Phát thanh xúc cảm của bạn !

11 lý do các nhà khoa học khuyên bạn nên uống cà phê đen mỗi ngày

2017-09-29 01:30

Tác giả:


Uống cà phê không phải xấu đâu nhé, giờ thì thoải mái uống thôi.

***



1. Gan khỏe mạnh

Không giống như uống rượu mỗi ngày, uống cafe đen cải thiện gan của bạn tốt hơn.

Nghiên cứu cho thấy rằng người uống 4 hay nhiều hơn cafe mỗi ngày có tỷ lệ xơ gan thấp hơn 80%, và tỷ lệ ung thư gan thấp hơn 40%.

2. Cà phê giúp bạn thông minh hơn.

Caffeine là chất kích thích thần kinh. Khi bạn uống cà phê, chất caffeine sẽ đi vào hệ thống tiêu hóa của bạn, sau đó vào trong mạch máu của bạn, và cuối cùng là vào não. Khi nó chạm vào não, nó sẽ chặn một trong những chất dẫn truyền thần kinh ức chế của bạn, Adenosine. Điều này dẫn đến sự gia tăng các chất dẫn truyền thần kinh khác làm cho các tế bào thần kinh trong não của bạn bắn nhanh hơn. Tất cả những chất này và tế bào thần kinh kết hợp để tăng tâm trạng, năng lượng, trí nhớ, thời gian đáp ứng và chức năng nhận thức chung của bạn.

3. Cà phê tăng khả năng trao đổi chất lên đến 11%

Caffein có trong cà phê là chất có liên quan trực tiếp đến đốt cháy chất béo và giảm cân.

4. Cà phê cung cấp cho bạn một số chất dinh dưỡng quan trọng

Cà phê có một số chất dinh dưỡng quan trọng như Vitamin B2, B3, và B5, Mangan, Magiê và Kali. Ngoài ra, cơ thể con người hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn từ cà phê so với các chất chống oxy hoá phổ biến khác như trái cây và rau cải.

5. Uống cà phê làm giảm nguy cơ mắc bệnh

Nếu bạn uống cà phê đen thì các nghiên cứu cho thấy trung bình 7% giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường đối với mỗi cốc cà phê mỗi ngày.

Thông thường một cốc cà phê là 12 oz. Vì vậy, nếu bạn uống hai cốc cà phê vào buổi sáng tức là 24 oz thì bạn sẽ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thấp hơn 28% so với những người không uống cà phê.

6. Uống cà phê làm giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson

Bệnh Parkinson có liên quan đến sự giảm dopamine. Và vì caffeine làm tăng mức dopamine trong não, uống cà phê đen làm giảm nguy cơ bạn mắc bệnh Parkinson. Người uống cà phê thường xuyên đã được chứng minh là có cơ hội phát triển bệnh này từ 32-60%.



7. Hạn chế bệnh trầm cảm

Hãy nhớ rằng, caffein, cà phê có đầy, tăng dopamine trong não. Dopamine thường được biết đến như là "hóa chất tạo niềm vui", vì vậy việc tiêu thụ dopamine sẽ làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc hơn và giúp bạn ít chán nản hơn.

Những người uống 4 hay nhiều hơn cà phê đen mỗi ngày có nguy cơ trầm cảm thấy hơn 20% và có nguy cơ tự tử thấp hơn 50%.

8. Giảm nguy cơ ung thư

Những người uống 4-5 cốc cà phê đen mỗi ngày có nguy cơ ung thư kết trực tràng giảm 15% và nguy cơ ung thư gan thấp hơn 40%. Và vì gan và trực tràng là những bệnh ung thư gây ra tử vong thứ 3 và thứ 4 trên thế giới, điều này khá hiệu quả.

Cà phê cũng làm giảm nguy cơ ung thư da, đặc biệt ở phụ nữ, khoảng 20%.

9. Giảm nguy cơ bệnh tim

Những người uống cà phê thường xuyên có nguy cơ đột qụy ít hơn 20%, và thường có tỷ lệ mắc bệnh tim thấp hơn. Caffeine làm tăng nhịp tim của bạn, cà phê thực sự tốt cho sức khoẻ tim mạch. Uống một vài cốc cà phê mỗi ngày có tác dụng tương tự để đi bộ, điều này làm cho trái tim bạn khỏe mạnh hơn.

10. Uống cà phên giúp bạn giữ bình tĩnh tốt hơn

Thậm chí chỉ cần mùi cà phê làm cho bạn cảm thấy bình tĩnh hơn. Nó thực sự thay đổi thành phần của một protein trong não có liên quan đến căng thẳng, đặc biệt là căng thẳng do thiếu ngủ.

11. Tăng cường trí nhớ

Cà phê thường tăng cường trí nhớ, nhờ có tác dụng của caffein đối với một số chất dẫn truyền thần kinh của não.

Những người uống cà phê thường xuyên đã giảm được 65% nguy cơ mắc bệnh thoái hóa thần kinh phổ biến nhất trên thế giới.

Biên dịch: Đoàn Hòa

Nguồn: Lifehack

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

Năm mới xinh tươi

Năm mới xinh tươi

Trong bao bước chân nhẹ êm trên những con đường vắng Năm mới vừa đi qua với giao thừa rộn rã

Hai đầu ngọn sóng

Hai đầu ngọn sóng

Bảo thấy gia đình em rất giống một bài hát mà em hay nghe là “Ở hai đầu nỗi nhớ”, nhưng Bảo lại muốn thêm vào là gia đình có đến ba đầu nỗi nhớ lận. Vì mẹ luôn trong bệnh viện và quay cuồng với những ca cấp cứu với những bệnh nhân còn ba ở ngoài tận khơi xa, chỉ có mỗi Bảo ở nhà và luôn ngồi vào bàn ăn một mình.

Mùa đông dang dở

Mùa đông dang dở

Em nhớ hoài mùa đông năm ấy Mùa đông có anh một mùa đông có anh Em nhớ hoài mùa đông năm ấy Anh bên cạnh em và bên em suốt con đường

Lời ước hẹn

Lời ước hẹn

Anh có còn nhớ lời ước hẹn cùng em Lời ước hẹn năm xưa anh đã nói Lời ước hẹn trong một ngày đông cũ Khi cơn gió đông về cứ buốt lạnh tim em

back to top