Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tối giản cuộc sống, tối giản suy nghĩ và tận hưởng những ngày tháng tươi đẹp đi người trẻ

2018-07-15 01:30

Tác giả:


Tôi luôn yêu thích phong cách tối giản của người Nhật, chỉ sở hữu những thứ thật sự cần thiết cho cuộc sống mà thôi.

***

blog radio, Tối giản cuộc sống, tối giản suy nghĩ và tận hưởng những ngày tháng tươi đẹp đi người trẻ

Nghĩ thử coi bạn đang sở hữu những gì, rồi giờ thì hãy từ bỏ tất cả những thứ đó đi!

Bạn có nhiều đồ lắm không? Nếu mà bạn thực sự cần chúng thì cũng chẳng có vấn đề gì đâu. Nhưng, nếu chúng thường chỉ được mang về rồi bỏ xó, thì bạn cần phải xem lại rồi đấy.

Vật chất mà chúng ta sở hữu làm chính ta mệt mỏi, bởi chúng buộc ta phải đánh đổi tâm trí để lo nghĩ về. Chỉ khi dứt bỏ được những trói buộc ấy, thì bạn mới có thể nhận ra được những giá trị thực sự của cuộc sống.

Đơn giản hóa công việc

Hãy thử bắt đầu ngày mới của mình bằng cách lên danh sách 5 việc quan trọng nhất cần được thực hiện. Chọn ra trong 5 việc ấy, việc cần ưu tiên nhất để hoàn thiện.

Rồi sau đó, làm nốt những công việc còn lại. Nếu thời gian còn cho phép, đừng ngần ngại làm nốt những công việc khác. Dần dà, bạn sẽ nhận ra rằng công việc của mình ngày càng được hoàn tất tốt hơn, và cách bạn hoàn thành công việc cũng đã được đơn giản hóa.

Xây dựng những mối quan hệ chân thành và tích cực

Nếu bạn thực sự muốn thay đổi cuộc sống của mình, bạn cần nghiêm túc nghĩ về những mối quan hệ xung quanh mình. Liệu rằng họ có đang khiến bạn mệt mỏi không?

Tất nhiên là chúng ta luôn cần giúp đỡ mọi người mỗi khi họ cần tới ta rồi. Nếu bạn của bạn gặp vấn đề trong cuộc sống và bạn cảm thấy lo lắng cho họ thì hãy lắng nghe những lời tâm sự ấy. Và sau đó thì cố gắng giúp họ cải thiện vấn đề.

Dọn dẹp tâm trí của bạn

Khi thiền, tham, sân, si hay những xúc cảm tiêu cực khác đều được giải phóng. Xu hướng suy nghĩ tiêu cực là một điều hoàn toàn tự nhiên, nhưng chìa khoá để kiểm soát nó là đừng để nó kiểm soát bạn. Bằng cách thiền tĩnh tâm, bạn có thể tạo ra khoảng cách những suy nghĩ và cảm xúc của bản thân với phản ứng của bạn với chúng.

Khi đã thôi suy nghĩ tới những điều tiêu cực, tâm hồn bạn sẽ trở nên tuyệt vời vô cùng.

blog radio, Tối giản cuộc sống, tối giản suy nghĩ và tận hưởng những ngày tháng tươi đẹp đi người trẻ

Bạn không cần phải quá quan trọng việc giao tiếp như thế nào đâu

Tôi là một nhà văn, nên tôi quen giao tiếp với cách thức cực kì đơn giản là thông qua ngôn từ. Mặc dù vậy, vẫn có những người luôn giao tiếp với cách thức phức tạp hơn mức cần thiết. Chúng ta gửi email cho nhau, theo dõi về cuộc sống của nhau thông qua mạng xã hội, và đăng những hoạt động thuường ngày lên. Thay vì những cuộc trao đổi trong cuộc sống thực, chúng ta thể hiện những cảm xúc bằng những hình động và những trào lưu hiện hành.

