Phát thanh xúc cảm của bạn !

Vì sao những người sống nội tâm luôn thu hút người khác?

2018-06-24 01:30

Tác giả:


Khi tiếp xúc với người hướng nội, bạn sẽ cảm thấy bị lôi cuốn vào thế giới của họ. Những câu chuyện tâm sự, chia sẻ, động viên chân thành và sâu sắc của họ khiến bạn cảm thấy được quan tâm. Bạn hãy thử quan sát những người hướng nội, bạn sẽ thấy họ là người có tình cảm sâu lắng, không phải kiểu người hời hợt với cuộc sống. Vì thế bạn sẽ nhận được luồng năng lượng tích cực từ họ.

***

blog radio,  Vì sao những người sống nội tâm luôn thu hút người khác?

Họ là người có suy nghĩ sâu sắc

Người hướng nội thường quan sát, suy ngẫm về cuộc sống xung quanh mình, về vũ trụ và tất cả mọi thứ. Họ dành thời gian để thực sự suy nghĩ về những gì đang xảy ra trong thế giới này.

Khi một người hướng nội muốn giao tiếp, họ luôn tìm kiếm và suy nghĩ thấu đáo về một chủ đề và nội dung, đồng thời chọn lọc những từ ngữ mà họ muốn nói vì không muốn làm tổn thương người khác.

Họ là người giữ mối quan hệ thâm tình hơn

Khi tiếp xúc với người hướng nội, bạn sẽ cảm thấy bị lôi cuốn vào thế giới của họ. Những câu chuyện tâm sự, chia sẻ, động viên chân thành và sâu sắc của họ khiến bạn cảm thấy được quan tâm.

Bạn hãy thử quan sát những người hướng nội, bạn sẽ thấy họ là người có tình cảm sâu lắng, không phải kiểu người hời hợt với cuộc sống. Vì thế bạn sẽ nhận được luồng năng lượng tích cực từ họ.

Họ là người biết lắng nghe và thấu hiểu

Mỗi con người chúng ta đều mơ ước có một ai đó hiểu mình để cùng chia sẻ niềm vui và nỗi buồn trong cuộc sống. Người hướng nội hoàn toàn thích hợp với chúng ta.

Họ biết lắng nghe và dễ hiểu thấu. Nếu bạn muốn họ cho lời khuyên, họ sẽ sẵn lòng nói từ tâm khảm của họ, cho nên tất cả những lời họ nói đều rất giá trị và không có gì có thể đo lường được.

Họ là người bí ẩn

Ở một nơi náo nhiệt đông đúc, người hướng nội luôn đứng ngoài để nhìn và quan sát, thường có nụ cười kín đáo và khuôn mặt thể hiện sự bí ẩn. Nếu bạn có dịp tham gia vào các bữa tiệc của họ, bạn sẽ có được một buổi tiệc vui vẻ và trọn vẹn. Thường thì họ sẽ không xuất hiện ở một nơi quá lâu mà di chuyển qua chỗ này qua chỗ khác. Họ sẽ để cho bạn biết họ có mặt ở đó nhưng không ở đó quá lâu để bạn tìm hiểu về họ. Họ không bỡn cợt, khoác loác, khoa trương và “làm màu” để người khác chú ý đến họ.

Họ là người có khả năng kìm nén cảm xúc, tâm trạng thậm chí là bộ dạng biểu lộ bên ngoài. Bằng cách nào đó họ có sức hút lôi cuốn người khác như thể là nam châm qua những biểu hiện kỳ lạ và bí ẩn của mình. Mọi người sẽ tự hỏi họ là ai và tại sao lại có sức hút đến vậy?

Chỉ riêng họ hiểu họ là ai

Người hướng nội không thích mình là tâm điểm hay tạo ấn tượng đến mọi người xung quanh họ. Họ sẽ luôn ẩn mình để làm phông nền cho những người khác chứ không hề muốn thu hút ánh hào quang về mình. Họ cũng là người cổ vũ cho bạn nhiều nhất.

Hơn nữa, họ chỉ đơn giản mong dành thời gian cho người họ yêu thương cả trong gia đình và ngoài xã hội. Họ thận trọng trong công việc và không để người khác phải phàn nàn hay trách móc. Nếu người khác không hài lòng về họ, họ lập tức hướng nội tìm bản thân thiếu sót ở đâu để hoàn thiện chính mình.

Họ là người thách thức

Với những ai muốn đối mặt với thách thức, hãy thử vượt qua thử thách của người hướng nội. Người hướng nội biết cách tiết lộ thông tin khiến người khác phải chú ý, tò mò. Họ biết kiểm soát lời nói của mình điều gì nên và điều gì không nên nói. Những lời họ nói không có mục đích lôi kéo người khác.

Điểm thu hút ở họ chính là họ đặt giá trị tình cảm và chân thành trong lời nói nhưng bạn khó có thể khám phá hết được thế giới nội tâm của họ. Đây là một thách thức mà chúng ta muốn khám phá và hiểu được người hướng nội. Một khi bạn đã lấy được lòng tin ở họ, bạn sẽ đón nhận được nhiều thứ tốt từ phía họ hơn cả sự mong đợi.

blog radio,  Vì sao những người sống nội tâm luôn thu hút người khác?

Họ là người chăm sóc bản thân tỉ mỉ

Người hướng nội không thích tạo sự chú ý đến người khác mà thích trà trộn vào đám đông để khám phá bản thân mình. Tuy nhiên, họ để lại “manh mối” cho chúng ta tìm thấy ở họ đó là có thiên hướng tách biệt, thích sự tĩnh lặng trong thế giới riêng mình.

Bạn hãy để ý họ với vẻ bề ngoài. Họ khá tươm tất, đầu tóc kiểu cách hợp thời trang, móng tay móng chân được cắt tỉa gọn gàng và mùi hương phát ra từ phía họ rất dễ chịu và tinh khiết. Các trang phục họ bận như một kiểu mẫu nổi bật mà không cần đèn chiếu“flash”.

Họ là người quan tâm và chăm sóc những người khác

Người hướng nội luôn quan tâm đến người khác. Họ biết nên xử sự như thế nào đối với những người xung quanh, đặc biệt luôn thể hiện kính trọng người khác. Họ rộng lượng và có lòng vị tha.

Đôi khi bạn thấy họ thực sự là người có lòng từ bi. Họ mủi lòng khi nhìn thấy những hoàn cảnh đáng thương và mở rộng tấm lòng mình để cứu những người khác. Họ mong tất cả mọi người quanh họ được hạnh phúc. Họ thật lòng làm những điều này mà không cần báo đáp lại. Họ thật sự đẹp cả tâm hồn và thể chất.

Họ là người trung thành và chung thủy

Họ biết họ là ai trong thế giới này. Bất kỳ quan hệ nào trong xã hội như mối quan hệ kinh doanh, quan hệ xã hội và quan hệ tình cảm, họ đều dành thời gian và đặt tâm vào đó.

Xuất phát điểm vẫn là tấm lòng, họ sẽ bảo vệ bạn cho dù bạn ở hoàn cảnh nào và không bỏ rơi bạn. Tuy vậy bạn cũng đừng nên lợi dụng lòng tin ở họ. Nếu bạn làm họ bị tổn thương, điều đó sẽ luôn tồn tại trong ký ức của họ và khó có thể làm phai mờ.

Blog Radio Tổng hợp.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top