Phát thanh xúc cảm của bạn !

12 điều người thông minh không làm

2017-06-23 01:30

Tác giả:


Quá khứ không thể xóa bỏ nhưng cũng không thể vì thế mà trở lại ám ảnh và ngăn cản chúng ta. Người thông minh học cách đối phó với nó và vượt qua những ám ảnh từ quá khứ.

***

1. Họ không bỏ qua khả năng tiết kiệm tiền

Bạn nên nhớ rằng sự khôn ngoan khác hẳn với tham lam hay keo kiệt nhé. Việc tránh lãng phí chính là cách tiết kiệm đáng ngưỡng mộ. Việc tiết kiệm từ những chi phí đơn giản nhất cũng khiến bạn có được một số tiền khá lớn đó.

2. Họ không dựa dẫm vào người khác nhiều

Thật ra việc dựa vào bạn bè, người thân trong gia đình hoặc đồng nghiệp tin cậy là chẳng có gì sai trái cả. Thế nhưng khi dựa vào một ai đó là khi bạn mất đi quyền lực, quyền quyết định cho chính mình. Một người thông minh không bao giờ đặt mình ở thế bị động như thế.

3. Họ không làm những hành động vô trách nhiệm

Tự mình có trách nhiệm với cuộc sống và những hành động, lời nói của chính mình chứ không phải dựa vào sự áp đặt của người khác.

20 điều người thông minh không làm

4. Thất bại không khiến họ nản chí vì đó chính là công cụ đánh giá niềm tin

Niềm tin mà chúng ta có được trong cuộc đời không phải là do tự nhiên mà có, nó đã được chứng minh và trải nghiệm qua những khó khăn và thất bại để có được những bài học đó.

5. Họ không dựa vào những sai lầm

Đơn giản như thế này, bạn tạo ra một sản phẩm và thất bại. Điều người thông minh nên làm là nghe phản hồi lại từ khách hàng và tạo ra một sản phẩm hoàn toàn mới và đảm bảo chất lượng cũng như nhu cầu của khách hàng chứ không phải là cố vá víu lại sản phẩm đã hỏng.

6. Họ không cho phép quá khứ làm rào cản của mình

Quá khứ không thể xóa bỏ nhưng cũng không thể vì thế mà trở lại ám ảnh và ngăn cản chúng ta. Người thông minh học cách đối phó với nó và vượt qua những ám ảnh từ quá khứ.

7. Họ không dựa vào may mắn để giải quyết các vấn đề

Luôn hy vọng điều tốt nhất nhưng hãy chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất. - đó chính là điều họ luôn tự nhắc nhở chính mình.

May mắn chỉ nên là một phần cho sự thành công của bạn mà thôi, còn nếu bạn dựa vào nó, bạn sẽ trở nên áp lực với tham vọng, và chiến thắng sẽ chẳng còn ý nghĩa là sự nỗ lực của bạn nữa.

20 điều người thông minh không làm

8. Họ không ngần ngại học hỏi từ những sai lầm

Sai lầm là điều không thể tránh khỏi và bạn không thể kiểm soát được chúng. Khi có sai sót, hãy cố gắng giảm nhẹ tác động của chúng đến với cuộc sống chúng ta.

Người kiêu ngạo sẽ cố bào chữa cho sai lầm, còn người thông minh sẽ cố học hỏi từ những sai lầm.

9. Họ sẽ không từ bỏ ý tưởng của mình chỉ vì một người không đồng ý

Nếu ai đó muốn loại bỏ những nỗ lực của chúng ta dựa trên linh cảm của họ, đừng để họ đạt được điều đó. Hãy bảo vệ ý tưởng của mình và chứng minh cho họ thấy điều đó.

10. Họ không đưa ra những nhận xét vĩ đại

Bởi vì họ hiểu hành động mạnh hơn lời nói. Đừng quá tin vào những từ ngữ to lớn hùng vĩ, nó sẽ khiến người khác chú ý đến bạn và cố soi mói hành động của bạn trong tương lai.