Dọn sạch newfeeds của bạn để nó trở nên đơn giản

Bạn có thấy một loạt các trang mà bạn theo dõi trên Facebook không? Bạn có nhận ra rằng đống trang tin tức đó thực ra cũng chẳng thú vị nhiều như nó quảng cáo không? Có bao giờ bạn thử bỏ theo dõi hết đống ấy chưa? Bạn sẽ trở lại với newsfeed gọn gàng, thú vị hơn mà không khuyến khích bạn lướt xuống khi không chú ý đến các bài đăng.

Đừng tiêu xài chỉ để cho vui

Trước khi lựa chọn mua mới thứ gì, cân nhắc rằng: “Mình có thực sự cần tới nó không nhỉ? Mình thật ra chỉ thích nó thôi chứ có cần phải mua không?”

Ăn uống thật đơn giản thôi

Tại sao chúng ta lại phải biến việc ăn uống trở thành vấn đề phải suy nghĩ, phải bận tâm quá nhiều? Sao không đơn giản cứ việc ăn cái gì đó để có thể no là được rồi?

Biến mọi thứ xung quanh bạn trở nên đơn giản

Tôi luôn yêu thích phong cách tối giản của người Nhật, mặc dù phòng tôi thì hoàn toàn không như vậy: giấy bút và các tập vở, tập bản thảo vứt lăn lóc ở khắp mọi nơi.

Sau lần ghé thăm của người bạn kia, tôi bắt mình xắn tay áo lên và lao vào dọn dẹp. Tôi tự sắm cho mình hộc tủ để giấy tờ và sắp xếp chúng theo thứ tự màu sắc để có thể lôi ra bất cứ khi nào cần.

blog radio, Tối giản cuộc sống, tối giản suy nghĩ và tận hưởng những ngày tháng tươi đẹp đi người trẻ

Đơn giản hoá mục tiêu của bạn.

Mọi thứ trong danh sách việc cần làm của bạn đều có thể được thực hiện được chứ? Nếu không thể, bạn buộc phải loại chúng đi dù muốn hay không.

Hạn chế việc tiêu thụ các nguồn nhiên liệu.

Bản năng sở hữu vật chất của con người dẫn tới việc những nguồn nguyên liệu quí giá như ga, nước hay điện cũng bị tiêu hao. Tất cả những thiết bị, đồ dùng cũng như hoá phẩm, trang sức đều khiến hành tinh của chúng ta dần kiệt quệ.

Một tương lai đơn giản cho tất cả!

Chúng ta không cần tất cả những thứ lỉnh kỉnh bên cạnh. Chúng ta cũng chẳng cần phải mua thêm thứ gì. Đống lộn xộn của những suy nghĩ trong đầu, chúng ta cũng chẳng muốn nó tồn tại.

Blog Radio Sưu tầm.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

Năm mới xinh tươi

Năm mới xinh tươi

Trong bao bước chân nhẹ êm trên những con đường vắng Năm mới vừa đi qua với giao thừa rộn rã

Hai đầu ngọn sóng

Hai đầu ngọn sóng

Bảo thấy gia đình em rất giống một bài hát mà em hay nghe là “Ở hai đầu nỗi nhớ”, nhưng Bảo lại muốn thêm vào là gia đình có đến ba đầu nỗi nhớ lận. Vì mẹ luôn trong bệnh viện và quay cuồng với những ca cấp cứu với những bệnh nhân còn ba ở ngoài tận khơi xa, chỉ có mỗi Bảo ở nhà và luôn ngồi vào bàn ăn một mình.

Mùa đông dang dở

Mùa đông dang dở

Em nhớ hoài mùa đông năm ấy Mùa đông có anh một mùa đông có anh Em nhớ hoài mùa đông năm ấy Anh bên cạnh em và bên em suốt con đường

Lời ước hẹn

Lời ước hẹn

Anh có còn nhớ lời ước hẹn cùng em Lời ước hẹn năm xưa anh đã nói Lời ước hẹn trong một ngày đông cũ Khi cơn gió đông về cứ buốt lạnh tim em

back to top