Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tuổi trẻ mà, đừng tiếc thời gian để làm những điều này

2016-09-27 01:30

Tác giả:


“Cuộc đời phải trải qua giông tố nhưng chớ cúi đầu trước giông tố”, thử thách đó, khắc nghiệt đó nhưng chỉ khi đi qua thử thách mới biết quý trọng những giây phút hạnh phúc bình yên. Khi bạn đang còn trẻ, cả thế giới vẫn đang mở ra cho bạn! Đừng quên tận hưởng cuộc sống tuyệt vời của mình những ngày còn tràn đầy năng lượng!

***

1. Đón bình minh ở một nơi xa

Chỉ cần nghĩ đến đã thấy thú vị rồi phải không nào? Hãy bắt đầu ngày mới bằng cách ngắm bình minh ở một nơi lạ như ở biển, một tòa nhà cao tầng,... Bình minh rực rỡ cũng như tâm trạng thoải mái sẽ tạo cho bạn nhiều hứng khởi mới.

2. Những chuyến đi xa

Mỗi người có một sở thích khác nhau, nhưng việc đi du lịch sẽ cực kỳ thích thú. Một chuyển đi ngắn ngày hoặc chỉ là đến một thành phố lân cận cũng sẽ mang lại cho bạn nhiều trả nghiệm và thú vị về thế giới mới, con người mới, những văn hóa khác biệt.

3. Dành thời gian cho gia đình

Gia đình có cha mẹ, anh chị em, đừng nên tiếc thời gian để yêu thương những người đặc biệt này nhé. Dậy sớm hơn để giúp mẹ chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà, đi chợ cùng mẹ, đánh cờ, đi dạo cùng cha, hay đơn giản là cùng vui đùa với anh chị em. Thật tuyệt vời khi chúng ta luôn có một nơi bình yên để trở về đó là gia đình.

Tuổi trẻ mà, đừng tiếc thời gian để làm những điều này

4. Chinh phục nỗi sợ hãi

Nỗi sợ hãi bóng tối, độ cao, hoặc sợ nước thực sự là một điều rất phổ biến. Nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn thách thức với nỗi sợ hãi của mình và trở nên mạnh mẽ khi chiến thắng chúng.

5. Đừng bỏ mặc những người cần sự trợ giúp

Đừng thờ ơ với xã hội. Chỉ khi tất cả chúng ta cùng nhau chung tay mới tạo nên được xã hội tốt đẹp hơn. Có những người thật sự cần sự giúp đỡ, hãy thử giúp họ một lần: tặng áo ấm cho trẻ em vùng cao, tặng những phần ăn giản dị cho những người vô gia cư,...Đó cũng là những hành động vô cùng đẹp đấy chứ. Là những người trẻ, hãy bắt đầu nhìn cuộc đời một cách tích cực hơn từ hôm nay nhé.

6. Ước mơ của bạn không chỉ là để dành trên giấy đâu phải không?

Sẽ chẳng ai đánh thuế ước mơ của bạn và người ta cũng chỉ cười khi bạn chẳng dám thực hiện nó mà thôi. Hãy cho tất cả mọi người biết ước mơ của bạn, đó chính là động lực để thực hiện nó một cách tốt nhất.

7. Dành thời gian để học và đọc sách

Đừng lấy lý do để trì hoãn việc chuẩn bị của bạn. Tận dụng mọi khả năng để tham khảo thêm các tài liệu cần thiết. Nếu bạn thật sự cần bổ sung kiến thức thì đừng "mặc cả" vào ngày mai nhé!

Tuổi trẻ mà, đừng tiếc thời gian để làm những điều này

8. Tham gia các cuộc thi

Tinh thần của cuộc thi sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt hơn trong bất kỳ lĩnh vực nào. Đó có thể là cơ hội để bạn nhận ra được một cơ hội mới hoặc sở trưởng, một niềm đam mê mới thì sao chứ, phải không?

9. Dùng mọi cơ hội để học hỏi

Đương nhiên việc học hỏi sẽ luôn được ưu tiên. Bạn có thể có thêm kinh nghiệm, thêm nhiều hiểu biết mà.

