Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tuổi 25 tuyệt vời lắm, bạn biết chưa?

2018-05-30 01:28

Tác giả:


Tuổi 25 là lứa tuổi đẹp nhất vì bạn có thể sống cuộc sống của chính mình. Bạn không cần quan tâm đến ý kiến của người khác hay cách xã hội đánh giá bạn như thế nào. Điều quan trọng với bạn lúc này là sống thật vui vẻ và làm việc bằng tất cả niềm đam mê.

***

blog radio, Tuổi 25 tuyệt vời lắm, bạn biết chưa?

Bạn nhìn nhận cuộc sống một cách rõ ràng hơn

Trải qua nhiều thử thách, tuổi 25 cho bạn góc nhìn cuộc sống bao quát hơn, rõ ràng hơn. Những điều từng làm bạn khó chịu sẽ chẳng còn đáng bận tâm. Lúc này, bạn đã đủ chín chắn để hiểu được chuyện gì là quan trọng và đâu là con người bạn muốn trở thành. Từ đó, bạn càng có động lực theo đuổi đam mê hơn.

Bạn có thể tự do đi du lịch bất cứ nơi nào mình muốn

So với lúc trước, tuổi 25 cho bạn nhiều cơ hội để đi du lịch hơn. Bạn có thể tự lập về tài chính để tự do đi những điểm bấy lâu chỉ nằm trong mơ ước. Có thể bạn không có nhiều thời gian rảnh nhưng vài ngày phép cũng đủ cho bạn đến nơi mình yêu thích.

Bên cạnh đó, càng làm việc hăng say, bạn càng trân trọng khoảng thời gian hiếm hoi được nghỉ ngơi. Không còn bị bó buộc trong lý thuyết sách vở, lúc này bạn mong muốn được học hỏi nhiều hơn từ cuộc sống bên ngoài. Bạn hiểu rằng sau mỗi chuyến du lịch, bạn sẽ học được được nhiều điều mới mẻ và càng thêm yêu cuộc sống.

Bạn có định hướng rõ ràng cho tương lai

Tuổi trẻ, chúng ta không thể tránh khỏi những lúc mắc sai lầm nhưng không sao cả, chúng ta hãy cứ không ngừng học hỏi và quan trọng hơn hết là tránh lặp lại lỗi lầm tương tự. Trải qua những năm đầu êm đẹp của tuổi 20, bạn đã có thể định hướng cho những bước đi tiếp theo một cách cụ thể, rõ ràng nhờ vào kinh nghiệm của bản thân và lời khuyên từ những người xung quanh.

Bạn có thể đưa ra những lời khuyên hữu ích

Khi bạn hiểu thêm nhiều điều, bạn sẽ có xu hướng muốn chia sẻ chúng với những người nhỏ tuổi hơn. Vì hơn ai hết, bạn hiểu rằng “khủng hoảng tuổi 20” đáng lo như thế nào, vấp ngã ban đầu sẽ buồn bã ra sao. Từ kinh nghiệm bản thân, bạn có thể cho họ lời khuyên hữu ích và những chia sẻ chân thành. Khi đó, bạn cảm thấy mình đã là một người lớn thực sự.

blog radio, Tuổi 25 tuyệt vời lắm, bạn biết chưa?

Bạn hiểu rằng cuộc sống không phải là một cuộc đua

Khi bạn bước sang tuổi 25 cũng là lúc bạn chứng kiến những người xung quanh lần lượt kết hôn, sinh con hay tạo ra sự nghiệp riêng. Mỗi người bước đi trên con đường khác nhau. Thay vì so sánh bản thân với người khác, bạn trở nên bình tĩnh và có chính kiến hơn. Bạn bước đi trên con đường riêng và hài lòng với những gì bản thân đạt được. Bạn nhận ra cuộc sống không phải là một cuộc cạnh tranh hơn thua. Chỉ cần bạn là chính mình và làm những điều mình thích đã đủ hạnh phúc rồi.

Cuộc sống đại học đã là quá khứ

Khi bạn 25 tuổi, bạn sẽ nhận ra bằng cấp không phải là thước đo năng lực duy nhất. Khi đi làm, bạn cần nhiều hơn một tấm bằng loại giỏi: khả năng giao tiếp, cách làm việc nhóm và nhiều kỹ năng mềm khác. Bạn không còn là một cô gái vừa tốt nghiệp đại học chập chững bước ra đời nữa. Lúc này, bạn đã học được kha khá điều hay ho ngoài những lý thuyết thuần túy có được trên giảng đường. Bạn dần biết cách giải quyết vấn đề và mạnh mẽ đối mặt với những thử thách trong cuộc sống.

Bạn bắt đầu sống cho bản thân

Tuổi 25 là lứa tuổi đẹp nhất vì bạn có thể sống cuộc sống của chính mình. Bạn không cần quan tâm đến ý kiến của người khác hay cách xã hội đánh giá bạn như thế nào. Điều quan trọng với bạn lúc này là sống thật vui vẻ và làm việc bằng tất cả niềm đam mê. Sau tất cả những gì bạn trải qua, bạn hiểu rằng quỹ thời gian quý báu đến nhường nào. Tuổi trẻ sẽ không bao giờ quay trở lại, do đó, bạn luôn muốn tận hưởng từng giây từng phút được sống và làm việc mỗi ngày.

Theo Elle.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top