Phát thanh xúc cảm của bạn !

Trong cuộc sống nên biết nói KHÔNG với những điều này

2017-09-13 01:31

Tác giả:


Hãy biết nói không đúng lúc nhé, bởi vì điều đó sẽ giúp bạn bớt đi những rắc rối không đáng có trong cuộc sống đấy.

***

  Trong cuộc sống nên biết nói KHÔNG với những điều này


1. Nói không với rắc rối của người khác

Có thể hơi phũ phàng một chút, thế nhưng rắc rối của người khác không phải rắc rối của bạn và bạn chẳng việc gì phải để tâm tới nó. Cuộc sống của bạn chưa đủ rắc rối hay sao mà còn muốn ôm thêm của người khác nữa, bạn cũng cần phải sống cho riêng bản thân mình nữa chứ.

Vì thế nếu gặp những người thường xuyên quăng cả mớ "rác" cho bạn, hãy phớt lờ họ, hãy nói không, hãy bảo vệ mình.

2. Nói không với những thứ có thể khiến bạn không vui

Đừng cố làm những thứ khiến bản thân mình không vui chỉ vì làm vừa lòng người khác, điều đó chẳng cần thiết đâu.

Nếu bạn không biết uống rượu bia, hãy từ chối nó khi được mời. Cố gắng uống vài ly trong bữa nhậu cũng chẳng giúp được gì mà còn khiến bạn mệt hơn.

Ai cũng muốn trở thành con người hoàn hảo, làm việc của mình tốt, làm tốt việc của người. Thế nhưng hãy tùy tình huống và trường hợp mà hành động nhé.

3. Nói không với những công việc không phù hợp

Nhiều khi bạn tự hỏi mình có thật sự yêu thích công việc của mình không?

Nếu không, có thể thứ bạn đang làm không dành cho bạn. Tất nhiên, vì áp lực tài chính, áp lực gia đình, chúng ta phải có công việc, một thứ "ổn định" vô hình mà người khác gán cho bạn.

Nhưng tốt nhất là hãy cân nhắc thật kỹ, nên theo đuổi đam mê nếu có cơ hội, bởi vì chẳng phải cơ hội lúc nào cũng có đâu.

  Trong cuộc sống nên biết nói KHÔNG với những điều này

4. Nói không với những thói quen xấu

Thức khuya, ăn đồ ăn nhanh, ăn đêm hay sử dụng đồ uống có cồn là những thói quen xấu mà bạn nên nói không ngay từ bây giờ. Chúng thật sự rất có sức hấp dẫn, thế nhưng về lâu về dài là điều không nên chút nào.

5. Nói không với những mối quan hệ tiêu cực

Xung quanh mỗi người, có đầy kẻ lợi dụng. Mối quan hệ và lòng tốt của bạn đang che mờ mắt chính bạn để rồi không nhận ra sự tiêu cực cũng như những kẻ lợi dụng ấy.

Hãy biết dừng lại đúng lúc trước khi mọi thứ đi quá xa và bạn sẽ bị thất vọng về mối quan hệ ấy.

6. Biết nói không với quá khứ

Ai cũng có quá khứ, nhưng nó là thứ đã qua và sẽ chẳng quay trở lại. Những người thông minh coi quá khứ là bài học, thế nhưng với nhiều người quá khứ lại là điều khiến họ day dứt ăn năn.

Cho dù quá khứ của bạn có hoành tráng, giàu có hay tệ hại tới mức nào, ghi nhớ rằng nó không quay trở lại, đừng hành hạ bản thân mình vì những gì đã qua, hãy đi tiếp.

Theo Tri Thức Trẻ.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top