Phát thanh xúc cảm của bạn !

10 sự thật khắc nghiệt là bài học tốt nhất cho sự trưởng thành

2017-10-27 01:28

Tác giả:


Cuộc sống có thể là một câu hỏi hóc búa khổng lồ chứa đầy những biến động. Nhưng chính những thăng trầm đó chính là bài học tốt nhất cho sự trưởng thành mà bạn nên biết.

***

blog radio, 10 sự thật khắc nghiệt là bài học tốt nhất cho sự trưởng thành

1. Cuộc sống vốn không công bằng

Cuộc sống sẽ đưa bạn cả những nỗi buồn và niềm vui, đó là điều chắc chắn. Thế nên tốt nhất là hãy chuẩn bị tinh thần để có thể giải quyết tốt những tình huống khó khăn phát sinh.

2. Bước đầu tiên luôn là bước khó nhất

Những ngày còn bé, bước đi đầu tiên luôn khó khăn đúng không? Cần phải dựa, phải bám, phải vin thế nhưng cũng không tránh khỏi những lần bị ngã hay bị trượt chân.

Bước đầu tiên khi muốn thực hiện một việc gì đó, hay một kế hoạch cũng vậy, luôn là khó khăn nhất.

Hãy học cách đối diện với nó bằng cách thay đổi, từ bỏ thói quen xấu ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.

Nhà triết học Trung Quốc Lão Tử đã từng nói: “Hành trình ngàn dặm bắt đầu bằng một bước duy nhất.” Vì vậy, nếu bạn muốn thay đổi một cái gì đó, hãy bắt đầu với những bước đi em bé. Thực hiện một hành động nhỏ và phát triển nó.

3. Những điều tốt thường không đến một cách nhanh chóng

Để đạt được thành công trong cuộc sống thật sự không phải là điều dễ dàng. Chẳng ai tự nhiên tặng không ai điều gì cả mà đều phải đánh đổi hoặc trả giá bằng một điều gì đó.

Để thành công, không ít người đã phải trải qua vài lần thất bại, đánh đổi không ít thời gian và công sức.

Để thành công, không ít người phải trả những cái giá rất đắt, những vấp ngã thậm chí tổn thương.

Thế nên đừng mong rằng thành công sẽ tự nhiên mà rơi xuống trước mặt bạn, chẳng có đâu.

4. Không phải lúc nào bạn cũng có người hỗ trợ

Trong cuộc sống, không phải lúc nào cũng có người tốt hay quý nhân luôn ở bên cạnh bạn mà hỗ trợ cho bạn đâu.

Thậm chí còn chẳng thiếu những kẻ ghen ghét, đố kỵ và tìm cách hãm hại bạn. Thế nên tốt hơn hết là đừng mong chờ vào điều gì, đừng chờ đợi rằng sẽ có người ở bên bạn hay giải quyết những sai lầm của bạn, chỉ có chính bạn mới là người chịu trách nhiệm mà thôi.

Hãy lắng nghe và tin tưởng vào quyết định của bản thân, nếu sai hãy chịu trách nhiệm về điều đó nhé.

blog radio, 10 sự thật khắc nghiệt là bài học tốt nhất cho sự trưởng thành

5. Bạn sẽ không thể luôn luôn kiểm soát mọi thứ

Bạn có thể thất vọng khi có những điều không như ý mình muốn, thế nhưng cũng chẳng có gì là lạ. Bạn không thể kiểm soát được tương lai hay suy nghĩ hành động của người khác.

Việc cố gắng kiểm soát những thứ nằm ngoài khả năng của mình chỉ khiến bạn luôn "hy vọng rồi thất vọng" và trở nên hoang mang hơn mà thôi.

Bạn có thể phấn đấu cho sự thành công, nhưng đừng đặt niềm tin rằng mọi thứ sẽ phù hợp với chính mình mà nên chấp nhận cả những điều nằm ngoài dự tính đi.

6. Bạn không thể hoàn thành những điều tuyệt vời mà không gặp những rủi ro lớn

Đây thật sự là một chân lý khắc nghiệt mà mọi người thường trốn tránh nó: nếu bạn không liều lình thì bạn sẽ không thể làm được việc lớn.

Những người thực sự thay đổi thế giới chính là những người có nguy cơ thất bại lớn nhất. Họ là những người sẵn sàng đặt mọi thứ lên hàng đầu và thất bại bởi những thứ mà họ tin tưởng. Nhưng thay vì thất vọng, họ lại coi đó alf cơ hội để phát triển và trở nên tốt hơn.

7. Bạn có thể trở nên tốt hơn nếu từ bỏ một số người mà bạn quan tâm

Đây là một điều khó khăn nhưng đó cũng là bài học về sự buông bỏ.

Có thể người ấy rất quan trọng với bạn, nhưng chưa hẳn bạn cũng là người quan trọng với người ấy. Chúng tôi không khuyên bạn từ bỏ người bạn yêu, nhưng khuyên bạn nên biết cách buông bỏ những thứ không thuộc về mình.

8. Cái chết là một phần của sự sống

Không có nỗi đau nào bằng nỗi đau mất đi người thân. Đó thật sự là điều khắc nghiệt mà ai cũng sẽ phải trải qua và chúng ta không thể làm gì để tránh khỏi quy luật sinh lão bệnh tử.

Thế nên hãy đối xử với những người thân yêu thật tốt để không phải hối hận muộn màng.

9. Đôi khi chính bạn là điều kìm hãm sự phát triển của chính bản thân bạn

Chúng ta thường thích chìm đắm trong sự hy vọng về những điều tốt đẹp mà quên mất đi thực tại. Đó chính là điều ngăn cản bạn đến với thành công đấy.

Hãy tập trung và những điều ở hiện tại, suy nghĩ tích cực và phát triển để thành công nhé.

10. Không phải cứ ở hiền là sẽ gặp lành

Đau khổ là một phần của cuộc sống và chúng sẽ khiến cho bạn thấy mình mạnh mẽ hơn.

Người ta vẫn nói về những câu chuyện cổ tích rằng người tốt sẽ được đền đáp xứng đáng, rằng ở hiền gặp lành nhưng rồi những người tốt cũng không thể nào tránh khỏi những khó khăn hay sự đau khổ của cuộc sống.

Bởi vì cuộc sống chẳng ai biết trước được chữ ngờ, hãy nhớ rằng sự thật tuy khắc nghiệt nhưng sẽ giúp bạn trưởng thành hơn.

Đoàn Hòa (Biên dịch)

Nguồn: Lifehack

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top