11. Họ không tự đánh giá quá cao khả năng của mình

Đã có những cảnh báo về việc những người dược đánh giá cao nhất cũng chính là người chịu sự sụp đổ thảm khốc, bởi vì họ đã vượt quá xa giới hạn của họ.

12. Họ không tự huyễn hoặc mình bằng những giả thiết

Người thông minh thường sẽ tự lường trước các khả năng có thể xảy ra, nhưng không có nghĩa là họ tự huyễn hoặc mình bằng những giả thiết không có thật. Những gì họ suy nghĩ sẽ phải có cơ sở để đưa ra kết luận.

Đoàn Hòa (biên dịch) - Nguồn: Lifehack

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ngày tôi nghỉ việc hôm đó trời rất đẹp

Ngày tôi nghỉ việc hôm đó trời rất đẹp

Tôi đang có một công việc hành chính ổn định, một cuộc sống mà người ngoài nhìn vào sẽ nghĩ rằng thật bình yên, có gì đâu mà còn phải bứt ra thay đổi. Nhưng từng ngày trôi qua, tôi lại càng nhận ra đó không phải là chính mình. Tôi đã sống vì kỳ vọng của người khác quá lâu rồi.

Ngoài kia, họ yêu nhau vì điều gì?

Ngoài kia, họ yêu nhau vì điều gì?

Ông đẩy xe, khuân vài món đồ nặng Bà lặng lẽ quét sạch góc vỉa hè Năm giờ kém, hai người đã ở đó Đón bình minh, đón Sài Gòn nắng tỏa

Tiếng chim hót vang lừng

Tiếng chim hót vang lừng

Chị Khánh xúc động nhìn con, điều làm chị vui không phải là cái giải nhì kia mà là con gái chị đã lớn lên đã chín chắn rất nhiều trong suy nghĩ và trong những hành xử đời thường. Chị tin con sau này sẽ còn tiến xa nữa, không chỉ là trong học tập hay ca hát, vì chị biết trái tim con chị biết rung động và biết yêu thương.

Những bước chân vội vã

Những bước chân vội vã

Và cũng từ đó mà tình yêu thủ đô trong tôi cứ mãi lớn dần lên theo năm tháng, đến nỗi có một lúc tôi nhận ra tôi giống như là một người con của đất nước được sinh ra và lớn lên ngay tại thủ đô vậy đó.

Thủ đô yêu dấu

Thủ đô yêu dấu

Ước mơ của tôi là được đến thủ đô Thủ đô dấu yêu bốn ngàn năm văn hiến

Tình yêu của đất

Tình yêu của đất

Hay tôi có thể nói một cách khác đi, tình yêu của đất cũng chính là tình yêu của tất cả những người dân đất nước tôi dành cho quê hương này, dành cho đất nước của chúng tôi.

Phù sa

Phù sa

Một hình ảnh chỉ vừa được nói lên chỉ vừa được nhắc đến đã làm người ta nhớ ngay đến những người nông dân, làm người ta nhớ ngay đến và nghĩ ngay đến hình ảnh những cánh đồng những cây lúa với sức sống dạt dào và mãnh liệt nhất.

Sóng

Sóng

Cô thích sóng cứ như vậy, lúc thật êm êm hiền hòa lúc thật vút cao gào thét. Nhưng cho dù sóng có như nào thì sóng muôn đời vẫn nằm trong lòng biển, êm ái và thân thương, trìu mến ngày đêm vỗ về cùng với biển.

Tập lớn

Tập lớn

Hụt hẫng, buồn bã và lo sợ, tôi chẳng muốn lớn nữa, không muốn xa ba mẹ, xa chỗ ở thân quen gắn với tôi từ lúc lọt lòng, nhưng tôi cũng hiểu đã đến lúc mình bắt đầu hành trình của những chuyến đi xa. Mình phải lớn lên thôi.

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Khi mục tiêu trở nên cụ thể, chúng ta có cơ hội định rõ hướng đi của mình và không còn bị lạc lõng trong mê cung của những ý tưởng mơ hồ.

back to top