10. Tham gia lễ hội cùng bạn bè

Ấn tượng khó quên, những cảm xúc sống động, và năng lượng của cuộc sống sẽ tiếp thêm cho bạn những trải nghiệm mới mẻ mà bạn không bao giờ quên được. Rõ ràng, sự kiện này không thể bỏ qua trong quãng thời gian mà chúng ta còn trẻ, đúng không?

11. Đánh thức giấc mơ thời thơ ấu

Giấc mơ thời thơ ấu không có ranh giới! Khi thì muốn trở thành một hướng dẫn viên du lịch để được đi khắp nơi, muốn được trở thành cô giáo...

Hãy tự hỏi xem những gì đã ngăn cản chúng ta hoàn thành những giấc mơ từ xa xưa của mình? Nếu bạn vẫn còn nuôi nấng ước mơ đó, tại sao không thể bắt đầu ngay từ bây giờ?

12. Can đảm để là chính mình

Hãy là chính mình nhé, mỗi một cá nhân khác biệt mang lại một màu sắc cho cuộc sống. Vốn dĩ màu đỏ là đỏ, da cam là da cam chứ không ai gọi màu đỏ là màu da cam cả bạn nhé.

13. Chung tay bảo vệ hành tinh của chúng ta

Bạn có biết là môi trường sống của chúng ta càng ngày càng ô nhiễm nặng nề không? Ô nhiễm không khí, môi trường biển, đồ ăn độc hại... xung quanh chúng ta đều đang bị đe dọa bởi chính hành động của chúng ta đó. Vì vậy hãy có những hành động đúng đắn để bảo vệ hành tinh này nhé.

14. Quyết định bỏ ít nhất một thói quen xấu

Không ai trong chúng ta là hoàn hảo, đó là điều không cần bàn cãi. Tuy nhiên cũng đừng ỷ lại vào lý do đó để bào chữa cho những thói quen xấu của mình. Bạn cần bỏ thói quen xấu đi, thức khuya, dậy muộn, hoặc là hút thuốc lá,... điều đó không hề tốt chút nào.

Tuổi trẻ mà, đừng tiếc thời gian để làm những điều này

15. Nói không với mạng xã hội

Chia sẻ những dòng status lên mạng xã hội chỉ để đếm like, nhưng like chẳng ăn được, cũng chẳng dùng được, vậy bạn cứ mong đợi like để làm gì?

Mạng xã hội tất cả đều là ảo, kể cả bạn hay bạn bè bạn cũng thế. Thay vì cứ ngồi trực mạng xã hội, hãy đi ra ngoài và nói chuyện cùng bạn bè đi.

16. Hòa nhập vào thiên nhiên

Ngay cả màn hình tiên tiến nhất cũng không thể chuyển tải vẻ đẹp thực sự của thiên nhiên. Đi chậm lại, cảm thấy gió, mùi không khí, lắng nghe chim hót và nhìn ngắm bầu trời… bạn sẽ thấy thiên nhiên là một món quà vô giá.

17. Nói chuyện với ông hoặc bà

Có thể điều này hơi lạ nhưng bạn cứ thử đi xem thế nào? Ông bà là những người đi trước, sẽ cho bạn rất nhiều bài học về cuộc sống đúng đắn, những lời khuyên hợp lý về đối nhân xử thế.

18. Hãy nhớ rằng, cả thế giới đang chào đón bạn!

“Cuộc đời phải trải qua giông tố nhưng chớ cúi đầu trước giông tố”, thử thách đó, khắc nghiệt đó nhưng chỉ khi đi qua thử thách mới biết quý trọng những giây phút hạnh phúc bình yên.

Khi bạn đang còn trẻ, cả thế giới vẫn đang mở ra cho bạn! Đừng quên tận hưởng cuộc sống tuyệt vời của mình những ngày còn tràn đầy năng lượng!

Blog Radio Tổng hợp.

Có thể bạn quan tâm: Không ai sung sướng cả


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top