hẹn

Anh có còn nhớ lời ước hẹn cùng em Lời ước hẹn năm xưa anh đã nói Lời ước hẹn trong một ngày đông cũ Khi cơn gió đông về cứ buốt lạnh tim em

Cho con cả bầu trời

Cho con cả bầu trời

Chị nói là mẹ sẽ cho con cả bầu trời này trong đó có vô vàn tình thương của mẹ gởi theo con, để ở một nơi thật xa con sẽ luôn có mẹ, luôn có tình thương của mẹ bên cạnh, và con sẽ được ấm áp được bình yên dù không có mẹ bên cạnh.

Ngày ta gặp nhau

Ngày ta gặp nhau

Anh có đếm những ngày xuân lặng lẽ Khi cả anh cả em đều cùng ngóng trông nhau Khi bao xuân qua ta cứ mãi đợi chờ Vì những niềm vui vẫn cứ còn dang dở

Nhân vật

Nhân vật "thức tỉnh" và thể loại bi kịch

Việc các tác giả xây dựng những nhân vật "thức tỉnh" có lẽ giúp người xem nhìn nhận khái quát về nhân vật sớm hơn, cũng tạo nhiều cảm xúc hơn khi xem, đọc kịch. Nhưng đồng thời cũng giúp bi kịch đi sâu hơn, khi những nhân vật đó đã hoàn thành "sứ mệnh" của mình.

Ngày toàn thắng

Ngày toàn thắng

Rồi một buổi sáng chị mở bừng mắt khi tiếng cô phát thanh viên trên đài liên tiếp đưa tin về những cuộc rút quân của giặc Mỹ, chị Nhành thấy vui như mở cờ trong bụng. Chị cứ ôm chặt con vào lòng và gọi tên anh, nhưng chị không thể biết được ngày nào là chính xác anh quay về bên chị.

Lòng tự kiêu

Lòng tự kiêu

Rồi cuối cùng khi anh ta giật mình quay lại sau một khoảng thời gian dài bỏ mặc người mình yêu như thế thì cô gái đã hạnh phúc bên một người khác. Điều mà anh ta không thể ngờ tới, vì anh ta rất tự tin là cô gái đã yêu anh ta sâu nặng như vậy thì chỉ chờ đợi mỗi anh ta mà thôi cho dù là có chờ đến bao lâu.

Tình điên dại

Tình điên dại

Tiếng tình yêu nghe sao mà da diết Nửa hồn tình anh biết gửi tặng ai Nửa mây mù chia cắt đốt hình hài Mà đau quá anh gọi mây bất diệt

Xã giao

Xã giao

Đàn ông quả nhiên không thể tin Trêu đùa xong xuôi rồi vô hình Xã giao vài câu thì biến mất Vậy nói câu đó để làm chi.

Nợ chàng trai thanh xuân một lời cảm ơn và xin lỗi!

Nợ chàng trai thanh xuân một lời cảm ơn và xin lỗi!

Có nghĩa là tôi không hề thật sự thích con người cậu ấy như cách mà cậu ấy thích tôi, cái tôi thích ở cậu chỉ đơn giản là vẻ bề ngoài của cậu. Tôi nhẹ nhõm khi cuối cùng cậu đã có thể từ bỏ một chút rung cảm đó với tôi để tìm được người đáp lại được tình cảm của cậu.

back to top